Tin mới

Sân Mỹ Đình xanh mượt cỏ mới, chạy đua nâng cấp với sân Lạch Tray, chờ quyết định của AFC

Thứ tư, 06/10/2021, 07:02 (GMT+7)

Ban quản lý SVĐ quốc gia Mỹ Đình đang chạy đua với thời gian để hoàn tất công tác cải tạo sân kịp thời nhằm đáp ứng đủ tiêu chuẩn phục vụ các trận đấu sân nhà tiếp theo của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

HIGHLIGHT Việt Nam 3-2 Panama (Nguồn: VTV)

Mới đây, sau thông điệp từ LĐBĐ Châu Á về chất lượng tổ chức các trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Đạo Cương đã chỉ đạo Tổng cục TDTT và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phối hợp với Ban quản lý Khu Liên hợp thể thao quốc gia nâng cấp mặt sân cỏ của Mỹ Đình nhằm đáp ứng đúng các tiêu chí của AFC.

Lãnh đạo Ban quản lý Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình và VFF đã trao đổi và thống nhất các phương án về kỹ thuật cũng như cách thức để cải tạo mặt sân Mỹ Đình đáp ứng được yêu cầu từ AFC.

 

Sân Mỹ Đình đang được cải tạo - Ảnh: Thanh Niên
Sân Mỹ Đình đang được cải tạo - Ảnh: Thanh Niên
Mặt cỏ sân Mỹ Đình ngày 27.9 - Ảnh: Thanh Niên
Mặt cỏ sân Mỹ Đình ngày 27.9 - Ảnh: Thanh Niên

Ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT, cho biết: “Những đơn vị có trách nhiệm phải lấy lại hình ảnh của sân Mỹ Đình. Tôi đề nghị Ban quản lý sân Mỹ Đình phải tăng thêm phân đạm để cỏ được chăm sóc tốt nhất. Ngoài ra, phải khoanh vùng những hạng mục quan trọng khác để mức độ chăm sóc tăng gấp đôi, gấp ba.

Chỉ còn vài tuần nữa là đến trận đấu trên sân nhà tiếp theo của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 nên chất lượng mặt sân, các phòng chức năng và các hạng mục phụ trợ phải được đảm bảo. Nếu chúng ta làm không tốt về cơ sở vật chất thì FIFA và AFC không cho thi đấu cũng là bình thường. Không ai quyết định ngoài các tổ chức trên cả.

Phải dốc toàn lực cho công tác chuẩn bị trận đấu. Ba ngày/lần, ngành thể thao và VFF sẽ phải phối hợp kiểm tra sân Mỹ Đình. Chúng tôi cũng đề nghị các cán bộ quản lý sân Hàng Đẫy đề nghị hỗ trợ sân Mỹ Đình trong việc chăm sóc mặt cỏ”.

Lãnh đạo ngành thể thao cũng nhận định, việc phía Hải Phòng đang gấp rút cải tạo, nâng cấp sân Lạch Tray cũng với mong muốn được LĐBĐ Châu Á chọn tổ chức các trận đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 là một tín hiệu rất tích cực. Chính điều này tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh giữa sân Mỹ Đình và sân Lạch Tray. Tất nhiên, quyền quyết định cuối cùng sẽ thuộc về AFC chứ không phải VFF.

Theo dự kiến, vào tuần sau, lãnh đạo VFF sẽ đến kiểm tra sân Lạch Tray. Trong khi đó, sân Mỹ Đình cũng sẽ nỗ lực hoàn tất tốt việc cải tạo và không cho “đối thủ” qua mặt.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news