Tin mới

CLB Bình Định yêu cầu phạt đội Thanh Hóa sau sự cố tại vòng 5 V-League, VFF nói gì?

Thứ sáu, 15/12/2023, 19:35 (GMT+7)

VFF vừa có công văn phản hồi kiến nghị của CLB Bình Định về việc gia tăng án phạt CLB Thanh Hóa sau sự cố ở vòng 5 V-League 2023/24.

Sự cố diễn ra trên sân Quy Nhơn tại vòng 5 V-League 2023/24 giữa CLB Thanh Hóa vs Bình Định đang trở thành chủ đề nóng suốt những ngày qua của bóng đá Việt Nam. Ban kỷ luật VFF đã đưa ra án phạt đến những những nhân vật liên quan đến sự việc này.

Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó, CLB Bình Định đã có văn bản gửi lên VFF để muốn có thêm án phạt cho CLB Thanh Hóa để duy trì sự công bằng. Trong văn bản gửi Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và VPF hôm qua (14/12), CLB Bình Định kiến nghị cần có thêm hình thức xử phạt với một số cá nhân, tập thể CLB Đông Á Thanh Hóa. Cũng trong văn bản thì CLB Bình Định đã nhấn mạnh việc chấn chỉnh nội bộ để không tái diễn sự việc này trong thời gian tới.

CLB Bình Định kiến nghị VFF tăng án phạt cho CLB Thanh Hóa. Ảnh: Internet
CLB Bình Định kiến nghị VFF tăng án phạt cho CLB Thanh Hóa. Ảnh: Internet

Mới đây, phía VFF cũng có phản hồi về kiến nghị của CLB Bình Định: "Trước hết, VPF và ban tổ chức giải xin ghi nhận những thông tin, ý kiến kiến nghị của CLB Bình Định liên quan đến các sự việc tình huống phát sinh tại trận đấu trên.

Với vai trò đơn vị quản lý, tổ chức, điều hành giải đấu; sau khi trận đấu kết thúc, BTC Giải đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn nhanh chóng tổng hợp đầy đủ báo cáo, thông tin và tư liệu liên quan đến tất cả các sự việc phát sinh về công tác chuyên môn và tổ chức, an ninh, an toàn trận đấu, gửi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Ban Kỷ luật đề nghị xem xét, đánh giá, có hình thức xử lý phù hợp đối với các cá nhân, tập thể vi phạm theo đúng quy định”.

Trong văn bản phúc đáp CLB Bình Định, ban tổ chức giải đề nghị đội bóng nghiêm túc rút kinh nghiệm, không để xảy ra bất kỳ những sự việc tương tự, đảm bảo tuân thủ nghiêm các quy định của luật, quy chế và điều lệ giải, đồng thời cương quyết trong xử lý, nhắc nhở các hành vi ứng xử thiếu chuẩn mực đối với toàn thành viên của CLB trong quá trình tham gia làm nhiệm vụ.

VFF vừa đưa ra án phạt cho bác sĩ của CLB Thanh Hóa. Ảnh: Internet
VFF vừa đưa ra án phạt cho bác sĩ của CLB Thanh Hóa. Ảnh: Internet

Thực tế, VFF cũng có án phạt với bác sĩ CLB Thanh Hóa đó là ông Dương Tiến Kỷ bị  phạt 10 triệu và đình chỉ làm nhiệm vụ 02 trận kế tiếp vì lý do: có hành vi, thái độ công kích, kích động đối với cầu thủ đối phương.

Về phía CLB Bình Định cũng nhận án phạt 30 triệu đồng do để xảy ra tình trạng khán giả ném đồ vật xuống sân và làm mất an ninh, an toàn cho đội khách. Phạt ông Bùi Võ Viết Tuấn - Phó trưởng đoàn CLB Bình Định do có hành vi kích động, lăng mạ, xúc phạm đội khách số tiền 15 triệu đồng & đình chỉ làm nhiệm vụ 04 trận kế tiếp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news