Tin mới

HLV của Yokohama tỏ ra ‘thận trọng’ trước trận mở màn với HAGL

Thứ năm, 14/04/2022, 14:40 (GMT+7)

HLV Kevin Muscat (Yokohama) đánh giá bóng đá Việt Nam đã có sự tiến bộ lớn trong thời gian qua và được giới chuyên môn châu Á đánh giá rất cao.

Phát biểu trước giới truyền thông, chiến lược gia người Australia khẳng định Yokohama không được phép xem thường CLB HAGL, đội được xem như chủ nhà ở bảng H - AFC Champions League 2022. Đáng chú ý vị chiến lược gia cũng nhấn mạnh ông và ban lãnh đạo đội bóng Nhật Bản luôn sẵn sàng ký hợp đồng với các cầu thủ Việt Nam nếu họ đáp ứng trình độ chuyên môn.

HLV Kevin Muscat (đen) tỏ ra rất thân trọng trước màn đọ sức với HAGL. Ảnh: CLB HAGL
HLV Kevin Muscat (đen) tỏ ra rất thân trọng trước màn đọ sức với HAGL. Ảnh: CLB HAGL

Đánh giá về các đối thủ ở bảng H, ông Muscat chia sẻ:

“Khi giải đấu chưa bắt đầu tôi cho rằng mọi đội bóng đều có cơ hội ngang nhau. Thành tích trong quá khứ hay lịch sử không hoàn toàn quyết định kết quả cuối cùng trong bóng đá. Chúng tôi phải tôn trọng tất cả đội bóng còn lại và chơi tập trung để giành kết quả tốt.”

“Lịch thi đấu sẽ không dễ dàng khi chúng tôi phải đối đầu một đội bóng chủ nhà Việt Nam ở ngay lượt trận đầu tiên. Tuy nhiên, tôi và các cầu thủ chuẩn bị sẵn sàng. Giai đoạn đầu mùa chúng tôi tập trung vào J-League nhưng giờ là thời điểm để dồn hết năng lượng cho đấu trường châu lục”.

HAGL hoàn toàn đủ sức tạo bất ngờ trước Yokohama. Ảnh: Internet
HAGL hoàn toàn đủ sức tạo bất ngờ trước Yokohama. Ảnh: Internet

Ông cùng dành sự tôn trọng cho đối thủ HAGL:

“Khi trận đấu chưa diễn ra chúng ta không thể nói trước được điều gì. Yokohama cần tập trung chuẩn bị thật tốt cho trận đấu mở màn. HAGL có nhiều cầu thủ chất lượng và sẽ không dễ dàng khi đối đầu họ.”

Ông cũng khẳng định nhiều tuyển thủ Việt Nam đang chơi cho HAGL có trình độ rất tốt. Cũng như bóng đá Thái Lan đã và đang có cầu thủ thi đấu tại Nhật Bản. Hiện tại, rất khó để nói trước về tương lai nhưng tôi cho rằng bóng đá Việt Nam đang tiến bộ và tại sao Yokohama lại không thể ký hợp đồng với một cầu thủ Việt Nam chứ?

Nếu những cầu thủ tài năng của bóng đá Việt Nam tiếp tục tiến bộ và chứng tỏ được năng lực, việc họ có thể thi đấu ở J.League hoàn toàn có thể xảy ra. Yokohama luôn sẵn sàng ký hợp đồng với các cầu thủ Việt Nam nếu họ có chuyên môn tốt.

CLB Yokohama chuẩn bị rất chu đáo cho giải đấu sắp tới tại Việt Nam. Ảnh: Internet
CLB Yokohama chuẩn bị rất chu đáo cho giải đấu sắp tới tại Việt Nam. Ảnh: Internet

CLB Yokohama đến Việt Nam với 66 thành viên, trong đó có 30 cầu thủ cùng 4 tấn hành lý. CLB Yokohama đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng J.League 2022 với 18 điểm sau 10 trận, ít hơn 2 điểm so với đội dẫn đầu là Kawasaki. Trận HAGL vs Yokohama sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 16/4 (thứ Bảy) tại sân vận động Thống Nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news