Tin mới

HAGL 1-1 Jeonbuk: Thi đấu đầy kiên cường, HAGL khiến Jeonbuk 'suýt' phải ôm hận

Thứ ba, 26/04/2022, 08:07 (GMT+7)

Dù bị Jeonbuk dẫn trước từ khá sớm, nhưng HAGL vẫn thi đấu đầy nỗ lực để cầm hòa đối thủ với tỷ số 1-1. Đây được cho là kết quả rất đáng khen gợi với đội bóng phố Núi trước đại diện K.League

So với trận lượt đi, HLV Kiatisak có sự thay đổi trong đội hình xuất phát khi Xuân Trường thay thế Tuấn Anh để đảm nhiệm vị trí tiền vệ tổ chức. Minh Vương thay thế Jefferson để chơi bên cạnh Xuân Trường. Còn lại, HAGL ra sân với 9 gương mặt quen thuộc như 3 trận đấu trước đó.

Jeonbuk không tạo được những tình huống ăn bàn rõ nét ở những pha tổ chức bóng sống. Tuy nhiên, một trong những pha hãm thành đã đem đến cho đại diện của K.League một quả phạt góc và họ đã tận dụng thành công. Tiền đạo Moon Seon Min có pha bật cao đánh đầu làm tung lưới đội bóng phố Núi giúp đội nhà dẫn bàn ngay ở phút 16.  

Những tình huống bóng bổng vẫn đang là điểm yếu của HAGL. Ảnh: Internet
Những tình huống bóng bổng vẫn đang là điểm yếu của HAGL. Ảnh: Internet

Sau khi có bàn thắng dẫn điểm, Jeonbuk chủ động giảm nhịp trận đấu. Đoàn quân của HLV Kiatisak cũng đã tạo thế trận khá tốt, gây áp lực khá mạnh lên phần sân của Jeonbuk. Điển hình như ở phút 30, Brandao có bóng trống trải nhưng tung cú dứt điểm chéo góc nhung không thể đánh bại được thủ môn Song Bum Keun.

HAGL chỉ ghi vỏn vẹn có 1 bàn sau 3 trận (bàn còn lại do đối phương đá phản) nên dường như Jeonbuk tỏ ra chủ quan và an tâm với cách biệt 1 bàn. Chính tư tưởng “chắc thắng” ấy của Jeonbuk đã khiến họ phải trả giá đắt. Từ pha chuyền dài ở trung lộ của Hữu Tuấn ở phút 63, Văn Toàn thoát xuống tung cú dút điểm trực diện khung thành, ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho HAGL.

Văn Toàn lập công đem về 1 điểm cho HAGL. Ảnh: Internet
Văn Toàn lập công đem về 1 điểm cho HAGL. Ảnh: Internet

Bàn thắng giúp cho đội bóng phố núi chơi với tinh thần hưng phấn hơn và tạo được những cơ hội ăn bàn rất rõ nét. Dù vậy, các chân sút của HAGL lại bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Bên kia chiến tuyến, Jeonbuk cũng buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, đại diện K.League đã không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn, đành chấp nhận trận hòa với tỷ số 1-1.

Sau trận đấu, HLV Kiatisak cũng tỏ ra tự hào về màn trình diễn của các học trò:

“Các cầu thủ trụ cột của chúng tôi đều là những cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, họ có kinh nghiệm ở ĐTQG và đã thi đấu quen với mật độ dày. Chúng tôi coi 3 trận đầu tiên như vòng loại, 3 trận tiếp theo như vào bán kết và chung kết. Nhưng cũng phải thừa nhận, một số cầu thủ hơi mệt nhưng họ cũng đã cố gắng hết mình”.

HLV Kiatisak hài lòng về màn trình diễn của các học trò. Ảnh: VFF
HLV Kiatisak hài lòng về màn trình diễn của các học trò. Ảnh: VFF

Người hùng của HAGL, tiền đạo Văn Toàn cũng có những chia sẻ: 

“Đã lâu rồi tôi mới ghi được bàn thắng. Bàn thắng này giúp cho tôi giải tỏa áp lực. Đã có lúc tôi không tự tin vào bản thân mình nữa. Tôi cũng đã nói điều đó với HLV. Bàn thắng vào lưới Jeonbuk giúp tôi tự tin hơn nữa. Trong tương lai tôi sẽ cố gắng nhiều hơn”.

Bên phía đối diện, ông Kim Sang-sik tỏ ra thất vọng về kết quả:

“Tôi nghĩ cầu thủ chúng tôi không phát huy hết khả năng trong trận hòa trước HAGL vì họ mệt mỏi do phải thi đấu với mật độ dày đặc như vừa qua. Tôi thật sự thất vọng với kết quả này. Chúng tôi phải quên trận đấu này để tập trung chuẩn bị cho 2 trận quan trọng còn lại”.

HLV Kim Sang-sik bày tỏ sự thất vọng ở buổi họp báo sau trận. Ảnh: VFF
HLV Kim Sang-sik bày tỏ sự thất vọng ở buổi họp báo sau trận. Ảnh: VFF

“Chúng tôi đã cố gắng khai thác khoảng trống ở hàng phòng ngự HAGL và đã thành công khi có bàn thắng dẫn trước. Nhưng sau đó, chúng tôi đã thi đấu chùng xuống để rồi phải nhận kết quả không như mong muốn”.

Ở trận đấu trước đó, Yokohama đã đánh bại Sydney tới 3 bàn không gỡ, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng H với 9 điểm. Trong khi đó, 1 điểm có được trước Jeonbuk giúp HAGL chiếm lấy vị trí thứ 3 và đẩy Sydney xuống vị trí cuối bảng.

BXH bảng H-AFC Champions League 2022. Ảnh: Internet
BXH bảng H-AFC Champions League 2022. Ảnh: Internet

Bàn thắng

HAGL: Văn Toàn (63’);

Jeonbuk: Moon Seon Min (16’)

Đội hình xuất phát

HAGL: Tuấn Linh, Hồng Duy, Hữu Tuấn, Kim Dong Su, Mauricio, Văn Thanh, Công Phượng, Xuân Trường, Minh Vương, Brandao, Văn Toàn.

Jeonbuk: Song Bum Keun, Park Jin Seob, Kim Moon Hwan, Choi Bo Kyung, Kan Kyo Won, Gustavo, Lee Seung Gi, Kim Jin Su, Kunimoto, Hong Jeong Ho, Moon Seon Min.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news