Tin mới

Thầy Park ‘quay xe’ gọi lại thủ thành Việt kiều lên tuyển

Thứ tư, 23/03/2022, 17:54 (GMT+7)

Trong bối cảnh ĐT Việt Nam đang khủng hoảng lực lượng, NHM Việt Nam vừa đón nhận tin vui khi thủ thành Đặng Văn Lâm sẽ được HLV Park Hang Seo gọi trở lại đội tuyển để thi đấu tại vòng loại 3 World Cup 2022.

Theo thông tin mới nhất từ liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), HLV Park Hang Seo quyết định triệu tập Đặng Văn Lâm để có thể thi đấu ở vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Dự kiến, thủ môn đang thuộc biên chế CLB Cerezo Osaka sẽ trở lại tập trung cùng ĐT Việt Nam ở chuyến làm khách đến sân của Nhật Bản ở trận đấu diễn ra vào ngày 29/3 tới.

Văn Lâm dự kiến sẽ hội quân với ĐT Việt Nam vào ngày 26/3. Ảnh: VFF
Văn Lâm dự kiến sẽ hội quân với ĐT Việt Nam vào ngày 26/3. Ảnh: VFF

Hiện tại, chấn thương của Văn Lâm gần như hoàn toàn bình phục. Anh đã ra sân tập luyện bình thường trong màu áo CLB Cerezo Osaka những ngày vừa qua. Đó chính là tín hiệu đáng mừng để thầy Park tự tin triệu tập Văn Lâm trở lại khung thành của những Chiến binh sao Vàng.

Văn Lâm hiện đang tập hồi phục ở CLB Cerezo Osaka (Nhật). Ảnh: Internet
Văn Lâm hiện đang tập hồi phục ở CLB Cerezo Osaka (Nhật). Ảnh: Internet

Đây rõ ràng là thông tin rất vui với người hâm mộ bóng đá nước nhà bởi Văn Lâm luôn được xem là sự lựa chọn hàng đầu nơi khung gỗ của đội tuyển Việt Nam. Anh từng góp mặt trong chiến tích vô địch AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam và tỏa sáng giúp tuyển Việt Nam lọt vào tới tứ kết Asian Cup 2019 tại UAE. Trong quãng thời gian Văn Lâm chấn thương, Tấn Trường cùng Nguyên Mạnh là những cái tên được lựa chọn để thay thế nhưng vẫn chưa đem lại cảm giác yên tâm.

Do đang ở Nhật Bản và vẫn thuộc biên chế Cerezo Osaka nên thủ thành Việt kiều này sẽ hội quân cùng tuyển quốc gia vào ngày 26/3 tới khi thầy trò HLV Park Hang Seo di chuyển từ Việt Nam sang làm khách trước Nhật Bản.

Trước đó, tuyển Việt Nam đã phải nói lời chia tay 2 thủ môn là Văn Hoàng và Tuấn Mạnh do nhiễm Covid 19. Thầy Park thậm chí đã phải gọi bổ sung Tấn Trường lên tuyển. Sự góp mặt của Văn Lâm ở trận đấu với Nhật Bản sẽ làm tăng tính cạnh tranh trong khung gỗ của tuyển Việt Nam. Hiện tại, ông Park có 3 thủ môn là Bùi Tấn Trường, Trần Nguyên Mạnh, Vũ Tuyên Quang.

Văn Lâm vẫn luôn là lựa chọn số 1 của HLV Park Hang Seo. Ảnh: VFF
Văn Lâm vẫn luôn là lựa chọn số 1 của HLV Park Hang Seo. Ảnh: VFF

Tuy nhiên, theo quy định từ chính phủ Nhật, những ai mắc Covid-19 trong ít nhất 14 ngày kể từ ngày khởi hành sang quốc gia này sẽ không được nhập cảnh và khả năng cao Tấn Trường sẽ phải ngồi nhà. Do đó, sự trở lại của Văn Lâm là điều hoàn toàn hợp lý và cần thiết trong bối cảnh lực lượng của ĐT Việt Nam đang bị tổn thất nghiêm trọng.

Tuyển Việt Nam đang có 3 điểm và hết cơ hội đi tiếp. Trong khi đó, HLV Hajime Moriyasu đang nuôi hy vọng là đội đầu tiên của bảng B giành suất đến Qatar vào cuối năm 2022. Nhật Bản đang có 18 điểm, đứng thứ nhì vì kém Saudi Arabia một điểm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news