Tin mới

Đàm Vĩnh Hưng, Bằng Kiều lên tiếng cảnh báo vì bị kẻ xấu giả mạo trang Facebook cá nhân để trục lợi

Thứ hai, 29/05/2023, 10:44 (GMT+7)

Trước Đàm Vĩnh Hưng, Bằng Kiều, nhiều nghệ sĩ Việt cũng bị kẻ xấu mạo danh Facebook để trục lợi như Noo Phước Thịnh, Lý Hải, Trấn Thành.

Ngày 28/5, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng cảnh báo người hâm mộ khi xuất hiện tài khoản Facebook giả mạo anh có tên "Đàm Vĩnh Riêng Tư". Chia sẻ trên trang cá nhân, Mr Đàm đăng kèm ảnh chụp tài khoản giả mạo và khẳng định "đây không phải Facebook của Hưng và không liên quan gì tới Hưng cũng như công ty nha mọi người ơi".

Trang Facebook giả mạo Đàm Vĩnh Hưng. Ảnh: FB Đàm Vĩnh Hưng
Trang Facebook giả mạo Đàm Vĩnh Hưng. Ảnh: FB Đàm Vĩnh Hưng

Anh cũng cảnh tỉnh khán giả: "Đừng bị nó dẫn dụ và sẽ kéo theo nhiều hệ lụy khác như lừa đảo tiền bạc, hack tài khoản hoặc dụ cho đông người theo dõi sau đó sẽ bán trang cho ai muốn kinh doanh mà có sẵn lượt khách hàng theo dõi sẵn, rồi lúc đó sẽ đổi sang tên cá nhân hay thương hiệu nào đó của người mua lại trang giả mạo này". 

Ngoài ra, Đàm Vĩnh Hưng cũng kêu gọi fan hãy báo cáo đề Facebook xóa trang giả mạo. Công ty của nam ca sĩ cũng gửi cho các công ty hợp tác, đại diện Facebook tại Việt Nam để loại trừ kẻ gian giả mạo này.

Dưới phần bình luận, nhiều người hâm mộ bày tỏ sự bức xúc khi xuất hiện trang Facebook giả mạo Đàm Vĩnh Hưng và đồng loạt yêu cầu báo cáo lên Facebook. 

Trước đó một ngày, ca sĩ Bằng Kiều cũng bị kẻ xấu giả mạo trang Facebook cá nhân. Nam ca sĩ cũng đăng bài cảnh tỉnh tới khán giả và người hâm mộ: "Bằng Kiều chỉ có một Facebook cá nhân và 1 Fanpage với hơn 1,2 triệu follow dưới đây thôi, tất cả các trang khác lấy tên mình đều là giả mạo với mục đích xấu. Cả nhà hết sức cảnh giác và report ngay nếu nhìn thấy nhé". 

Trang Facebook thật của Bằng Kiều. Ảnh: FB Bằng Kiều.
Trang Facebook thật của Bằng Kiều. Ảnh: FB Bằng Kiều.
Tài khoản giả mạo. Ảnh: FB Bằng Kiều.
Tài khoản giả mạo. Ảnh: FB Bằng Kiều.

Ngoài Đàm Vĩnh Hưng, Bằng Kiều, nhiều nghệ sĩ Việt cũng trở thành mục tiêu tấn công của kẻ xấu khi liên tiếp lập ra những trang Facebook giả mạo nhằm trục lợi.

Ngày 20/5, ca sĩ Noo Phước Thịnh cũng lên bài cảnh báo người hâm mộ khi xuất hiện trang Facebook giả mạo tên Noo Phước Thịnh để đăng bài kêu gọi Từ thiện.

Trang Facebook giả mạo Noo Phước Thịnh. Ảnh: Internet.
Trang Facebook giả mạo Noo Phước Thịnh. Ảnh: Internet.

"Hiện có 1 trang làm giả Facebook của Noo nhằm kêu gọi từ thiện, cả nhà có cách nào report hoặc báo cáo lên Facebook để gỡ bỏ trang này không? Mình xin khẳng định lại lần nữa trang chính chủ của Noo là phải có tick xanh và ê kíp cũng như bản thân Noo chưa bao giờ đi kêu gọi từ thiện. Mọi người chú ý giùm mình", phía Noo Phước Thịnh lên tiếng. 

Đầu tháng 5 vừa qua, vợ chồng Lý Hải cũng trở thành mục tiêu của kẻ xấu khi mạo danh tên tuổi lập Facebook giả để tuyển việc nhẹ lương cao.

Trang Facebook giả mạo Lý Hải. Ảnh: Internet.
Trang Facebook giả mạo Lý Hải. Ảnh: Internet.

"Cảnh báo giả mạo Lý Hải - Minh Hà để lừa đảo. Hà vừa được mọi người báo tin có tài khoản Facebook giả mạo (không có tick xanh chính chủ) chạy quảng cáo Lý Hải - Minh Hà tuyển dụng 'việc nhẹ lương cao'. Các bạn đừng tin và không cung cấp bất kỳ thông tin gì hết dùm mình nhé. Mong bạn nào đang giả mạo đọc được tin. Làm ơn đừng như vậy, cuộc sống này ai cũng có khó khăn, giờ là lúc giúp nhau. Nếu không giúp được thì đừng lừa mọi người như vậy bạn nhé. Cuộc đời có nhân quả. Mong bạn tỉnh ngộ", Minh Hà - bà xã Lý Hải lên tiếng.

Năm 2022, Trấn Thành cũng lên tiếng khi tên tuổi bị mạo danh để bán nước hoa trên mạng xã hội. "Tôi khẳng định lần nữa là cho đến thời điểm này: Tôi không bán nước hoa. Tôi cũng không hợp tác với ai bán nước hoa nha. Ai ham rẻ mua về xài trớt quớt đừng có phàn nàn em nha! Em khổ quá! Nghĩ sao, tôi bán chai nước hoa mà có 99.000 đồng - 156.000 đồng" – Trấn Thành viết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news