Tin mới

Phim Việt thất thu dịp lễ

Thứ ba, 05/09/2023, 16:15 (GMT+7)

Phim "Kẻ ẩn danh" của Kiều Minh Tuấn dẫn đầu phòng vé dịp lễ 2/9 nhưng doanh thu không bùng nổ như những bộ phim khác khi chiếu Tết và hè.

Phim Việt Doanh thu èo uột

Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày - được coi là thời điểm đẹp để rạp phim bùng nổ doanh số tương tự kỳ nghỉ lễ 30/4. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là chưa có dự án phim Việt nào thực sự bứt phá đạt được doanh thu ấn tượng. Dịp 2/9, phim Việt chỉ có một vài dự án như Kẻ ẩn danh, Chạm vào hạnh phúc, Bến phà xác sống. Trong khi đó, phim ngoại đa dạng thể loại nhưng không có dự án bom tấn quá xuất sắc, doanh thu cũng không bùng nổ như dịp hè. 

Theo Box Office Vietnam - đơn vị quan sát phòng vé độc lập, bộ phim Kẻ ẩn danh do Kiều Minh Tuấn - Mạc Văn Khoa đóng chính có doanh thu cao nhất trong kỳ nghỉ từ ngày 1 - 4/9 với con số hơn 11,3 tỷ đồng. Phim có hơn 4.800 suất vé với hơn 118 nghìn lượt khán giả. Như vậy, sau hơn 2 tuần ra mắt, Kẻ ẩn danh thu về tổng cộng 35 tỷ đồng. Đây được coi là con số khiêm tốn đối với một bộ phim hành động được khán giả đặt nhiều kỳ vọng. Phim quỵ tụ hai diễn viên đình đám được coi là bảo chứng phòng vé - Kiều Minh Tuấn và Mạc Văn Khoa cùng những pha võ thuật xuất sắc nhưng do kịch bản cũ, nội dung không mới nên không thu hút khán giả. 

Phim Kẻ ẩn danh. Ảnh Internet.
Phim Kẻ ẩn danh. Ảnh Internet.

Ngoài Kẻ ẩn danh, hai bộ phim Việt khác cũng ra rạp trong dịp 2/9 là Bến phà xác sốngChạm vào hạnh phúc. Bến phà xác sống là phần hai của bộ phim Cù lao xác sống - từng đạt hơn 12,8 tỷ đồng vào năm ngoái. Tuy nhiên, Bến phà xác sống lại bị coi là "thảm họa" của điện ảnh Việt. Phim chỉ thu về hơn 2,7 tỷ đồng trong 4 ngày nghỉ lễ với hơn 29 nghìn lượt khán giả.

Bộ phim Chạm vào hạnh phúc là đại diện điện ảnh phía Bắc có sự tham gia của NSƯT Tiến Quang, NSƯT Tú Oanh, Quách Thu Phương nhưng cũng không hút khán giả do khâu marketing yếu, không tạo được hiệu ứng trên mạng xã hội. Chạm vào hạnh phúc khai thác đề tài tình cảm gia đình nhưng có doanh thu thấp hơn Bến phà xác sống khi chỉ đạt 1,1 tỷ đồng với hơn 11 nghìn lượt khán giả.

Phim Bến phà xác sống. Ảnh Internet
Phim Bến phà xác sống. Ảnh Internet

Với doanh thu èo uột dịp lễ 2/9, phim Việt trở nên thất thế trước phim ngoại. Từ giữa tháng 9 tới cuối năm, số lượng phim Việt ra rạp cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Một số phim được kỳ vọng như Live - phát trực tiếp thuộc dòng phim kinh dị của đạo diễn Khương Ngọc sẽ ra rạp ngày 15/9. Tới ngày 22/9, bộ phim Giao lộ 8675 cũng ra mắt khán giả cả nước.

Ngày 20/10, bộ phim Đất rừng phương Nam của đạo diễn Quang Dũng được đầu tư 40 tỷ đồng là tác phẩm gây chú ý nhất. Phim được dự đoán sẽ làm bùng nổ phòng vé dịp cuối năm. Đầu tháng 11, bộ phim Người vợ cuối cùng của đạo diễn Victor Vũ do Kaity Nguyễn đóng chính cũng được hứa hẹn là điểm sáng của màn ảnh Việt. Người mặt trời - dòng phim đề tài ma cà rồng đánh dấu sự trở lại của Chi Pu cũng là một ẩn số khi ra rạp.

Phim ngoại đa dạng nhưng thiếu bom tấn

Ngoài các bộ phim Việt, dịp lễ 2/9 còn có nhiều phim ngoại với đa thể loại, đề tài. Từ phim thảm họa tận thế của Hàn Quốc (Địa đàng sụp đổ với doanh thu hơn 9,3 tỷ đồng), phim hoạt hình của Nhật Bản: Shin cậu bé bút chì: Đại chiến siêu năng lực sushi bay với hơn 9,4 tỷ đồng hay phim hành động Thiện ác đối đầu 3 của Mỹ với hơn 2,3 tỷ đồng,...

Phim Địa đàng sụp đổ. Ảnh Internet
Phim Địa đàng sụp đổ. Ảnh Internet

Nhìn chung thị trường phim ngoại không có nhiều bom tấn như dịp Tết Nguyên đán hay kỳ nghỉ 30/4. Địa đàng sụp đổ được coi là tác phẩm đáng xem của điện ảnh Hàn Quốc. Phim có sự tham gia của dàn sao đình đám Lee Byung Hun, Park Seo Joon, Park Bo Young lại có đề tài hậu tận thế cũng rất hấp dẫn người xem nhưng vẫn chưa có nhiều sức hút đối với khán giả Việt. 

Một số bộ phim ngoại cũng đạt doanh thu khá cao như phim hoạt hình dành cho thiếu nhi: Hổ Cánh Cụt Và Biệt Đội Rừng Xanh 2: Quậy Banh Thế Giới với hơn 5 tỷ đồng. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news