Tin mới

Một đội tuyển phải tự bỏ tiền tham dự VCK World Cup nữ 2023

Thứ ba, 27/06/2023, 18:35 (GMT+7)

Trước thềm World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Jamaica đang gặp khó khăn khi chưa có đủ tiền để di chuyển tới Australia.

Thời gian vừa qua, LĐBĐ Jamaica hứa sẽ có ngân sách để đội bóng nữ nước này mua vé máy bay lên đường sang Australia tranh tài ở World Cup 2023, nơi Jamaica sẽ nằm ở bảng F với Pháp, Brazil và Panama.

Số tiền tối thiểu đội tuyển nước này cần là 100.000 USD. Đây được coi là con số tối thiểu để tuyển Jamaica có thể mua vé máy bay lên đường dự World Cup 2023.

Tuy nhiên, theo đội trưởng ĐT nữ Jamaica - Reggae Girlz chia sẻ rằng họ đã đợi rất lâu mà không nhận được phản hồi. "Chúng tôi đang ở giai đoạn chuẩn bị và tập luyện để thi đấu tại sân chơi lớn nhất thế giới, nhưng chúng tôi thực sự thất vọng về LĐBĐ Jamaica.

ĐT nữ Jamaica phải tự bỏ tiền túi tham dự World Cup 2023. Ảnh: Internet
ĐT nữ Jamaica phải tự bỏ tiền túi tham dự World Cup 2023. Ảnh: Internet

Chúng tôi đã ngồi lại với Liên đoàn để trình bày những khó khăn về phương tiện đi lại, chỗ ở, điều kiện tập luyện, lương thưởng, chế độ ăn uống cho các cầu thủ... Đó là những nhu cầu cần thiết chúng tôi phải có tại World Cup.

Chúng tôi được thông báo rằng tất cả các yêu cầu sẽ được giải quyết kịp thời. Nhưng thật không may, thời gian cứ trôi đi mà câu hỏi của chúng tôi vẫn chưa được giải quyết. Chúng tôi hy vọng sẽ có thay đổi ngay lập tức trong Liên đoàn và những người chịu trách nhiệm bảo vệ bóng đá nữ sẽ phải có hành động”.

Một đội tuyển phải tự bỏ tiền tham dự VCK World Cup nữ 2023 - Ảnh 1
 

Được biết, nhiều thành viên của tuyển nữ Jamaica đã phải tự thân vận động. Bà Sandra Lee Phillips, mẹ của tuyển thủ Havana Solaun, đã đứng ra phát động chương trình gây quỹ có tên GoFundMe. Thậm chí, nhiều thành viên tuyển nữ Jamaica đang thi đấu tại nước ngoài cũng tự bỏ tiền túi ra để giúp quỹ mau đạt mốc 100.000 USD.

Khả năng cao khi tham dự sự kiện này, họ cũng chỉ trông mong vào khoản tiền thưởng từ FIFA (trung bình 280.000USD/người). Bởi LĐBĐ Jamaica không hề hứa hẹn về bất cứ khoản thưởng nào cho đội nhà sau giải đấu.

Trong khi đó, nhằm chuẩn bị cho vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023 tại Australia và New Zealand. ĐT nữ Việt Nam đã có 3 tuần tập huấn bổ ích tại Ba Lan và Đức. Vào lúc12 giờ 30 phút trưa nay (27/6), thầy trò HLV Mai Đức Chung đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội).

ĐT nữ Việt Nam đã có 3 tuần tập huấn bổ ích tại Ba Lan và Đức. Ảnh: VFF
ĐT nữ Việt Nam đã có 3 tuần tập huấn bổ ích tại Ba Lan và Đức. Ảnh: VFF

Sau khi trở về từ châu Âu, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ còn 10 ngày tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam trước khi lên đường tới New Zealand vào ngày 5/7.

Trong thời gian tập huấn tại New Zealand, ĐT nữ Việt Nam sẽ còn 2 trận giao hữu quan trọng với chủ nhà New Zealand vào ngày 10/7 và Tây Ban Nha vào ngày 14/7. Theo kế hoạch, sáng mai (28/6) đội sẽ nghe giảng viên FIFA nói về luật thi đấu VCK FIFA World Cup nữ 2023.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news