Tin mới

Kim Lý sản xuất phim Việt Nam có ‘Người Sắt’ Robert Downey Jr đóng

Thứ sáu, 16/07/2021, 09:31 (GMT+7)

Kim Lý chia sẻ: “Tôi đã hiểu thêm rất nhiều điều về quê cha và mong muốn giới thiệu văn hoá đầy màu sắc và lịch sử vẻ vang của đất nước mình đến thế giới".

Mới đây, theo trang Deadline, HBO đã chính thức đặt hàng hãng A24 một bộ phim truyền hình chuyển thể từ tiểu thuyết The Sympathizer đoạt giải Pulitzer của Nguyễn Thanh Việt, có sự tham gia của “Người Sắt” Robert Downey Jr. 

Ảnh: Poster phim
Ảnh: Poster phim

Như vậy, khán giả đã chính thức được gặp Robert Downey Jr. sau bộ phim Iron Man - Người Sắt trong Avengers: Endgame, Robert Downey Jr. ở vai chính đầu tiên xuất hiện trên truyền hình.

The Sympathizer có nội dung gay cấn, kể về gián điệp và châm biếm đa văn hóa của một đại úy giấu tên trong quân đội miền Nam Việt Nam thời đó. Năm 1975, anh rời Sài Gòn đến Nam California và trở nên đầy thù hận trong cộng đồng lưu vong. Đại úy này sau đó trở thành cố vấn văn hóa cho một bộ phim Mỹ về chiến tranh và rồi được tuyển dụng để trở về Việt Nam để truy quét những người cộng sản. 

The Sympathizer sẽ do đạo diễn Park Chan Wook cầm trịch. Ông từng là người đạo diễn các dự án lừng danh như The Handmaiden (Người Hầu Gái) và Oldboy (Báo Thù). 

Ảnh: Deadline
Ảnh: Deadline

Điều khiến Cộng đồng mạng hứng thú là bởi dự án có sự góp mặt của diễn viên Kim Lý ở vai trò Giám đốc Sản xuất. Điều này đã chứng minh rõ hơn về sự thăng tiến trong sự nghiệp cá nhân của nam diễn viên, không phải người "ăn theo" danh tiếng bà xã như lời đàm tiếu trước đó.

Kim Lý chia sẻ: "Sau hơn 7 năm sống và làm việc tại Việt Nam, tôi đã hiểu thêm rất nhiều điều về quê cha và mong muốn giới thiệu văn hoá đầy màu sắc và lịch sử vẻ vang của đất nước mình, từ góc nhìn của người Việt, đến thế giới. Đây là một trong những viên gạch đặt nền móng đầu tiên của tôi cho hành trình đó.

Ảnh: FBNV
Ảnh: FBNV

Tôi rất hân hạnh được quen biết và trở thành bạn với Nguyễn Thanh Việt. Anh nói lên tiếng nói cho những người thấp cổ bé họng, và đã truyền rất nhiều cảm hứng cho tôi và nhiều người khác. Vì vậy, tôi quyết định mua tác quyền sản xuất tác phẩm với sự pha trộn văn hoá Việt - Mỹ đầy thú vị này, để chuyển thể thành một series truyền hình, với mong muốn giới thiệu vẻ đẹp đa sắc màu của Việt Nam đến thế giới". 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news