Tin mới

Cửa thắng cho Biden rộng mở, Trump lên tiếng cảnh báo

Thứ bảy, 07/11/2020, 07:42 (GMT+7)

Theo kết quả mới cập nhật, ông Biden đã gia tăng cách biệt với ông Trump tại 3 bang Georgia, Nevada và Pennsylvania, rộng đường vào Nhà Trắng.

Tại bang Georgia, nơi có 16 phiếu đại cử tri, Joe Biden đã vươn lên dẫn trước Tổng thống Donald Trump từ cách đây nửa ngày. Hiện số phiếu chênh lệch giữa 2 ứng viên là 4.263.

Ứng  viên đảng Dân chủ Joe Biden đang giành lợi thế tại các bang phiếu chưa kiểm xong. Ảnh: Internet

Tại 2 bang Pennsylvania và Nevada, Biden cũng gia tăng cách biệt với Trump khi kết quả kiểm phiếu mới được cập nhật. Cụ thể, tại Pennsylvania, ứng viên đảng Dân chủ dẫn trước 17.053 phiếu. Còn tại Nevada, khoảng cách này là 22.657 phiếu.

Mới đây, ông Trump đã cảnh báo đối thủ của mình là “Joe Biden không nên tuyên bố sai lầm đắc cử Tổng thống. Tôi cũng có thể đưa ra tuyên bố đó. Quy trình pháp lý chỉ đang bắt đầu”. Trước đó, đương kim Tổng thống Mỹ cho biết chiến dịch của ông đã nhiều lần kêu gọi không kiểm đếm những phiếu bầu không hợp lệ, tuy nhiên, luôn bị các đảng viên đảng Dân chủ phản đối. Chiến dịch của Trump đã đệ đơn kiện tại một số bang nhưng không thu được kết quả.

Có hàng nghìn phiếu quân đội chưa được kiểm ở bang Georgia và nhiều người cho rằng Trump có thể “lật kèo” nhờ những lá phiếu này. Các lá phiếu quân đội được xem là chìa khóa tại bang này và chúng ta vẫn cần chờ thời gian để biết ai thực sự là người chiến thắng.

Cánh cửa vào Nhà Trắng với Biden đã rộng mở và gần như khép lại với ông Trump. Ảnh: Internet

Nói về kịch bản ông Trump thua cuộc nhưng không chịu rời Nhà Trắng, mới đây, người phát ngôn chiến dịch của ông Biden, Andrew Bates cho biết: “Như chúng tôi đã nói vào ngày 19/7, người dân Mỹ sẽ quyết định cuộc bầu cử này. Chính phủ Mỹ hoàn toàn đủ khả năng áp giải người xâm phạm khuôn viên ra khỏi Nhà Trắng”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news