Tin mới

Phim Việt nửa cuối năm 2023: Ai sẽ tỏa sáng?

Thứ sáu, 25/08/2023, 16:27 (GMT+7)

Trong khi nửa đầu năm 2023, điện ảnh Việt khởi sắc với nhiều bom tấn như "Nhà bà Nữ", "Chị chị em em 2", "Lật mặt 6" thì nửa cuối năm lại trở nên trầm lắng, số lượng phim ra rạp đều "nhỏ giọt".

Phim Việt đầu năm khởi sắc

Nếu năm 2022 chứng kiến nhiều thảm họa điện ảnh Việt thì năm 2023 đã có nhiều khởi sắc hơn. Hai bộ phim điện ảnh mở màn cho năm 2023 với Doanh thu rất ấn tượng là "Nhà bà Nữ" của Trấn Thành với doanh thu "khủng" hơn 458 tỷ đồng và "Chị chị em em 2" của Vũ Ngọc Đãng với doanh thu hơn 121 tỷ đồng.

'Nhà bà Nữ' trở thành phim Việt Nam có doanh thu cao nhất mọi thời đại tính tới thời điểm hiện nay. Ảnh Internet
"Nhà bà Nữ" trở thành phim Việt Nam có doanh thu cao nhất mọi thời đại tính tới thời điểm hiện nay. Ảnh Internet

"Nhà bà Nữ" là tác phẩm thứ hai Trấn Thành tham gia ở vai trò đạo diễn kiêm một vai phụ và cũng trở thành bộ phim Việt Nam có doanh thu cao nhất mọi thời đại tính tới thời điểm hiện nay.

Ra mắt vào đầu tháng 3/2023, "Siêu lừa gặp siêu lầy" của đạo diễn Võ Thanh Hòa do Anh Tú và Mạc Văn Khoa đóng chính cũng có doanh thu ấn tượng với con số hơn 121 tỷ đồng.

Hè 2023 chứng kiến sự lên ngôi của "Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh" do Lý Hải làm đạo diễn với doanh thu hơn 272 tỷ đồng. "Con Nhót mót chồng" của Thu Trang - Thái Hòa cũng đạt được doanh thu ở mức khá với con số hơn 75 tỷ đồng.

Phim 'Chị chị em em 2' . Ảnh Internet
Phim "Chị chị em em 2" . Ảnh Internet

Đó là chưa kể tới một số bộ phim có đề tài kinh dị như "Vong nhi" cũng thu về hơn 24 tỷ đồng. Con số này được cho là khiêm tốn khi so sánh với những tác phẩm đình đám trên nhưng lại rất khả quan đối với dòng phim có đề tài kinh dị, có kinh phí thấp. So với năm ngoái, điện ảnh Việt nửa đầu năm rõ ràng có sự khác biệt lớn. Những bộ phim có doanh thu thấp chỉ đếm trên đầu ngón tay như "Khi ta hai lăm" hay "Fanti", "Biệt đội rất ổn",...

Ngoài những dòng phim quen thuộc, điện ảnh Việt 2023 còn gây chú ý với một số bộ phim thuộc thể loại tài liệu như "Những đứa trẻ trong sương" và "Tri âm the movie: Người giữ thời gian" hay "Bên trong vỏ kén vàng" -  phim Việt duy nhất đoạt giải tại Liên hoan phim Cannes 2023. Trước đó, một tác phẩm điện ảnh khác của Việt Nam cũng đoạt giải Cánh diều vàng 2022 là chạm đến trái tim người xem là "Đêm tối rực rỡ".

Điện ảnh Việt nửa cuối năm ảm đạm, chờ sự tỏa sáng của Kaity Nguyễn

Tuy nhiên, nửa cuối năm 2023, phim điện ảnh Việt lại trầm lắng hơn hẳn khi tổng số phim Việt dự kiến ra rạp chưa đến 20 tác phẩm.

Theo thống kê trên trang Moveek, phim điện ảnh Việt ra rạp từ tháng 9 tới hết tháng 10 có hơn 10 tác phẩm ra rạp. Những bộ phim đáng chú ý như "Kẻ ẩn danh", "Người vợ cuối cùng", "Đất rừng phương Nam". Trong số đó, bộ phim hành động "Kẻ ẩn danh" do Kiều Minh Tuấn, Mạc Văn Khoa, Quốc Trường đóng chính ra rạp từ ngày hôm nay (25/8).

Poster phim 'Kẻ ẩn danh'. Ảnh Internet
Poster phim "Kẻ ẩn danh". Ảnh Internet

Theo thống kê của Box Office Vietnam, tính tới 16h chiều ngày 25/8, "Kẻ ẩn danh" đạt doanh số hơn 2 tỷ đồng với hơn 2.500 suất chiếu. Đây cũng là bộ phim có suất chiếu nhiều nhất trong ngày.

Là bộ phim thể loại hành động duy nhất ra rạp trong thời điểm hiện tại với hai cái tên "bảo chứng" phòng vé là Kiều Minh Tuấn và Mạc Văn Khoa nhưng "Kẻ ẩn danh" vẫn chưa tạo được sức hút. 

Trong khi đó, bộ phim "Giao lộ 8675" vừa mới trình làng với dàn diễn viên trẻ như Isaac, Rocker Nguyễn, La Thành, Lợi Trần và Emma Lê. Emma Lê là cái tên gây chú ý gần đây khi tham gia chương trình The New Mentor - team Hồ Ngọc Hà. Ngoài ra, bông hồng lai Việt - Tây Ban Nha cũng đăng ký tham dự Miss Universe Vietnam 2019 và nhận được nhiều kỳ vọng của khán giả.

Poster phim 'Giao lộ 8675'. Ảnh Internet
Poster phim "Giao lộ 8675". Ảnh Internet

Emma Lê vốn là cái tên không quá xa lạ trong showbiz Việt, con gái của diễn viên Lê Hóa thủ vai nữ chính trong hàng loạt sản phẩm của Soobin Hoàng Sơn, Sơn Tùng M-TP,... Ngoài ra, cô cũng tham gia đóng hai vai phụ trong "Chị chị em em 2" và "Mẹ ác ma cha thiên sứ".

Bộ phim được chú ý nhất là "Người vợ cuối cùng" của đạo diễn đạo diễn Victor Vũ. Đây cũng là bộ phim cổ trang hiếm hoi ra rạp trong năm nay. Phim do Kaity Nguyễn đóng chính và lấy bối cảnh ở làng quê Việt Nam trong thế kỷ 19.

Kaity Nguyễn trong phim 'Người vợ cuối cùng'. Ảnh Internet
Kaity Nguyễn trong phim "Người vợ cuối cùng". Ảnh Internet

"Người vợ cuối cùng" hé lộ câu chuyện gia đấu căng thẳng tại phủ quan tri huyện, trong đó người vợ trẻ Linh (Kaity Nguyễn) có mối quan hệ vụng trộm với Nhân (Thuận Nguyễn) - một anh chàng nông dân bình thường. Dù làm "mợ ba" ở phủ quan tri huyện nhưng Linh lại bị bà cả (NSƯT Kim Oanh đóng) đối xử như người hầu.

Mới đây, "Người vợ cuối cùng" vừa tung ra trailer phim để quảng bá. Phim dự kiến sẽ khởi chiếu vào đầu tháng 11 tới.

"Đất rừng phương Nam" của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng dự kiến ra rạp vào ngày 20/10. Trong trailer phim, nhiều cảnh đẹp miền Tây được đưa lên màn ảnh rộng như vườn cò, rừng ngập mặn, chợ nổi, miệt vườn,... cùng màu phim đẹp như tranh vẽ khiến người xem thổn thức. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết, ê-kíp đi qua các tỉnh như An Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Cần Thơ để ghi hình những khung cảnh đẹp. 

Poster phim 'Đất rừng phương Nam'. Ảnh Internet
Poster phim "Đất rừng phương Nam". Ảnh Internet

Ngoài những cái tên ấn tượng trên, phim Việt nửa cuối năm 2023 khá ảm đậm với những cái tên nhạt nhòa như "Chạm vào hạnh phúc", "Bến phà xác sống", "Live: Phát trực tiếp", "Chiếm đoạt", "Móng vuốt", "Người mặt trời", Tết ở làng đại ngục",...

Nhiều khán giả đang kỳ vọng điện ảnh Việt tiếp tục bùng nổ doanh thu với những tác phẩm được đầu tư công sức như "Đất rừng phương Nam", "Người vợ cuối cùng",...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phim việt