Tin mới

HLV Mai Đức Chung thừa nhận điểm yếu của ĐT nữ Việt Nam

Thứ hai, 10/07/2023, 19:00 (GMT+7)

HLV Mai Đức Chung đã có những chia sẻ về màn trình diễn của ĐT nữ Việt Nam sau trận thua 0-2 trước ĐT nữ New Zealand.

Chia sẻ với giới truyền thông sau trận gặp ĐT nữ New Zealand, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Tôi thấy các cầu thủ đã cố gắng hết sức, nhưng động tác xử lý vẫn còn nặng nề, chưa thanh thoát. Sau trận đấu này, tôi sẽ phải điều chỉnh để các cầu thủ phải nhanh hơn, các động tác xử lý phải tốc độ hơn. Khả năng chuyền bóng cũng chưa tốt, cần phải khắc phục. Thể lực của các cầu thủ là điều mà tôi hài lòng hơn.

HLV Mai Đức Chung cho rằng ĐT nữ Việt Nam phải nhanh nhẹn hơn trong các pha xử lý
HLV Mai Đức Chung cho rằng ĐT nữ Việt Nam phải nhanh nhẹn hơn trong các pha xử lý

New Zealand đang khát khao giành chiến thắng trước khi VCK bóng đá nữ thế giới bắt đầu. Họ chơi áp sát, sẵn sàng va chạm quyết liệt và tận dụng tầm vóc để gây ra những nguy hiểm về bóng bổng. Đây là một tập thể khá đồng đều, không thiên về bất cứ cá nhân nào cả”.

Nói về 2 bàn thua của ĐT nữ Việt Nam, nhà cầm quân 72 tuổi nói: “Ở hiệp 1, chúng ta có phần bỡ ngỡ nên để New Zealand có 2 bàn thắng khá đơn giản. Hàng hậu vệ không theo sát đối phương nên dẫn đến bàn thua.

Cầu thủ New Zealand tận dụng sức mạnh và áp sát nhanh ĐT nữ Việt Nam
Cầu thủ New Zealand tận dụng sức mạnh và áp sát nhanh ĐT nữ Việt Nam

“Cầu thủ New Zealand tận dụng sức mạnh nên có những pha áp sát nhanh. Ở yếu tố khách quan, tôi nghĩ thời tiết có ảnh hưởng đến cầu thủ Việt Nam. Trời lạnh khiến cho chúng tôi chơi bóng không được mềm dẻo như mong đợi. Chúng tôi hy vọng trong thời gian tới sẽ thích nghi khí hậu tốt hơn và có những bài tập khởi động làm nóng cơ thể kỹ hơn”.

Trước mắt ĐT nữ Việt Nam vẫn còn một trận giao hữu gặp ĐT Tây Ban Nha vào ngày 14/7. Đại diện châu Âu được đánh giá cao hơn cả New Zealand, đáng chú ý họ còn đang sở hữu chân sút top đầu thế giới Alexia Putellas.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news