Tin mới

Joe Biden lại có dấu hiệu lú lẫn khiến người Mỹ lo sốt vó

Thứ sáu, 22/04/2022, 14:43 (GMT+7)

Ngày 21/4, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đến Portland, Oregon để nói về cơ sở hạ tầng và sự cải thiện. Ông Biden không nhớ mình đã ngồi vào chiếc ghế tổng thống trong bao lâu.

Phát biểu về tình hình giá xăng dầu tăng cao, ông Biden đã đổ lỗi cho Tổng thống Nga Vladimir Putin và nói sẽ làm mọi thứ có thể "để giảm giá xăng". Trước đó, chính quyền Biden đã giải phóng hàng triệu thùng dầu từ kho dự trữ chiến lược quốc gia.

Tuy nhiên, ông Biden cũng nói rằng Mỹ cần phải "thoát khỏi vòng luẩn quẩn" phụ thuộc xăng dầu và hướng tới nhiều nhiên liệu tái tạo hơn. Ông nói rằng nước này cần vượt qua sự phụ thuộc bằng cách phát triển các năng lượng thay thế và cải thiện giao thông công cộng. Mỹ cần phải thoát khỏi sự lệ thuộc về dầu khí.

Joe Biden lại có dấu hiệu lú lẫn khiến người Mỹ lo sốt vó - Ảnh 1

Joe Biden không thể nhớ mình đã nắm quyền được bao lâu. Thậm chí ông còn quên tên nghị sĩ bang Oregon, ông Earl Blumenauer. “Cảm ơn Ron Wyden, Jeff Merkley và Earl Bam… và Earl… xin lỗi. Tôi biết. Bạn có thể gọi tôi là Biden. Joe Biden”, tổng thống nói.

Tổng thống Joe Biden bắt tay với không khí sau khi kết thúc bài phát biểu.
Tổng thống Joe Biden bắt tay với không khí sau khi kết thúc bài phát biểu.

Đây không phải lần đầu ông Biden nhầm lẫn như vậy. Trước đó, nhà lãnh đạo 79 tuổi của Mỹ còn gọi điện cho Phó tổng thống Kamala Harris và nhầm lẫn giữa Syria và Libya, "prosecution” với “prostitution" (truy tố hình sự và mại dâm).

Ngày 14/4, ông Joe Biden cũng khiến người dân Mỹ quan ngại về sức khỏe nhận thức. Hôm ấy, ông vừa hoàn thành bài phát biểu dài gần 40 phút tại ĐH Kỹ thuật và Nông Nghiệp Bắc Caronia,Carolina ở Greenboro. Sau khi kết thúc bằng câu nói "Chúa phù hộ các bạn", Joe Biden quay ra bắt tay với không khí.

Khi ấy, sân khấu không có ai. Tổng thống đảng Dân chủ điên cuồng nhìn quanh với vẻ mặt hoang mang và bắt đầu lang thang không mục đích.

>> Xem thêm: Tổng thống Joe Biden 'bắt tay với không khí' gây bão MXH

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news