Tin mới

Người giúp Lục Tiểu Linh Đồng diễn cảnh nguy hiểm nhất Tây Du Ký nhưng chỉ được 1 chai rượu, 2 lon đồ hộp

Thứ năm, 10/02/2022, 10:16 (GMT+7)

Đây là nam diễn viên chuyên đóng những cảnh khó giúp Lục Tiểu Linh Đồng. Nhìn mức thù lao của anh ấy khiến nhiều khán giả chua xót.

Tây Du Ký 1986 đã giúp Lục Tiểu Linh Đồng nổi đình nổi đám hơn 30 năm. Hình tượng Tôn Ngộ Không do ông đảm nhận đã thực sự ăn sâu vào lòng bao thế hệ khán giả. Đến nay, dù có nhiều phiên bản Tây Du Ký, có nhiều người vào vai Tôn Ngộ Không nhưng bản 1986 và Lục Tiểu Linh Đồng vẫn là kinh điển nhất.

Tuy nhiên, thành công của Lục Tiểu Linh Đồng có được là nhờ sự nỗ lực của rất nhiều người. Trong đó phải kể đến nam diễn viên Từ Đình Lôi.

Người giúp Lục Tiểu Linh Đồng diễn cảnh nguy hiểm nhất Tây Du Ký nhưng chỉ được 1 chai rượu, 2 lon đồ hộp - Ảnh 1

Từ Đình Lôi sinh ra ở Vân Nam, rất thích kungfu từ nhỏ và từng được đào tạo kinh kịch tại Học viện Kịch nghệ Vân Nam. Ông giỏi nhất là nhào lộn và múa gậy trên sân khấu. Vào năm 1985, đoàn Phim Tây Du ký đến Vân Nam quay phim và cần chọn một số diễn viên làm người biểu diễn cho đoàn. Có hơn 20 diễn viên trong đoàn của Từ Đình Lôi đã đến thử vai. Cuối cùng, với sự nhanh nhẹn của mình, Từ Đình Lôi đã lọt vào mắt xanh của đạo diễn Dương Khiết. Ông được giữ lại làm việc như một diễn viên trong đoàn.

Trong Tây Du Ký, một diễn viên thường đảm nhận nhiều vai diễn.
Trong Tây Du Ký, một diễn viên thường đảm nhận nhiều vai diễn.

Dàn diễn viên Tây Du Ký thời bấy giờ làm rất nhiều việc. Họ đảm nhận nhiều vai không kể lớn nhỏ. Chẳng hạn như nam diễn viên Lý Kiến Thành đã một mình cân 22 vai diễn trong phim. Ngoài diễn xuất, họ còn phải tự mình làm đủ mọi việc như bốc vác, chạy việc vặt cho đoàn.

Từ Đình Lôi không chỉ làm diễn viên đóng thế trong Tây Du Ký mà còn kiêm nhiệm nhiều công việc thể chất. Lúc bấy giờ, có rất nhiều cảnh quay của Tôn Ngộ Không nguy hiểm và Từ Đình Lôi chính là người thực hiện.

Từ Đình Lôi là người giúp Tôn Ngộ Không thực hiện nhiều pha hành động nguy hiểm.
Từ Đình Lôi là người giúp Tôn Ngộ Không thực hiện nhiều pha hành động nguy hiểm.
Người giúp Lục Tiểu Linh Đồng diễn cảnh nguy hiểm nhất Tây Du Ký nhưng chỉ được 1 chai rượu, 2 lon đồ hộp - Ảnh 2

Trong một cảnh quay Tôn Ngộ Không phải nhảy từ xuống sông từ độ cao 7m, đạo diễn Dương Khiết định từ bỏ vì cảnh này rất nguy hiểm. Tuy nhiên, Từ Đình Lôi khi ấy đã đề nghị được làm thử. Chàng trai chưa tròn 20 tuổi đã vượt qua thử thách một cách xuất sắc khiến cả đoàn phim vui mừng khôn xiết. Đạo diễn Dương Khiết rất vui và đã thưởng cho anh một chai rượu, 2 hộp đồ hộp.

Người giúp Lục Tiểu Linh Đồng diễn cảnh nguy hiểm nhất Tây Du Ký nhưng chỉ được 1 chai rượu, 2 lon đồ hộp - Ảnh 3

Vào thời điểm đó, thù lao của các diễn viên trong đoàn khoảng 30-40 tệ còn thù lao của diễn viên chính khoảng 60-70 tệ. Sau này, Lục Tiểu Linh Đồng từng viết trên Weibo rằng ông chưa bao giờ sử dụng diễn viên đóng thế, tự mình thực hiện tất cả các động tác. Tuy nhiên, trong tự truyện của đạo diễn Dương Khiết, bà tiết lộ có tới 6 người đóng thế cho Lục Tiểu Linh Đồng trong đó có Từ Đình Lôi.

Từ Đình Lôi đã gắn bó với đoàn phim trong hơn 3 năm, chuyên diễn cảnh khó khiến người đầy sẹo. Nếu không có một diễn viên như ông ở hậu trường thì chúng ta không thể xem được một tác phẩm tuyệt vời như Tây Du Ký.

(Theo Sohu)

>> Xem thêm: Sao nam vất vả nhất Tây Du Ký, gồng gánh 30 vai diễn mà không đòi một xu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news