Tin mới

Đánh đồng Liên Xô và Đức Quốc xã trong Thế chiến II sẽ bị xử phạt tại Nga

Chủ nhật, 17/04/2022, 09:08 (GMT+7)

Hội đồng Liên bang (thượng viện) đã thông qua dự luật vào ngày 13/4 sau khi Duma Quốc gia (hạ viện) thông qua vào ngày 6/4).

Mới đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký thông qua đạo luật về phạt tiền lên tới 5.000 rubles hoặc bắt giữ tối đa 15 ngày đối với cá nhân và phạt tiền lên tới 100.000 rubles đối với thực thể công khai đánh đồng vai trò Liên Xô và Đức Quốc xã trong Chiến tranh Thế giới II. Tài liệu đã được công bố trên trang web thông tin pháp lý chính thức của Nga vào ngày 16/4.

Bộ luật xử phạt vi phạm hành chính của Nga được bổ sung một điều khoản về tiền phạt vi phạm lệnh cấm, được quy định trong luật liên bang, công khai đánh đồng hành động của lãnh đạo, chỉ huy và binh sĩ của Liên Xô với hành động của lãnh đạo và binh sĩ của Đức Quốc xã và các nước Châu Âu thuộc liên minh Phe Trục trong Thế chiến thứ II, cũng như phủ nhận vai trò quyết định của nhân dân Liên Xô trong sự thất bại của Đức Quốc xã và sứ mệnh nhân đạo của Liên Xô trong việc giải phóng Châu Âu.

Đánh đồng Liên Xô và Đức Quốc xã trong Thế chiến II sẽ bị xử phạt tại Nga
Đánh đồng Liên Xô và Đức Quốc xã trong Thế chiến II sẽ bị xử phạt tại Nga

Luật quy định rằng hành vi vi phạm sẽ bị phạt 1.000 đến 2.000 rubles hoặc bị bắt hành chính tới 15 ngày đối với cá nhân, phạt 2.000 đến 4.000 rubles đối với công chức, hoặc phạt tiền từ 10.000-50.000 rubles đối với tổ chức. Người tái phạm sẽ bị phạt nặng hơn.

Hội đồng Liên bang (thượng viện) đã thông qua dự luật vào ngày 13/4 sau khi Duma Quốc gia (hạ viện) thông qua nó vào ngày 6/4.

Tháng 6 năm ngoái, Putin đã ký thành luật cấm mọi nỗ lực công khai nhằm đánh đồng các mục tiêu và hành động của Liên Xô và Đức Quốc xã trong Thế chiến thứ II, cũng như phủ nhận vai trò quyết định của nhân dân Liên Xô trong chiến thắng chủ nghĩa phát xít.

(Theo TASS)

>> Xem thêm: Putin ra sắc lệnh đặc biệt 'cứu' Nga khỏi các lệnh trừng phạt và tấn công mạng từ phương Tây

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news