Tin mới

Kết quả Việt Nam vs Trung Quốc: Tấn Tài, Tiến Linh tỏa sáng, 'cầm vàng còn để vàng rơi'

Thứ sáu, 08/10/2021, 02:40 (GMT+7)

Cập nhật tỷ số, kết quả trận đấu, video highlight Việt Nam vs Trung Quốc, trong khuôn khổ lượt 3 bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Highlight Việt Nam vs Trung Quốc

Bước vào trận đấu với ĐT Trung Quốc, thầy trò HLV Park Hang Seo biết mình biết người và đã chuẩn bị cho những phút đầu dồn quân lên tấn công của ĐT Trung Quốc. Tuy nhiên, với sự chủ động trong cách chơi và sự ngang ngửa về mặt trình độ, ĐT Việt Nam đã chặn đứng hầu hết các ngả đường tấn công của đối thủ, buộc đội chủ nhà phải lùi dần về sân nhà và không còn dám dâng lên tấn công quá nhiều nữa.

Sự tự tin và kỹ năng chơi bóng cực kỳ tốt của dàn cầu thủ giàu kỹ thuật mà ông Park đang có trong tay thực sự đã gây ra những khó khăn và thậm chí là đôi chút e dè của thầy trò HLV Li Tie. Ngay trước trận, thuyền trưởng của ĐT Trung Quốc đã phải nhận tối hậu thư, cảnh báo mất ghế nếu để thua Việt Nam. Bởi vậy, Trung Quốc chuyển sang chơi bóng thận trọng ngay sau nửa hiệp đấu thứ nhất.

Lối chơi kỹ thuật và mạnh mẽ giúp Việt Nam làm chủ thế trận trước Trung Quốc trong hiệp 1 - Ảnh: Dantri
Lối chơi kỹ thuật và mạnh mẽ giúp Việt Nam làm chủ thế trận trước Trung Quốc trong hiệp 1 - Ảnh: Dantri

Với sự nhỉnh hơn và mặt kỹ chiến thuật cùng với sự tự tin, Việt Nam mới là đội tạo ra nhiều cơ hội tấn công hơn. Nhưng hàng thủ của Trung Quốc cũng đã thi đấu khá tập trung và chặt chẽ để khép lại hiệp 1 mà không có bàn thắng nào được ghi. Sang hiệp 2, với tinh thần lên cao, ĐT Việt Nam tiếp tục dâng cao đội hình lên giành thế trận. Thế nhưng Duy Mạnh và đồng đội đã mắc bẫy của Trung Quốc.

Phút 53’ Wu Lei nhận bóng rất trống trải phía trước khung thành chỉ sau 2 đường phát bóng từ sân nhà của thủ môn Junling Yan và chuyền nối bằng đầu xé toang hàng thủ áo trắng. Tiền đạo mang áo số 7 sút bóng chéo góc nhưng bị Tấn Trường cản phá. Tuy nhiên Yuning Zhang đã ập vào rất nhanh đá bồi tung lưới Việt Nam mở tỷ số trận đấu.

Hoàng Đức đã có một trận đấu xuất sắc với khả năng công thủ toàn diện - Ảnh: Dantri
Hoàng Đức đã có một trận đấu xuất sắc với khả năng công thủ toàn diện - Ảnh: Dantri

Sau bàn thua, HLV Park lập tức bổ sung hàng công với Văn Toàn và Xuân Trường, sau đó là hàng thủ với Tấn Tài và Thanh Bình. 2 cầu thủ trẻ vào sân chưa được bao lâu thì đối phương lại tận dụng được một đòn phản công nữa để nâng tỷ số lên 2-0, lần này sau 1 pha treo bóng từ cánh trái của Shencheo Wang, Wu Lei đã đội đầu cận thành quá hiểm hóc nhân đôi cách biệt.

Tưởng như ĐT Việt Nam đã gục ngã sau 2 bàn thua, thì đến phút 80’ Tấn Tài nhận đường phất bóng dài chuẩn mực của Hoàng Đức để khống chế gọn ghẽ và tung cú volley ngay tròng vòng cấm vào góc gần đầy hiểm hóc, hạ gục thủ môn Junling Yan, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-1. Sau đó với tinh thần lên rất cao, Quang Hải chọc khe điệu nghệ đặt Tiến Linh vào vị trí đối mặt 1vs1 với thủ môn đối phương và ghi bàn gỡ hòa 2-2.

Dù để thua nhưng ĐT Việt Nam đã cho thấy sự tiến bộ đáng kể trong chất lượng chơi bóng của mình - Ảnh: Dantri
Dù để thua nhưng ĐT Việt Nam đã cho thấy sự tiến bộ đáng kể trong chất lượng chơi bóng của mình - Ảnh: Dantri

Đáng tiếc là các cầu thủ của HLV Park đã không thể đứng vững ở những phút bù giờ. Một lần nữa sự non nớt của Thanh Bình đã khiến cho Wu Lei tận dụng thêm một cơ hội cuối trận để ghi bàn thắng thứ 3 cho Trung Quốc, ấn định chiến thắng 3-2 chung cuộc.

Một thất bại khá đáng tiếc với thầy trò HLV Park Hang Seo, nhưng nhìn vào màn trình diễn của các cầu thủ, đây thực sự là trận đấu đáng xem và đem lại nhiều hy vọng. ĐT Việt Nam có thể nói là đã trưởng thành vượt bậc và đạt đến một đẳng cấp mới với lối chơi ít chạm tốc độ cao, nhưng vẫn đảm bảo độ chính xác lớn nhờ sự ăn ý và hiểu nhau. Một màn trình diễn vẫn rất đáng tự hào của thầy trò Park Hang Seo.

Đội hình ra sân và chấm điểm Việt Nam vs Trung Quốc:

Kết quả Việt Nam vs Trung Quốc: Tấn Tài, Tiến Linh tỏa sáng, 'cầm vàng còn để vàng rơi' - Ảnh 1
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news