Tin mới

Đình Trọng chưa thể gánh vác hàng phòng ngự Bình Định?

Thứ hai, 15/08/2022, 11:03 (GMT+7)

Sở hữu trung vệ Đình Trọng nơi hàng phòng ngự nhưng CLB Bình Định lại thuộc nhóm nhận nhiều bàn thua nhất ở V-League 2022.

CLB Bình Định vừa có chiến thắng đầy kịch tính trước TP.HCM. Tuy nhiên, thắng lợi đó chưa thể che giấu đi những vấn đề nơi hàng thủ của đội chủ sân Quy Nhơn.

Đáng chú ý ở chỗ, đoàn quân HLV Nguyễn Đức Thắng là đội nhận số bàn thua nhiều nhất trong top 6 đội dẫn đầu. Sau 11 trận đấu, đội bóng đất Võ để thủng lưới 15 lần. Dễ dàng nhận thấy, đội chủ sân Quy Nhơn đang lấy công bù thủ khi cũng có được 15 pha làm bàn.

Những chấn thương khiến Đình Trọng chưa thể có được phong độ tốt nhất. Ảnh: CLB Bình Định
Những chấn thương khiến Đình Trọng chưa thể có được phong độ tốt nhất. Ảnh: CLB Bình Định

Nếu nhìn vào những cái tên nơi hàng thủ CLB Bình Định, không nhiều người nghĩ họ lại nhận nhiều bàn thua đến vậy. Sỡ hữu những gương mặt đang khoác áo tuyển Việt Nam là Hồ Tấn Tài, Adriano Schmidt, Trần Đình Trọng, Đỗ Thanh Thịnh nhưng các cầu thủ phòng ngự của CLB Bình Định mắc quá nhiều lỗi cá nhân dẫn đến bàn thua.

Điển hình như ở trận gặp HAGL, pha chọn điểm rơi thiếu chính xác của Thanh Hào khiến cục diện. Sai lầm này của Thanh Hào tạo điều kiện để Văn Toàn băng xuống, buộc thủ môn Vũ Tuyên Quang phải phạm lỗi và nhận thẻ đỏ. Ở thế thiếu người, CLB Bình Định phải rất vất vả mới cầm hòa được đội bóng phố Núi. 

Hàng phòng ngự Bình Định đang gặp vấn đề thực sự. Ảnh: Internet
Hàng phòng ngự Bình Định đang gặp vấn đề thực sự. Ảnh: Internet

Chưa dừng lại ở đó, trận thua 0-3 trước CLB Hải Phòng, các cầu thủ Bình Định phạm đến 3 sai lầm. Lần lượt Schmidt, Tấn Tài, mắc lỗi cá nhân khiến đội bóng đất võ thảm bại tại Lạch Tray.

Ngay cả điểm tựa nơi hàng thủ Bình Định như Đình Trọng cũng mắc lỗi dẫn đến bàn thua. Trong trận gặp CLB Đà Nẵng, cú đánh đầu chuyền về tai hại của anh khiến CLB Bình Định phải nhận một quả phạt đền. Sau đó, CLB Đà Nẵng tận dụng được và giành trọn 3 điểm.

Ở chiến thắng 3-2 trước CLB Bình Dương hay 2-1 trước TP.HCM, hệ thống phòng ngự của Bình Định liên tục mắc sai lầm. Tấn Tài mắc lỗi dẫn đến 2 bàn thua trên sân Gò Đậu. Trong khi đó, Ngọc Bảo có pha chọn vị trí sai lầm biếu không bàn thắng cho CLB TP.HCM.

Đình Trọng chưa thể gánh vác hàng phòng ngự Bình Định. Ảnh: Internet
Đình Trọng chưa thể gánh vác hàng phòng ngự Bình Định. Ảnh: Internet

Ngoài vấn đề ở hàng tiền vệ, HLV Đức Thắng cũng đang đau đầu với bài toán nơi hàng thủ khi các trung vệ của CLB Bình Định chưa thi đấu ổn định.

Những chấn thương khiến Thanh Hào, Đình Trọng và Schmidt chưa đảm bảo được phong độ. Có thể nhận thấy một điều, Bình Định đang gặp vấn đề ở cả công lẫn thủ. Nếu không sớm cải thiện tình hình, HLV Nguyễn Đức Thắng cần sớm khắc phục những vấn đề trên nhằm hiện thực hóa mục tiêu vô địch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news