Tin mới

Đông Nam Á sẽ có đội đầu tiên vượt qua vòng bảng World Cup?

Thứ tư, 12/07/2023, 14:38 (GMT+7)

Khu vực Đông Nam Á có 2 đại diện tham dự World Cup nữ 2023 là Philippines và Việt Nam, trong đó các cô gái của Philippines có cơ hội lớn vượt qua vòng bảng.

Trong quá khứ, một đại diện duy nhất của Đông Nam Á từng dự World Cup nữ là đội tuyển Thái Lan vào các năm 2015 và 2019 nhưng đều bị loại ngay từ vòng bảng.

Trong lần đầu tiên tham dự, Thái Lan đứng thứ 3 tại bảng B khi để thua Đức, Nauy và thắng Bờ Biển Ngà, ghi 3 bàn thắng, lọt lưới 10 bàn. Ở World Cup 2019, "Voi chiến" có thành tích kém hơn khi toàn thua 3 trận trước Mỹ, Thụy Điển và Chile, ghi được 1 bàn thắng, nhận 20 bàn thua. 

Ở World Cup năm nay, Đông Nam Á có hai đại diện góp mặt là Philippines và Việt Nam. Theo kết quả bốc thăm, thầy trò HLV Mai Đức Chung rơi vào hoàn cảnh tương tự Thái Lan năm 2019, tức lọt vào bảng đấu rất khó gồm đương kim vô địch Mỹ, đương kim á quân Hà Lan và Bồ Đào Nha.

Hầu hết các cầu thủ trong đội tuyển nữ đều được tuyển chọn từ cộng đồng người Philippines ở nước ngoài. Ảnh: Thanh Niên
Hầu hết các cầu thủ trong đội tuyển nữ đều được tuyển chọn từ cộng đồng người Philippines ở nước ngoài. Ảnh: Thanh Niên

Với những đối thủ nói trên, mục tiêu của ĐT nữ Việt Nam không gì khác ngoài hạn chế bàn thua, cố gắng ghi được bàn thắng và để lại ấn tượng nào đó tại giải vô địch thế giới. 

Trong khi đó, Philippines nằm ở bảng A gồm các đối thủ New Zealand, Thụy Sĩ và Nauy. Trừ Nauy vượt trội hơn hẳn thì hai đội còn lại không sở hữu đội hình tốt hơn so với Philippines. 

Mặt khác, Philippines tham dự World Cup lần này có đến 18/23 cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu, Nam Mỹ và Bắc Mỹ hoặc Châu Đại Dương, chỉ có 3 cầu thủ đang thi đấu trong nước. Nhờ được đào tạo bài bản tại môi trường bóng đá chuyên nghiệp, các cầu thủ Philippines có thể hình và kỹ thuật rất tốt. Chính HLV nước chủ nhà New Zealand cũng tỏ ra e ngại, trong lần đối đầu gần nhất, họ chỉ thắng sát nút Philippines với tỷ số 2-1.

Tựu trung lại, việc rơi vào bảng đấu có hai đối thủ ngang cơ và sở hữu đội hình đồng đều, không loại trừ khả năng Philippines sẽ là đội bóng Đông Nam Á đầu tiên vượt qua vòng bảng World Cup.  

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news