Tin mới

Khổ như 'Tiểu Long Nữ' Lưu Diệc Phi, 'lịch kiếp' vẫn không thoát khỏi 'ma trảo' của người này

Thứ hai, 06/06/2022, 15:29 (GMT+7)

Sự trở lại của Lưu Diệc Phi trên màn ảnh ở phim 'Mộng Hoa Lục' đã khiến netizen nhận ra một tình tiết bất ngờ.

Từ khi ra mắt, phim "Mộng hoa lục" do Lưu Diệc Phi và Trần Hiểu đóng đã nhận được sự đột phá về lượt xem chỉ sau hơn 3 ngày ra mắt. Phim đạt điểm số rất cao - 8,3 điểm với hơn 63.000 (63.540) lượt đánh giá và hầu hết đều nhận được lời khen ngợi từ khán giả từ màu phim và góc quay rất đẹp, từ lời thoại của nhân vật cho đến nội dung cốt truyện đều trôi chảy, không tạo cảm giác gượng gạo. 

Phim Mộng Hoa Lục của Lưu Diệc Phi đột phá lượt xem trên douban.
Phim Mộng Hoa Lục của Lưu Diệc Phi đột phá lượt xem trên douban.

Không chỉ lên hotsearch mạng xã hội Trung Quốc mà bộ phim này khi lên sóng ngày 2/6, view trên Tencent tính đến hiện tại đã cán mốc 480 triệu view. Sau 16 năm trở lại màn ảnh nhỏ và sự hợp tác đầy ăn ý của Tiểu Long Nữ (2006) và Dương Quá (2014) thực sự là rất ấn tượng.

Trên trang đánh giá phim Douban của Trung Quốc, điểm Douban mở đầu là 8.3 và vài giờ sau đó đã lên 8.8 điểm. Đây cũng là điểm số cao nhất khi mở điểm của các tác phẩm trong dàn hoa 85 mười năm trở lại đây, thậm chí từ khoá "Trần Hiểu không sợ tiên khí" còn leo lên top 2 hot search bảng chung.

Khổ như 'Tiểu Long Nữ' Lưu Diệc Phi, 'lịch kiếp' vẫn không thoát khỏi 'ma trảo' của người này - Ảnh 1

Những chi tiết xoay quanh bộ phim này đều được bàn luận trên mạng xã hội từ khi ra mắt đến nay. Điều đáng nói là netizen phát hiện ra những chi tiết vô cùng thú vị của bộ phim này.

Một sự kết hợp hoàn hảo và vô cùng lô-gíc giữa ba bộ phim "Thần Điêu Đại Hiệp" bản 2006, "Thần Điêu Đại Hiệp" bản  2014 và "Mộng Hoa Lục" 2022. 

Trong phim "Thần điêu đại hiệp", ai cũng sẽ nhớ đến cảnh Tiểu Long Nữ  nhảy xuống đáy Tuyệt Tình Cốc từ nơi Đoạn Trường Nhai để mong Dương Quá được sống với lời hẹn ước “Mười sáu năm sau gặp lại”. Và một điều kỳ diệu rằng "Tiểu Long Nữ" Lưu Diệc Phi thủ vai trong "Thần điêu đại hiệp" 2006 đã gặp Dương Quá "Thần Điêu Đại Hiệp" bản 2014 vào 16 năm sau ở "Mộng Hoa Lục" 2022. 

Fan còn ghép hình ảnh Lưu Diệc Phi ở phim 'Thần điêu đại hiệp' 2006 với Trần Hiểu ở 'Thần điêu đại hiệp' 2014. Ảnh FB
Fan còn ghép hình ảnh Lưu Diệc Phi ở phim "Thần điêu đại hiệp" 2006 với Trần Hiểu ở "Thần điêu đại hiệp' 2014. Ảnh FB

Một điều khác cũng vô tình được phát hiện chính là sự xuất hiện của Vương Lạc Dũng. Nếu như ở 16 năm trước, Vương Lạc Dũng vào vai Quách đại hiệp chia rẽ đôi uyên ương thì 16 năm sau "Quách đại hiệp năm 2006 ấy" lại xuất hiện trong "Mộng Hoa Lục" với vai diễn cha của Cố Thiên Phàm. Lần này, ông cũng không đồng ý chuyện Triệu Phán Nhi (Lưu Diệc Phi) và Cố Thiên Phàm (Trần Hiểu) yêu nhau. Tuy nhiên, khán giả vẫn vô cùng thích thú với những cảnh quay và diễn xuất của các diễn viên trong phim.

Khổ như 'Tiểu Long Nữ' Lưu Diệc Phi, 'lịch kiếp' vẫn không thoát khỏi 'ma trảo' của người này - Ảnh 2

Nhắc đến Lưu Diệc Phi, nhiều người sẽ nghĩ đến mỹ nhân xinh đẹp cùng những visual đỉnh cao của làng giải trí Hoa ngữ. Từ hình tượng "Tiểu Long Nữ" xinh đẹp trong sáng đến nàng "Hoa Mộc Lan" kiên cường, mạnh mẽ, Lưu Diệc Phi đều để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. 

Nhan sắc gây thương nhớ của Lưu Diệc Phi ở 'Thần điêu đại hiệp' năm 2006.
Nhan sắc gây thương nhớ của Lưu Diệc Phi ở "Thần điêu đại hiệp" năm 2006.

Sau phim "Thần điêu đại hiệp" năm 2006, Lưu Diệc Phi rất ít khi tham gia phim truyền hình dài tập mà hầu hết chỉ phát triển ở mảng điện ảnh. Thế nhưng, bên cạnh nhan sắc xinh đẹp vẫn khiến người hâm mộ say mê thì người đẹp 8x này thường bị gán mác "bình hoa di động" vì diễn xuất hơn 20 năm đều không đột phá. Các biểu cảm bị chê đơ cứng thậm chí còn bị coi là "thuốc độc phòng vé" ở các bộ phim điện ảnh.

So với những tiểu hoa đán cùng thời, Lưu Diệc Phi cũng chịu nhiều lời mỉa mai về diễn xuất khi cho rằng năng lực diễn xuất tỷ lệ nghịch với nhan sắc và danh tiếng của nữ diễn viên. Hình ảnh một Lưu Diệc Phi tỏa sáng vẫn mãi nằm trong lòng khán giả ở hình tượng "Cô cô" trong "Thần điêu đại hiệp". 

Sau thời gian vắng mặt, Lưu Diệc Phi mới đây đã có màn tái xuất đột phá khiến khán giả trầm trồ. Theo đó, phim "Mộng hoa lục" ra mắt với sự xuất hiện của Lưu Diệc Phi và nam chính Trần Hiểu đã tạo nên cơn sốt của làng phim Hoa ngữ.

Khổ như 'Tiểu Long Nữ' Lưu Diệc Phi, 'lịch kiếp' vẫn không thoát khỏi 'ma trảo' của người này - Ảnh 3

Hình ảnh Lưu Diệc Phi khiến khán giả say đắm với vẻ đẹp trong trẻo, dáng người thướt tha trong trang phục thời Bắc Tống. Kiểu tóc gọn gàng kèm các phụ kiện đơn giản, tinh tế làm tôn lên gương mặt nhỏ nhắn của Lưu Diệc Phi. Có thể thấy, nhan sắc của Lưu Diệc Phi chưa bao giờ khiến người hâm mộ thất vọng với tạo hình cổ trang.

Khổ như 'Tiểu Long Nữ' Lưu Diệc Phi, 'lịch kiếp' vẫn không thoát khỏi 'ma trảo' của người này - Ảnh 4
Khổ như 'Tiểu Long Nữ' Lưu Diệc Phi, 'lịch kiếp' vẫn không thoát khỏi 'ma trảo' của người này - Ảnh 5

Bộ phim hội tụ toàn cực phẩm nhan sắc khi có sự xuất hiện của Trần Hiểu - mỹ nam cổ trang gây thương nhớ với bao thiếu nữ khi từng vào vai Dương Quá trong "Thần điêu đại hiệp' 2014. Ngoài nhan sắc khiến khán giả xỉu lên xỉu xuống, phản ứng hóa học cũng “bùng nổ” qua những cảnh đấu khẩu hay quan tâm lẫn nhau giữa cặp đôi nam nữ chính cũng khiến nhiều người phấn khích.

Khổ như 'Tiểu Long Nữ' Lưu Diệc Phi, 'lịch kiếp' vẫn không thoát khỏi 'ma trảo' của người này - Ảnh 6

Dù vẫn còn bị chê có cảnh dùng kỹ xảo "3 xu" nhưng không thể phủ nhận, sức nóng của bộ phim "Mộng hoa lục" đang đạt được một thành tích cao của phim truyền hình Hoa ngữ năm 2022.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news