Tin mới

Thầy Park tiết lộ điều buồn nhất trong quãng thời gian làm việc tại Việt Nam

Thứ sáu, 26/03/2021, 13:02 (GMT+7)

Bóng đá Việt Nam đã mang đến nhiều phút giây thăng hoa, hạnh phúc cho cá nhân huấn luyện viên Park Hang-seo. Tuy nhiên, theo lời ông thầy người Hàn, vẫn còn có điều khiến ông cảm thấy khá thất vọng.

Vào ngày 25/3, huấn luyện viên Park Hang-seo đã có cuộc trả lời phỏng vấn với tờ Sports Dong-A (Hàn Quốc) nhân dịp kỷ niệm thành lập 13 năm của tờ báo này. Nội dung buổi trò chuyện xoay quanh những chia sẻ đầy thú vị về ông, về cuộc sống và công việc tại Việt Nam.

Thầy Park tiết lộ điều buồn nhất trong quãng thời gian làm việc tại Việt Nam - Ảnh 1

Khi được hỏi về thành tích nào có ý nghĩa nhất trong gần 4 năm làm việc tại Việt Nam, ông Park chia sẻ: “Trong bối cảnh tuyết rơi dày đặc tại Trung Quốc, chúng tôi đã về Nhì ở giải U23 Châu Á 2018 và sau đó vào bán kết ASIAD 2018, tứ kết Asian Cup 2019 hay vô địch AFF Cup 2018. Tất cả đều có ý nghĩa to lớn trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, những điều đáng tiếc hơn lại hiện về trong tâm trí tôi. Vòng chung kết U23 Châu Á 2020, chúng tôi đã bị loại. Tôi nghĩ rằng mình đã say sưa và tự hào khi giành huy chương Vàng SEA Games 2019 trước đó”.

Ảnh: VOV
Ảnh: VOV

Giải U23 Châu Á 2020 diễn ra ngay sau khi đội U22 Việt Nam giành tấm huy chương Vàng SEA Games lịch sử tại Philippines. Lực lượng dự giải Châu Á vẫn có nhiều cầu thủ đã dự SEA Games, nhưng U23 Việt Nam có màn trình diễn kém thuyết phục, dẫn đến việc bị loại sớm. Đây là điều khiến ông Park cho tới nay vẫn cảm thấy khá buồn mỗi khi nghĩ lại.

Bên cạnh đó, HLV người Hàn không quên bày tỏ lòng cảm tạ mối lương duyên với bóng đá Việt Nam: "Nhờ sự giúp đỡ của mọi người, tôi đã làm việc ở Việt Nam tới năm thứ 4. Đặc biệt, năm 2018 và 2019 là thời điểm mà sự nghiệp cầm quân của tôi thành công rực rỡ.

Hơn 60% cuộc đời của tôi gắn với bóng đá. Đó là động lực thôi thúc tôi tiến về phía trước. Bên cạnh những niềm vui, thất bại là điều khó tránh khỏi nhưng nó là động lực cho những bước tiến xa hơn", ông chia sẻ.

Ảnh: Văn Hóa
Ảnh: Văn Hóa

Trong năm 2021, ông Park tiếp tục nhấn mạnh đến hàng loạt mục tiêu quan trọng cùng bóng đá Việt Nam như vòng loại World Cup 2022, SEA Games 31, AFF Cup cũng như Vòng loại U23 Châu Á 2022. Thời gian gần đây, để chuẩn bị cho đợt tập trung ĐTQG sắp tới, ông vẫn liên tiếp xuất hiện trong các trận đấu tại V.League, tìm kiếm lựa chọn những cái tên tốt nhất trước khi chốt danh sách triệu tập cuối cùng.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news