Tin mới

Ngô Hoàng Thịnh nhận án phạt nặng nhất lịch sử sau pha vào bóng khiến Đỗ Hùng Dũng gãy chân

Thứ tư, 24/03/2021, 15:36 (GMT+7)

Theo quyết định của Ban Kỷ luật VFF, Ngô Hoàng Thịnh sẽ phải nhận án phạt nặng nhất trong lịch sử cho tình huống phạm lỗi khiến Đỗ Hùng Dũng bị gãy chân.

Chiều ngày 24/3, Ban kỷ luật VFF vừa có cuộc họp để đưa ra án phạt cho tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh sau pha vào bóng thô bạo khiến tiền vệ Đỗ Hùng Dũng gặp chấn thương rất nặng.

Ngô Hoàng Thịnh sau pha phạm lỗi khiến Đỗ Hùng Dũng phải nghỉ thi đấu dài hạn. Ảnh: Internet
Ngô Hoàng Thịnh sau pha phạm lỗi khiến Đỗ Hùng Dũng phải nghỉ thi đấu dài hạn. Ảnh: Internet

Tình huống xảy ra ở phút 29 cuộc đối đầu giữa CLB TP.HCM và Hà Nội FC diễn ra trên SVĐ Thống Nhất tối ngày 23/3. Từ một pha bóng không mấy nguy hiểm, cầu thủ gốc Nghệ An có pha vào bóng bằng cả hai chân khiến Đỗ Hùng Dũng phải lên xe cấp cứu và nhập viện khẩn cấp. Sau đó, anh được xác định bị gãy xương mác và xương chày, dự kiến nghỉ thi đấu ít nhất 1 năm. 

Tuyển thủ ĐTQG Việt Nam ôm mặt khóc lớn sau pha chấn thương nguy hiểm. Ảnh: Internet
Tuyển thủ ĐTQG Việt Nam ôm mặt khóc lớn sau pha chấn thương nguy hiểm. Ảnh: Internet

Về phần Ngô Hoàng Thịnh, VFF đã đưa ra án treo giò đến hết năm 2021. Như vậy tiền vệ của CLB TP.HCM sẽ nghỉ thi đấu 9 tháng, đồng nghĩa mùa giải cũng đã khép lại với anh. Ngoài ra Hoàng Thịnh cũng phải nộp phạt số tiền 40 triệu đồng.

Ngoài án phạt, Hoàng Thịnh sẽ phải đền bù theo điểm a, khoản 4 điều 39 theo quy định kỷ luật của VFF.

Khoản 4, điều 39 quy định: Người vi phạm phải chịu các chi phí hợp lý cho việc chữa trị chấn thương do hành vi vi phạm gây ra, mức chi phí được quy định cụ thể là: không vượt quá 15 tháng lương của người vi phạm theo hợp đồng lao động ký với CLB, đội bóng chủ quản tại thời điểm vi phạm, hoặc không vượt quá 50 triệu đồng đối với trường hợp người vi phạm là cầu thủ đào tạo, tập nghề.

Ngô Hoàng Thịnh sẽ bị treo giò từ giờ đến hết năm 2021. Ảnh: Internet
Ngô Hoàng Thịnh sẽ bị treo giò từ giờ đến hết năm 2021. Ảnh: Internet

Trong trường hợp này, chi phí sẽ do CLB/ đội bóng đang sử dụng, quản lý cầu thủ tại thời điểm vi phạm chi trả. Việc bồi hoàn của cầu thủ đối với CLB/đội bóng do hai bên thỏa thuận. 

Đây là án phạt nặng nhất lịch sử mà VFF từng đưa ra với các lỗi bạo lực mang tính triệt hạ đối phương. Còn nhớ Quế Ngọc Hải cũng từng bị cấm thi đấu 6 tháng, đồng thời chịu toàn bộ chi phí chữa trị cho Trần Anh Khoa sau pha vào bóng khiến cựu cầu thủ của SHB Đà Nẵng giải nghệ.

Bên cạnh đó, Trần Đình Đồng cũng từng bị treo giò 9 tháng sau pha phạm lỗi với Trần Anh Hùng của Hùng Vương An Giang.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news