Tin mới

Tân binh thay thế cho Kim Dong Su ở hàng thủ HAGL là ai?

Thứ tư, 15/06/2022, 10:28 (GMT+7)

Trước khi V-League 2022 quay trở lại, HAGL vừa kịp ký hợp đồng với một trung vệ người Hàn Quốc. Đây có thể xem là phương án 'chữa cháy' thay cho Kim Dong Su của HLV Kiatisak.

Trong quãng thời gian V-League tạm nghỉ để nhường chỗ cho các đội tuyển quốc gia tập trung thi đấu, CLB HAGL đã chia tay với hai ngoại binh của mình là Jefferson Baiano và Kim Dong Su. Đáng tiếc nhất phải kể đến trường hợp của trung vệ trụ cột Kim Dong Su khi anh phải trở về quê nhà thực hiện ngĩa vụ quân sự.

Để lấp đầy khoảng trống mà Kim Dong Su để lại. Mới đây, trung vệ Hàn Quốc - Park Jun Heong đã được HAGL chiêu mộ. Trung vệ sinh năm 1993 này thử việc tại HAGL trong vòng 3 tháng. Park Jun Heong từng giành chức vô địch cúp Quốc gia Hàn Quốc năm 2019 cùng CLB Suwon Bluewings ở K.League 1.

Trung vệ Park Jun Heong. Ảnh: Internet
Trung vệ Park Jun Heong. Ảnh: Internet

Sau đó ở mùa giải 2018-2019, cầu thủ này thi đấu cho Suwon tại Hàn Quốc. Trong 2 năm từ 2020 đến 2022, Park thi đấu cho Kitchee tại Hong Kong (TQ). Đây cũng là giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp của Park Jun Heong khi anh cùng Kitchee vô địch giải quốc gia mùa 2019/20 và Cúp Liên đoàn cũng trong năm đó.

Được biết, đội bóng phố Núi sẽ chỉ ký hợp đồng đúng 3 tháng với cầu thủ Hàn Quốc. Tức là Park Jun Heong được xem nhưng giải pháp tạm thời mà HAGL hướng đến ở giai đoạn 2 của V-League 2022.

Việc thiếu vắng Kim Dong Su ở hàng phòng ngự khiến HAGL gặp rất nhiều trục trặc. Điển hình là tại giải tứ hùng tổ chức ở Hải Phòng cách đây ít ngày, đội bóng phố Núi đã để thủng lưới tới 9 bàn trước Viettel, Hà Nội và Hải Phòng và chỉ đứng thứ 3 chung cuộc.

Với sự góp mặt của tân binh Park Jun Heong, HAGL sẽ lại có đầy đủ 3 ngoại binh cho giai đoạn tiếp theo của V.League 2022. Trung vệ người Hàn Quốc sẽ có cơ hội ra mắt với trận đấu giữa Topeland Bình Định.

Đội bóng phố Núi có khởi đầu không mấy thuận lợi tại giải quốc nội. Cụ thể, HAGL đang xếp thứ 9 với chỉ 3 điểm sau 4 lượt trận. Hơn bao giờ hết, NHM đang rất kỳ vọng vào màn lột xác đến từ những Văn Toàn, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh khi V-League trở lại.

Park Jun Heong (xanh) được kỳ vọng sẽ khỏa lấp được vị trí của Kim Dong Su ở hàng thủ HAGL. Ảnh: Internet
Park Jun Heong (xanh) được kỳ vọng sẽ khỏa lấp được vị trí của Kim Dong Su ở hàng thủ HAGL. Ảnh: Internet

So với Kim Dong Su, Park Jun Heong được đánh giá cao hơn ở khả năng không chiến. Tuy nhiên, về khả năng tranh chấp, phán đoán tình huống và đặc biệt là thích nghi với sơ đồ 3 trung vệ, cầu thủ này sẽ cần phải được kiểm chứng nhiều hơn.

>> Xem thêm: Vừa chia tay Kim Dong Su, HAGL chuẩn bị 'trảm' thêm một cầu thủ 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news