Tin mới

Nhìn từ chuyện Sơn Tùng sang Mỹ Tâm: Không phải cứ im lặng thì sẽ 'tẩy trắng' được mọi scandal!

Thứ hai, 01/03/2021, 14:57 (GMT+7)

Nhìn từ những ồn ào mà Sơn Tùng gặp phải cho đến sự cố mà Mỹ Tâm dính vào, ai cũng đều thấy sự lựa chọn khôn ngoan sẽ đưa ra một kết quả khác biệt!

Sơn Tùng: Khi im lặng chẳng còn là thượng sách

Đầu năm 2021, 'drama trà xanh' của Sơn Tùng như một quả b.om tấn rơi xuống showbiz Việt khiến cộng đồng SKY và các netizen Việt một phen chao đảo.

Sơn Tùng và 'drama trà xanh' ồn ào showbiz Việt. Ảnh: Internet
Sơn Tùng và 'drama trà xanh' ồn ào showbiz Việt. Ảnh: Internet

Từ hình ảnh một nam thần trong lòng công chúng, Sơn Tùng vô tính dính ngay vết nhơ về 'nhân phẩm' khi dính dáng đến 'trà xanh', chia tay mối tình 8 năm với tình bí mật Thiều Bảo Trâm

Vận đen vẫn chưa dừng hẳn khi nam giọng ca Hãy trao cho anh liên tiếp đón nhận những tin không mấy vui vẻ khác: Dính vào ồn ào nghi 'đạo nhạc'.

Trước những ồn ào này, Sơn Tùng một mực giữ im lặng và không có bất kỳ phản hồi nào trước truyền thông.

Mà có xuất hiện cũng chỉ là chớp nhoáng và cách 'ra mặt' giải quyết cũng không mấy đủ triệt để để làm thỏa mãn sự hài lòng của các netizen. 

   >>Có thể bạn quan tâm: Bỏ mặc Sơn Tùng với nối tiếp vận đen, Hải Tú vô tình được 'nới dây' giữa cơn bão anti rầm rộ

Trong vụ ồn ào drama 'trà xanh', giữa lúc đang 'nước sôi lửa bỏng' khi lực lượng antifan hùng hậu tổng tấn công vào 'gà cưng' Hải Tú thì Sơn Tùng xuất hiện trên sân khấu với những lời lẽ không thể mượt mà hơn làm tựa cho MV mới Chúng ta của hiện tại. 

Cách Sơn Tùng chốt hạ ồn ào 'trà xanh' khiến dân tình không khỏi lấp lửng. Ảnh: Internet
Cách Sơn Tùng chốt hạ ồn ào 'trà xanh' khiến dân tình không khỏi lấp lửng. Ảnh: Internet

Cách Sơn Tùng chốt hạ mọi ồn ào 'drama trà xanh' bằng hai chữ 'Thương Em' thực sự khiến dân tình một phen nháo nhác ngơ ngác. 

Em nào ở đây, là Hải Tú hay Thiều Bảo Trâm? Chính sự trả lời lấp lửng kiểu ai biết thì biết mà ai không biết thì lại tiếp tục suy đoán đi của Sơn Tùng khiến các netizen không khỏi khó chịu. 

Cách Sơn Tùng 'vừa đấm vừa xoa' dư luận không thực sự mang lại hiệu quả khi để lại nhiều hệ lụy về sau mà chính nam ca sĩ cũng như 'gà cưng' của mình phải gánh chịu. 

Thà rằng Tùng cứ thẳng thắn mà thừa nhận sự thật, hoặc lên tiếng một cách rõ ràng rạch ròi thì có lẽ cơn phẫn nộ của các netizen không dâng cao như thế. 

   >>Xem ngay: Bất chấp mọi chỉ trích, Sơn Tùng vẫn chìa vai ra hứng vận đen và tận dụng 'tẩy trắng' cho Hải Tú?

Lại tiếp đến vụ 'đạo nhạc'. Tưởng rằng êm xuôi khi xử lý trong đẹp đẽ với nam producer GC thì cái cách 'nhận lỗi' của Sơn Tùng cũng lấp lửng y như cách anh xử lý khủng hoảng lần trước. 

Vậy Sơn Tùng có sai khi 'mượn beat' của GC? Nếu không sai thì làm việc với GC làm gì? Nếu không sai sao MV Chúng ta của hiện tại lại bay màu và nếu đã sai tại sau sau ồn ào vẫn không có một lời 'xin lỗi'?

Vậy cuối cùng sự thật của vụ ồn ào này là gì chính là điều mà dư luận thực sự quan tâm và cảm thấy khó hiểu về sự 'mập mờ' trong cách xử lý ồn ào của Sơn Tùng. 

Nhưng sau tất cả, cách xử lý của nam ca sĩ càng cho thấy rằng thực tế, Sơn Tùng đang muốn cho qua mọi ồn ào và chỉ muốn im lặng để 'tránh bão'.

Dĩ nhiên, sau loạt vận đen này, có lẽ hình ảnh của Sơn Tùng cũng bị ảnh hưởng không nhỏ và sẽ mất khá nhiều thời gian để Sơn Tùng mới lấy lại được ánh hào quang trong quá khứ nhưng những người yêu mến âm nhạc thực sự của Tùng vẫn luôn cho Tùng một đường lui, cống hiến bằng tài năng và cái tâm với nghệ thuật.

Mỹ Tâm: 'Sát thủ Scandal' nhờ sự tâm thế đen trắng rạch ròi

Câu chuyện các nghệ sĩ thỉnh thoảng gặp 'tai bay vạ gió' dính lùm xùm ồn ào là câu chuyện 'thường ở huyện'.

Và điều mà công chúng quan tâm chính là cách mà họ đối diện với những ồn ào ấy bằng tâm thế nào. Đôi khi sự im lặng sẽ là 'thượng sách' nhưng có đôi khi lên tiếng mới mong thanh minh và 'tẩy trắng' được cho chính bản thân mình.

Dù có 'cứng cựa' như Hương Giang khi tuyên bố đối đầu antifan sau đó cũng đuối sức trước làn sóng tẩy chay dữ dội và mạnh mẽ và phải xuống nước mới mong qua được 'kiếp nạn'.

Mỹ Tâm được xem là nữ nghệ sĩ thẳng thắn và cá tính của showbiz Việt. Ảnh: Internet
Mỹ Tâm được xem là nữ nghệ sĩ thẳng thắn và cá tính của showbiz Việt. Ảnh: Internet

Nên cũng chẳng ai dại gì mà mang danh tiếng, sự nghiệp và hình ảnh bao năm gây dựng ra để đối đầu với làn sóng antifan mạnh mẽ ấy, kể cả những nghệ sĩ được đông đảo công chúng yêu mến, những nghệ sĩ kỳ cựu có tên tuổi kỳ cựu nhất. 

Những dù là phản pháo hay đối đầu thì cũng cần 'sự thông minh và khéo léo' chứ không phải chuyện 'giương oai diễu võ' để rồi nhận về cái kết 'đắng ngắt'. 

Có thể nói, trong làn nhiễu nhương thị phi ấy, Mỹ Tâm có lẽ vẫn được dư luận ưu ái hơn cả bởi chính sự thông minh và khéo léo của mình, hoặc giả Tâm biết cách 'thu phục lòng người' nên chẳng scandal nào có thể làm ảnh hưởng quá nhiều đến cô được.

Vốn là nữ nghệ sĩ vô cùng thẳng thắn, nhưng cái sự thẳng thắn của Tâm là thẳng thắn và thông minh của cô là sự đúc kết của người 'có học' chứ không phải cứ làm ùm xùm lên, la lối lên như 'phường chợ búa'. 

Chính vì thế mà người ta NỂ, mà người ta phong cho cô cái danh hiệu 'nữ hoàng sát thủ scandal'.

Việc dính vào những tin đồn hay lùm xùm là điều khó tránh khỏi với các nghệ sĩ và Mỹ Tâm cũng không ngoại lệ. 

Giữa tin đồn yêu đương Mai Tài Phến, Mỹ Tâm không ngần ngại thẳng thắn lên tiếng đáp trả bằng cách hài hước và khéo léo. Ảnh: Internet
Giữa tin đồn yêu đương Mai Tài Phến, Mỹ Tâm không ngần ngại thẳng thắn lên tiếng đáp trả bằng cách hài hước và khéo léo. Ảnh: Internet

Nhưng với tính cách 'thẳng, sáng, trong' của mình, cô luôn tìm cách dội ngược lại vấn đề và đối diện với nó để tìm ra cách giải quyết chứ không hề im lặng cho qua hay trốn tránh. 

Soi lại thời kỳ giọng ca Người hãy quên em đi bị dân tình chê ăn mặc quê mùa. Nếu như người khác sẽ phải vội vàng thay đổi cho phù hợp với ánh nhìn của công chúng. Nhưng không!, Mỹ Tâm lại khiến công chúng buộc phải quen mắt với gu thời trang mang phong cách của chính mình. 

Bằng cách không nịnh nọt con mắt của dư luận, cô vẫn tự tin với cá tính và thần thái của mình và nghiễm nhiên đến một ngày, dư luận buộc phải thừa nhận và gọi cô bằng cái tên không thể ưu ái hơn: Chị Đẹp!

Chẳng có chút tâm lý dè chừng hay sợ phải mất lòng ai, Tâm cứ sống và cống hiến với âm nhạc bằng tài năng, nhiệt huyết của chính mình. Chẳng vì thế mà giữa bao mỹ nhân của showbiz Việt, vẫn có một Mr. Đàm say cô đứ đừ mấy thập kỷ. Chẳng thế mà Mỹ Tâm vẫn là cái tên mà dù thế hệ nhạc trẻ có bao ngôi sao sáng, cô vẫn tạo được một sức hút của riêng mình. 

Và cũng chính cá tính ấy, Mỹ Tâm mới đây đã dạy cho truyền thông một bài học đắt giá: Đừng mang cô ra làm mồi câu view bởi những tin đồn thất thiệt!

Một ngày mở mắt dậy, các netizen không khỏi tròn mắt khi trên các trang báo mạng điện tử, MXH rầm rộ đăng tải thông tin với nội dung Mỹ Tâm lên tiếng xác nhận hẹn hò Mai Tài Phến. 

Dĩ nhiên những người hâm mộ cặp đôi không khỏi vỡ òa vì tin vui này. Vui quá đi ấy chứ bởi chị Đẹp sau bao năm 'phòng không nhà trống' cuối cùng cũng tìm được bến đỗ của mình. 

Và giữa cái ngòi nổ ấy, báo chí lại được dịp săm soi chuyện hình như Mỹ Tâm đang mang bầu, hình như sắp làm mẹ...

Giữa lúc ồn ào đang nổ ra, Mỹ Tâm im lặng, im lặng cho mọi người rôm rả hết một ngày. Sau đó cô mới bắt đầu đăng đàn với dòng nhắn nhủ vô cùng hài hước rằng mình sẽ livestream để 'khoe bụng bầu'. Và dĩ nhiên con dân và những người hâm mộ không khỏi khấp khởi mừng thầm. 

Nhưng sự thật là gì, là cô lên tiếng về những ồn ào vừa qua, chẳng ngại nêu thẳng mặt những tờ báo lá cải giật title câu view mà làm ảnh hưởng đến cô và những người thân của cô. 

Thậm chí Mỹ Tâm chẳng ngần ngại mà nhắn nhủ nếu muốn biết thông tin rõ ràng thì nên gọi thẳng để chị tiện trả lời một lần.

Cách đáp trả này khiến những người hâm mộ không khỏi hả hê, cũng là cách Mỹ Tâm nhắn nhủ rằng lần sau những ồn ào của dư luận đều là thêu dệt, chỉ khi Mỹ Tâm lên tiếng thì hãy tin. 

Nhưng nhìn xem tâm thế của Mỹ Tâm mà xem, scandal đối với nhiều người là áp lực là lo lắng thì với Mỹ Tâm, cô biến nó thành một câu chuyện hài hước nhưng với lời nhắn nhủ đầy khẳng khái, cứng rắn và nghiêm túc.

Nói về chuyện bản quyền, Mỹ Tâm cũng không phải là trường hợp ngoại lệ, nhưng cái cách cô xử lý thực sự khiến công chúng trân trọng. 

Năm 2017, MV Em thì không bị chính nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng - tác giả lời Việt của ca khúc đứng ra tố nữ ca sĩ vi phạm bản quyền và thiếu đạo đức nghề nghiệp. 

Ngay lập tức, Mỹ Tâm đã không ngần ngại lên tiếng công khai xin lỗi nhạc sĩ và thông báo gỡ bỏ toàn bộ sản phẩm của ca khúc này trên nền tảng nghe nhạc trực tuyến. 

Việc bị scandal 'đè đầu cưỡi cổ' đến mức khó ngóc đầu lên được đối với các nghệ sĩ không phải là hiếm. Tuy nhiên gặp scandal là một chuyện nhưng có dám thẳng thắn đối diện và làm minh bạch sự vụ ồn ào hay không lại tùy thuộc vào bản lĩnh của mỗi người. Bởi không phải ai cũng dám nói, dám làm và dám chịu!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news