Tin mới

Đội trưởng New Zealand chỉ ra sai lầm chiến thuật của tuyển nữ Việt Nam

Thứ hai, 10/07/2023, 16:59 (GMT+7)

Đội trưởng Ria Percival của New Zealand không ngần ngại chỉ ra vấn đề trong chiến thuật của tuyển nữ Việt Nam.

ĐT nữ New Zealand có chiến thắng dễ dàng 2-0 trước tuyển nữ Việt Nam ở trận giao hữu chiều 10/7. Chia sẻ với Sky Sport sau trận đấu, thủ quân tuyển New Zealand, Ria Percival tỏ ra hạnh phúc khi đội nhà có được 2 bàn thắng, đồng thời giữ sạch lưới.

Bên cạnh đó, Ria Percival cũng đưa ra những đánh giá về chiến thuật của tuyển nữ Việt Nam: "Rất khó để phá vỡ hàng thủ của họ. Chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể và tạo ra cơ hội. Tôi rất ngạc nhiên khi các cầu thủ Việt Nam lùi quá sâu, đặc biệt là trong hiệp một, và để tôi cùng đồng đội giành quyền kiểm soát bóng vượt trội.

Tuyển nữ New Zealand vượt trội hơn tuyển Việt Nam về mọi mặt
Tuyển nữ New Zealand vượt trội hơn tuyển Việt Nam về mọi mặt

Toàn đội đã có một trận đấu thành công hôm nay. Hy vọng tất cả sẵn sàng cùng chúng tôi. Đây là một năm khó khăn với tôi. Nhưng tôi rất vui khi đã trở lại và tôi cho rằng toàn đội đã có một màn trình diễn tuyệt vời hôm nay. Tất cả chúng tôi đã tiến lên và tôi tự hào về các cô gái của mình."

Bên cạnh đó, tờ Stuff của New Zealand cũng cho rằng tuyển Việt Nam đã triển khai chiến thuật "tiêu cực một cách kỳ lạ" khi lùi sâu về phần sân của mình để "The Ferns" ghi bàn trong 45 phút đầu tiên, khiến trận đấu diễn ra một chiều. 

Tuyển nữ Việt Nam lùi quá sâu để cho New Zealand giành quyền kiểm soát bóng
Tuyển nữ Việt Nam lùi quá sâu để cho New Zealand giành quyền kiểm soát bóng

Những con số thống kê sau trận đấu cũng cho thấy sự vượt trội của tuyển New Zealand. Cụ thể, đội chủ nhà kiểm soát bóng với tỉ lệ lên tới 64%, gần gấp đôi so với con số 36% của đội tuyển Việt Nam. Thậm chí đội chủ nhà còn được hưởng tới 7 quả phạt góc so với con số 0 bên phía các học trò của HLV Mai Đức Chung

Thống kê sau trận nữ New Zealand gặp nữ Việt Nam
Thống kê sau trận nữ New Zealand gặp nữ Việt Nam

Thắng lợi trước tuyển nữ Việt Nam, giúp New Zealand có được màn chạy đà hoàn hảo cho trận mở màn World Cup 2023 gặp Na Uy vào ngày 20/7 tới.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news