Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 15/10: EU trừng phạt Nga, Lãnh đạo Hong Kong bị đưa vào danh sách đen

Thứ năm, 15/10/2020, 11:44 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 15/10/2020: Con út của Trump nhiễm Covid-19, EU trừng phạt Nga, Lãnh đạo Hong Kong bị vào danh sách đen...

Thái Lan ban bố tình trạng khẩn cấp

Trước tình trạng biểu tình leo thang tại thủ đô Bangkok, sáng sớm ngày 15/10, chính quyền Thái Lan đã ban bố sắc lệnh tình trạng khẩn cấp. Sắc lệnh cấm tụ tập từ 5 người trở lên và lan truyền thông tin nhạy cảm. Trong 3 tháng qua, người biểu tình Thái Lan đã xuống đường, dựng trại bên ngoài văn phòng thủ tướng để yêu cầu ông từ chức. Ngày hôm qua, đoàn người còn chặn cả đoàn xe hoàng gia và tiếp tục đưa ra yêu sách đòi cải cách hoàng gia.

Cảnh sát chống bạo động Thái Lan. Ảnh: Reuters

Nhật Bản hạ thủy tàu ngầm hơn 700 triệu USD

Sáng 14/10, tập đoàn Mitsubishi Heavy Industries của Nhật Bản đã hạ thủy tàu ngầm lớp Teigei tối tân, trị giá khoảng 76 tỷ yen (720 triệu USD). Con tàu sẽ chính thức đi vào hoạt động từ tháng 3/2022. Với con tàu tối tân này,  Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản như được chắp thêm cánh khi mà tình hình Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương được dự báo sẽ là điểm nóng cho cuộc đối đầu về tàu ngầm giữa 3 nước Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản.

Lãnh đạo Hong Kong bị vào danh sách đen của Mỹ

Trưởng đặc khu Hong Kong Carrie Lam cùng 9 người khác đã bị Bộ Tài chính Mỹ thêm vào danh sách đen "Công dân được chỉ định đặc biệt" và phải chịu trừng phạt với cáo buộc phá hoại quyên tự trị. Trong vòng 60 ngày tới, chính quyền Mỹ sẽ xác định những tổ chức tài chính thực hiện giao dịch quan trọng với những cá nhân bị trừng phạt.

EU trừng phạt Nga

Đại sứ 27 nước EU ngày hôm qua đã thông qua các lệnh trừng phạt Nga liên quan đến vụ đầu độc Alexei Navalny. Có 6 cá nhân và một thực thể sẽ bị trừng phạt theo hình thức cấm đi lại, đóng băng tài sản. Danh sách này sẽ được công bố trong ngày hôm nay, vào thời điểm lệnh trừng phạt có hiệu lực.

Lãnh đạo đối lập Nga Alexei Navalny. Ảnh: Reuters

Con út của Trump nhiễm Covid-19

Đệ nhất phu nhân Melania tiết lộ cậu út Barron Trump đã dương tính với Covid-19 mặc dù các tuyên ố trước đó của Nhà Trắng đưa ra thông tin ngược lại. Hiện tại, cậu bé đã khỏi bệnh và không có triệu chứng.

Trước đó, cả Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania đều tuyên bố nhiễm Covid-19 vào ngày 2/10.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news