Tin mới

Dàn Hoa hậu lên tiếng khi bị đồn mua giải, được dọn đường sẵn để đăng quang

Thứ năm, 09/11/2023, 11:28 (GMT+7)

Trước Nông Thúy Hằng, nhiều Hoa hậu cũng vướng tin đồn mua giải như Thùy Tiên, Phương Khánh.

Nông Thúy Hằng - hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ khi "âm thầm" đi thi hoa hậu Hữu nghị Quốc tế 2023 (Miss Friendship International) diễn ra tại Trung Quốc vào ngày 28/10. Chung cuộc, đại diện Việt Nam giành ngôi Á hậu 2 của cuộc thi cùng thí sinh đến từ Pháp và Cộng hòa Séc.

Chia sẻ về cảm xúc giành được giải Á hậu 2, Nông Thúy Hằng xúc động: “Khi MC gọi tên Việt Nam giành Á hậu 2, tôi vỡ oà hạnh phúc. Chiến thắng này có ý nghĩa lớn đối với tôi. Bố mẹ tôi đã sang Trung Quốc tham dự đêm chung kết, cổ vũ cho con gái. Đây là động lực giúp tôi chiến đấu và giành được thành tích xứng đáng”.

Nông Thúy Hằng.
Nông Thúy Hằng.

Tuy nhiên, sau khi cuộc thi khép lại, Nông Thúy Hằng bất ngờ bị đồn "mua giải". Trước những tin đồn chưa rõ căn cứ, chân dài quê Hà Giang chia sẻ trên VietNamNet, cô đi thi với tâm thế giao lưu, học hỏi, kết quả đoạt danh hiệu Á hậu 2 dù nằm ngoài dự tính nhưng hợp lý. Người đẹp sinh năm 1999 cho biết thêm, cô nhận lời đề nghị đi thi từ một đơn vị ở Việt Nam.

Trong 2 cuộc thi quốc tế, Nông Thúy Hằng chọn cuộc thi phù hợp với bản thân là Hoa hậu Hữu nghị Quốc tế vì ban tổ chức không yêu cầu khắt khe về chiều cao, tỷ lệ cơ thể. Thay vào đó, BTC yêu cầu kiến thức về văn hóa, tinh thần trách nhiệm và hình ảnh đẹp để quảng bá du lịch.

Ngoài ra, chân dài gen Z cũng phủ nhận thông tin Hoa hậu Hữu nghị Quốc tế là cuộc thi "ao làng" vì khâu tổ chức chuyên nghiệp, bài bản dù không nằm trong Big 6 (6 cuộc thi nhan sắc quốc tế lớn nhất hiện nay). Trước khi đi thi, Nông Thúy Hằng đã dành thời gian học tiếng Trung, chuẩn bị kiến thức, kỹ năng cần thiết. Xuyên suốt lịch trình, cô tuân thủ chặt chẽ các quy định lớn nhỏ. Ngoài ra, Nông Thúy Hằng cũng trau dồi thêm tiếng Trung, tiếng Thái ngoài tiếng Anh vì cuộc thi có chủ tịch là người Thái Lan.

Không riêng gì Nông Thúy Hằng, nhiều Hoa hậu khi đăng quang cũng vướng tin đồn mua giải hay được BTC "dọn đường" sẵn để giành được vương miện. 

Trước đó, Tân Miss Universe Vietnam 2023 - Bùi Quỳnh Hoa cũng vướng nghi vấn được BTC "dọn đường" để đăng quang với lý do chiến thắng của cô chưa thật sự thuyết phục do câu trả lời ứng xử chưa quá xuất sắc. 

Bùi Quỳnh Hoa.
Bùi Quỳnh Hoa.

Trước nghi vấn "được BTC dọn đường sẵn" để đăng quang Miss Universe Vietnam 2023, Tân hoa hậu đã lên tiếng phản hồi: "Trước khi cuộc thi bắt đầu, vào đầu năm 2023, có thông tin Bùi Quỳnh Hoa sẽ được dọn đường sẵn để tham gia cuộc thi Miss Universe. Sau đó, tôi cũng lên tiếng đính chính là không nhận được thông tin gì từ ban tổ chức. Tôi cũng trả lời thẳng thắn rằng tôi chưa có ý định tham gia cuộc thi nào.

Mọi người cũng thắc mắc vì sao profile của Bùi Quỳnh Hoa được đăng lên trang Miss Universe Vietnam trễ nhất, mọi người sẽ nghĩ là do tôi đăng ký cuối cùng, nhưng thực tế không phải vậy. Nguyên nhân là do tôi quay một chương trì đang quay truyền hình thực tế khác. Tôi có thương lượng với ban tổ chức Miss Universe Vietnam là sau khi tôi quay xong chương trình kia rồi hẳn đăng lên. Vì vậy, profile của em được đăng lên trễ nhất, không có chuyện em đăng ký cuối. 

Tôi tin khán giả đã nhìn thấy một Bùi Quỳnh Hoa chỉn chu, sự nỗ lực mà tôi dành cho hành trình tại Miss Universe Vietnam".

Thùy Tiên - đại diện Việt Nam đầu tiên đăng quang Miss Grand International 2021 (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế) cũng rơi vào trường hợp tương tự như Nông Thúy Hằng khi bị đồn mua giải Hoa hậu.

Thùy Tiên.
Thùy Tiên.

Trước những thắc mắc của khán giả, người đẹp sinh năm 1998 đã lên tiếng: "Nếu Tiên đã mua giải rồi thì Tiên sẽ không chuẩn bị kỹ càng đến như vậy, bỏ công, bỏ sức ra để tập trung, tập luyện hết sức mình như vậy”.

Phương Khánh - người đẹp Việt Nam đầu tiên đăng quang Miss Earth2018 (Hoa hậu Trái đất) cũng bị vướng vào tin đồn mua giải. Trả lời truyền thông, Nguyễn Phương Khánh khẳng định cô không hề mua giải. Tất cả những gì cô có được ngày hôm nay là do sự cố gắng của bản thân, sự ủng hộ của gia đình và của tất cả những người yêu thương, theo dõi.

Phương Khánh.
Phương Khánh.

Theo lời Phương Khánh, anh trai cô quen với một người là K - người có tiếng trong giới đào tạo hoa hậu và được K đưa tới gặp chuyên gia tên P để casting đại diện Việt Nam đi thi Hoa hậu Trái đất.

"Tôi không có kinh nghiệm nên khi gặp người có kinh nghiệm, chắc chắn tôi sẽ đi theo để học hỏi. Anh K là người tôi trân trọng vì đã cho tôi những lời khuyên. Sau đêm chung kết, tôi đã có dự định gặp anh K để cảm ơn nhưng sau đó lại có những thông tin này”, Phương Khánh vừa khóc vừa giải thích hồi năm 2018.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news