Tin mới

Sau tài tử 'Nấc thang lên thiên đường', đến lượt Kim Tae Hee bị cơ quan điều tra 'sờ gáy'

Thứ tư, 01/03/2023, 19:34 (GMT+7)

Theo truyền thông Hàn Quốc, Kim Tae Hee chính là nghệ sĩ tiếp theo bị Cục thuế Quốc gia tiến hành một cuộc điều tra thuế bất thường sau Lee Byung Hun và Kwon Sang Woo.

Những ngày qua, làng giải trí xứ Hàn được phen chấn động khi hàng loạt ngôi sao bị điều tra thuế. Theo truyền thông xứ kim chi, sau Lee Byung Hun, Kwon Sang Woo, tới Kim Tae Hee phải nộp phạt vì vấn đề thuế.

Trang Ajou Econom cho biết, Cục thuế Quốc gia tiến hành một cuộc điều tra thuế bất thường đối với Kim Tae Hee và công ty quản lý Lua Entertainment. Truyền thông Hàn Quốc cho biết, hầu hết các cuộc điều tra bất thường chỉ được thực hiện khi cơ quan thuế nghi ngờ cá nhân hoặc tổ chức có hành vi trốn thuế.

Kim Tae Hee bị điều tra thuế. Ảnh IG
Kim Tae Hee bị điều tra thuế. Ảnh IG

Điều đáng nói là sau khi điều tra, cơ quan thuế cũng đã thu được một khoản tiền lớn từ bà xã Bi Rain và công ty.

Trao đổi với iMBC, công ty quản lý của Kim Tae Hee cho biết: "Trong vài năm qua, nữ diễn viên Kim Tae Hee luôn trung thực trong các vấn đề về thuế. Cô ấy nộp tiền đúng theo luật của cơ quan thuế".

Không những thế, công ty này còn cho biết Kim Tae Hee khi ở công ty quản lý cũ đã ký một hợp đồng quảng cao. Tiền cát-xê từ hợp đồng đó được gửi cho công ty quản lý nói trên. Sau đó, nữ diễn viên "Iris" hết hạn hợp đồng với công ty và không tái ký và từ đó, số tiền được gửi theo tư cách cá nhân. Công ty này cho biết, trong quá trình xảy ra sai sót và phía họ đã trả thêm phần thuế phải nộp.

Sáng cùng ngày, trang Ajou Economy cũng đưa tin diễn viên "Nấc thang lên thiên đường" Kwon Sang Woo và công ty quản lý cũng bị phạt hơn 1 tỷ won (khoảng 755.000 USD) sau cuộc điều tra thuế của Cục Thuế Quốc gia.

Lee Byung Hun và Kwon Sang Woo bị điều tra trốn thuế.
Lee Byung Hun và Kwon Sang Woo bị điều tra trốn thuế.

Một người nữa cũng không thoát khỏi cuộc điều tra của cục thuế chính là Lee Byung Hun - tình cũ của Song Hye Kyo. Nam diễn viên nộp phạt 100 triệu won nhưng anh phủ nhận việc trốn thuế.

Sau hành động mạnh tay của cơ quan thuế, nhiều người cũng lo lắng liệu Song Hye Kyo có đi vào vết xe đổ trong quá khứ khi bị điều tra trốn thuế lần nữa không? Trong quá khứ, Song Hye Kyo cũng từng bị Cục Thuế quốc gia phanh phui việc trốn thuế. Cụ thể từ năm 2009-2011, người đẹp Trái tim mùa thu đã thiếu tổng cộng 2,5 tỷ won (50 tỷ đồng) tiền thuế. Thời điểm đó, nữ diễn viên "Trái tim mùa thu" từ ngọc nữ thành tội đồ trong mắt công chúng dù đã bổ sung tiền thuế và lên tiếng giải thích.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news