Tin mới

Đại náo tam giới nhưng đây là 2 yêu quái khiến Tôn Ngộ Không chao đảo

Thứ bảy, 17/12/2022, 22:53 (GMT+7)

Sở hữu 72 phép thần thông, không sợ trời, không sợ đất nhưng Tôn Ngộ Không lại phải kiêng dè 2 yêu quái được cho là mạnh nhất Tây Du Ký.

Lên sóng năm 1986, Tây Du Ký trở thành một phần không thể thiếu trong tuổi thơ của nhiều thế hệ khán giả Trung Quốc cũng như Việt Nam. Nhiều người còn nói đùa rằng cứ đến hè là lại cùng thầy trò Đường Tăng đi thỉnh kinh.

Trong mắt của các thế hệ khán giả, Tôn Ngộ Không luôn là nhân vật thần thông quảng đại, pháp lực cao siêu nhất phim. Nhân vật này là biểu tượng của chính nghĩa, sự dũng cảm, không bao giờ khuất phục cái ác.

Đại náo tam giới nhưng đây là 2 yêu quái khiến Tôn Ngộ Không chao đảo - Ảnh 1

Tuy nhiên, nếu bạn là fan cuồng Tây Du Ký và hè nào cũng cày phim thì chắc hẳn sẽ biết có nhiều lần Tôn Ngộ Không phải cầu cứu bề trên khi đối mặt với những yêu quái nguy hiểm. Vậy thì đâu là yêu quái mạnh nhất trong Tây Du Ký, khiến Tôn Ngộ Không gặp họa lớn nhất?

Theo nhận định của các fan Tây Du Ký, yêu quái mạnh đầu tiên phải kể đến đó là Đại Bàng Tinh Kim Sí Điểu. Yêu quái này cùng với Sư Tử Tinh, Bạch Tượng Tinh phối hợp và tạo nên kiếp nạn Sư Đà Lĩnh khó khăn nhất cho thầy trò Đường Tăng.

Kim Sí Điểu có món bảo bối Âm Dương Bình khiến Tôn Ngộ Không thần điên bát đảo. Cuối cùng, Tề Thiên đại thánh phải nhờ đến 3 sợi lông của Quan Âm Bồ Tát mới giữ được mạng sống.

Đại náo tam giới nhưng đây là 2 yêu quái khiến Tôn Ngộ Không chao đảo - Ảnh 2

Sau đó, khi đối đầu trực tiếp với Kim Sí Điểu, Ngộ Không dù thi triển bao nhiêu pháp thuật thì cũng không phải đối thủ của con yêu quái này. Cuối cùng, đại đồ đệ của Đường Tăng phải chạy đến Linh Sơn cầu cứu Phật Tổ Như Lai.

Đến khi thân thế của Kim Sí Điểu được bật mí thì Ngộ Không và khán giả mới biết tại sao mình lại thua đau như vậy. Thì ra, Đại Bàng Tinh chính là cậu ruột của Phật Tổ Như Lai. Có địa vị cao quý như vậy, bảo sao Tôn Ngộ Không không phải đối thủ của yêu quái này.

Đại náo tam giới nhưng đây là 2 yêu quái khiến Tôn Ngộ Không chao đảo - Ảnh 3

Yêu quái mạnh thứ hai khiến Tôn Ngộ Không không thể trở mình chính là Lục Nhĩ Mỹ Hầu. Chắc chắn khán giả của Tây Du Ký đều ấn tượng với tập phim có Tôn Hành Giả, Giả Hành Tôn... thật giả lẫn lộn. Có thể nói rằng Lục Nhĩ Mỹ Hầu chính là bản sao hoàn hảo của Tôn Ngộ Không. Nó là yêu quái cũng được hấp thụ tinh hoa của Nhật Nguyệt, vượt khỏi Ngũ hành, không nằm trong Lục giới. Tôn Ngộ Không thật có gậy Như Ý, có 72 phép thần thông thì Tôn Ngộ Không Giả cũng chẳng thiếu gì. Đối đầu với "chính bản thân" chẳng phải là điều khó khăn nhất hay sao?​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news