Tin mới

Cố nghệ sĩ Chí Tài từng mắc căn bệnh di truyền nhiều biến chứng trước khi qua đời vì đột quỵ

Thứ năm, 10/12/2020, 15:32 (GMT+7)

Trước khi qua đời vì đột quỵ, Chí Tài đã từng mắc căn bệnh di truyền từ bố mẹ và ông cũng đã phải đối mặt với bệnh có biến chứng cao suốt 32 năm qua.

Thông tin cố Nghệ sĩ Chí Tài qua đời đột ngột vì bị đột quỵ suốt gần 1 ngày qua vẫn đang là thông tin khiến người hâm mộ bàng hoàng. Theo xác định ban đầu thì cố nghệ sĩ đã qua đời vì đột quỵ sau khi tập thể dục leo 17 tầng cầu thang ở chung cư nơi mình sinh sống.

Chí Tài từng mắc bệnh tiểu đường trước khi bị đột quỵ.

Trước khi qua đời, nam diễn viên từng chia sẻ trước giới truyền thông về hơn 30 năm phải sống chung với căn bệnh tiểu đường. Từ năm 30 tuổi, ông đã được xác định là trong máu có lượng đường cao. Đây là căn bệnh có tính di truyền bởi bố mẹ của ông đều bị tiểu đường.

Đã ý thực được phải bảo vệ sức khỏe vì căn bệnh này, Chí Tài đã điều chỉnh chế độ ăn uống và lối sống của mình. Thời điểm đầu, cố nghệ sĩ khá vất vả vì phải kiêng ăn nhưng đồ ngọt bởi cơn thèm và rất đói. Nhưng có lúc kiêng quá thì lại bị giảm đường huyết bất thường. Bên cạnh việc kiêng ăn thì cố nghệ sĩ Chí Tài cũng rất chăm chỉ luyện tập thể dục khi ông dành thời gian leo bộ ở câu thang, hay hít đất 300 cái hoặc ông chọn đi bộ ở quanh sân bóng đá.

Sau khi phát hiện, Chí Tài đã thay đổi lối sống của mình.

Trong một lần chia sẻ với báo chí, nghệ sĩ Chí Tài cho biết mức chỉ số đường huyết của mình tăng cao bất thường là 160 mg/dL trong một lần khám định kỳ vào hồi tháng 5 năm nay. Đây chính là một trong những căn bệnh có nguy cơ biến chứng và gây đột quỵ rất cao.

Hơn nữa, theo khoa học thì những trường hợp bị đột quỵ khó kiểm soát được chính là tuổi tác sau 55 tuổi nhất là giới tính nam. Ngoài ra, những người  ao huyết áp, hút thuốc, Cholesterol cao, thừa cân, bệnh tim mạch, đái tháo đường hoặc trong gia đình có người từng có tiền sử bị đột quỵ cũng có khả năng gây ra biến chứng bệnh đột quỵ nguy hiểm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news