Tin mới

CLB Nam Định chi đậm, thuê thầy ngoại làm trợ lý cho HLV Vũ Hồng Việt

Thứ năm, 01/09/2022, 09:41 (GMT+7)

Bên cạnh việc bổ nhiệm HLV trưởng Vũ Hồng Việt, BLĐ Nam Định còn thuê trợ lý thể lực Celso Eduardo Godoi Da Silva về để tăng sức chiến đấu tại V-League.

Nhằm cải thiện thành tích ở giai đoạn lượt về V-League 2022, CLB Nam Định đã quyết định thay mới đội ngũ BHL gồm HLV trưởng Vũ Hồng Việt cùng các trợ lý Nguyễn Trung Kiên, Bùi Quang Huy, Nguyễn Quang Huy, Nguyễn Anh Tuấn. Bên cạnh đó, Nam Định cũng thuê HLV thể lực người nước ngoài là Celso Eduardo Godoi Da Silva.

Suốt từ năm ngoái đến nay, Nam Định không có HLV thể lực đích thực nên điều này đã gây ảnh hưởng phần nào đến công tác chuyên môn. Đây là vấn đề mấu chốt tác động trực tiếp đến thành tích của đội chủ sân Thiên Trường ở giai đoạn lượt đi V-League 2022.

CLB Nam Định thuê thầy ngoại làm trợ lý cho HLV Vũ Hồng Việt. Ảnh: Internet
CLB Nam Định thuê thầy ngoại làm trợ lý cho HLV Vũ Hồng Việt. Ảnh: Internet

Nhằm nâng cao thể trạng cho cầu thủ nên lãnh đạo đội Nam Định đã quyết định ký hợp đồng dài hạn với HLV thể lực Da Silva. Đây được xem là bước đi đột phá, căn cơ để nâng tầm cầu thủ của Nam Định. Ngày 25/8 vừa qua, ông Da Silva đã bắt tay vào công việc và sẽ hỗ trợ tối đa cho HLV Vũ Hồng Việt trong việc nắm bắt thể trạng, thể lực cũng như điều chỉnh giáo án làm sao cho phù hợp ở từng thời điểm.

Vị HLV người Brazil cũng đã đề xuất để Nam Định đầu tư nâng cấp phòng tập, mua sắm thiết bị để nâng cao thể trạng cho cầu thủ. Đặc biệt, chế độ ăn, dinh dưỡng được cải thiện cho toàn đội bằng các bữa ăn tại Nhà hàng do đầu bếp nấu trên thực đơn đảm bảo sức khỏe cầu thủ. Lãnh đạo đội bóng Nam Định cho biết, bên cạnh việc khích lệ tinh thần, động lực thi đấu cho cầu thủ bằng những khoản tiền thưởng nóng cao bậc nhất V-League.

HLV thể lực Da Silva bắt tay vào công tác chuyên môn tại Nam Định. Ảnh: Internet
HLV thể lực Da Silva bắt tay vào công tác chuyên môn tại Nam Định. Ảnh: Internet

Vòng 14 vừa qua, Nam Định đã có chiến thắng vô cùng quan trọng trước Đà Nẵng. Dễ dàng nhận thấy, sự xuất hiện của HLV Vũ Hồng Việt khiến các cầu thủ trẻ thành Nam không còn mất tự tin, lóng ngóng trong xử lý bóng và quan trọng hơn, họ đã có lối chơi.

HLV Vũ Hồng Việt cũng lên kế hoạch cho trận đấu quan trọng với TP.HCM sắp tới đây: “Đội bóng chịu nhiều áp do vậy cầu thủ ra sân thì căng cứng, khi tôi về, tôi cố gắng để cầu thủ thoải mái. Từ trong sinh hoạt cũng như tập luyện.

Tôi nói với các bạn luôn cười và nói nhiều lên, hò hét lên để khích lệ tinh thần của họ. Sau trận đấu vừa rồi, tôi đã có suy nghĩ khác. Các cầu thủ dự bị vào thi đấu rất tốt, thi đấu tốt hơn cầu thủ đá chính. Các bạn thấy trên sân, cầu thủ vào sân máu lửa rất tốt, khả năng chuyên môn rất tốt”.

CLB Nam Định chi đậm, thuê thầy ngoại làm trợ lý cho HLV Vũ Hồng Việt - Ảnh 1

Đội chủ sân Thiên Trường đang đứng thứ 11/13 đội tại giải đấu. Ở trận kế tiếp, Nam Định sẽ có chuyến làm khách trên sân của TP.HCM. Cần nói thêm, Nam Định chưa có một chiến thắng nào trên sân khách. Nếu thất bại ở trận đấu này, Nam Định sẽ bị chính TP.HCM vượt lên trong cuộc đua trụ hạng giải đấu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news