Tin mới

Trả lời FIFA, Quang Hải tự tin tuyên chiến cả Nhật Bản và Saudi Arabia

Thứ hai, 08/11/2021, 14:36 (GMT+7)

Tiền vệ ngôi sao Nguyễn Quang Hải đang tỏ ra rất tự tin hướng tới một kết quả bất ngờ trước đội tuyển Nhật Bản ở cuộc chiến sắp tới trên sân Mỹ Đình.

Highlight Oman vs Việt Nam:

Ngày hôm nay 8/11, trang chủ của Liên đoàn bóng đá Thế Giới FIFA đã đăng tải những phát biểu của Nguyễn Quang Hải trước thềm trận đấu gặp ĐT Nhật Bản tại vòng loại World Cup trên sân Mỹ Đình vào ngày 11/11. Quang Hải đánh giá cao Nhật Bản với tư cách là đội rất mạnh ở châu Á. Nhưng ĐT Việt Nam có đủ cơ sở để giành được những điểm số đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. 

Phát biểu trên trang chủ của FIFA, Quang Hải bày tỏ: "Tuyển Nhật Bản là đối thủ rất mạnh, nhưng chúng tôi được thi đấu trên sân nhà, hy vọng sẽ có nhiều khán giả đến đó và cổ vũ chúng tôi. Sự ủng hộ của người hâm mộ sẽ là động lực lớn cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ chiến đấu với Nhật Bản và sau đó là Saudi Arabia với quyết tâm giành điểm số đầu tiên. 

Tôi hy vọng rằng chúng tôi có thể đạt được mục tiêu, đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ. Khi phải đối đầu những đối thủ mạnh của châu lục, tôi chỉ nghĩ đến việc hoàn thành nhiệm vụ của mình và tập trung thi đấu hết sức để giúp toàn đội giành kết quả tốt", Quang Hải tỏ ra tự tin.

Quang Hải tự tin tuyên chiến cả Nhật Bản và Saudi Arabia - Ảnh: Soha
Quang Hải tự tin tuyên chiến cả Nhật Bản và Saudi Arabia - Ảnh: Soha

Quang Hải cũng đánh giá cao những kinh nghiệm quý báu mà cả đội đã có được sau 4 trận thua đầu tiên, đặc biệt là trận gặp Trung Quốc: "Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu gặp Trung Quốc. Chúng tôi đã nhập cuộc với quyết tâm giành được một kết quả tốt ngay cả khi phải chịu hai trận thua mở màn. 

Chúng tôi đã khởi đầu với tinh thần cao, nhiều lần dồn ép đối thủ nhưng cuối cùng chúng tôi vẫn phải tiếc nuối vì không thể có được kết quả hòa. Sau trận đấu này, chúng tôi biết mình còn nhiều việc phải làm và vẫn còn một chặng đường dài phía trước. Tôi và các đồng đội đã đặt ra những mục tiêu cụ thể cho chiến dịch này và tất cả chúng tôi cùng rút ra bài học kinh nghiệm sau mỗi trận đấu.

Chúng tôi vẫn chưa giành được kết quả như mong đợi nhưng hiện tại, chúng tôi vẫn giữ được tinh thần và quyết tâm rất cao". Quang Hải kết luận.

Quang Hải nhận được lời khen của FIFA - Ảnh: FIFA
Quang Hải nhận được lời khen của FIFA - Ảnh: FIFA

FIFA cũng có những lời khen cho cá nhân ngôi sao của ĐT Việt Nam: "Một trong những ngôi sao mới nổi của bóng đá Việt Nam, Nguyễn Quang Hải đang bước vào chiến tích vòng loại thứ ba World Cup với nhiều kỳ vọng, sau khi đã chinh phục những thành tích tuyệt vời ở cả cấp CLB lẫn ĐTQG. 

Đáng chú ý, anh từng chơi rất nổi bật ở giải U19 châu Á 2016, giúp Việt Nam lần đầu tiên góp mặt ở VCK World Cup U20 2017, trước khi đưa Việt Nam vào trận chung kết giải U23 châu Á vào năm sau. 

Quang Hải cũng đã phô diễn được tài năng thông qua các trận vòng loại World Cup và tạo ra ảnh hưởng ở vòng loại thứ ba, chẳng hạn như khi anh ấy ghi bàn mở tỷ số trong trận mở màn gặp Saudi Arabia". FIFA nắm rõ hành trình ấn tượng đã qua trong sự nghiệp của Quang Hải.

Quang Hải là đầu tàu của bóng đá Việt Nam và cũng là tấm gương để tạo nên ước mơ cho những cậu bé Việt Nam - Ảnh: Dantri
Quang Hải là đầu tàu của bóng đá Việt Nam và cũng là tấm gương để tạo nên ước mơ cho những cậu bé Việt Nam - Ảnh: Dantri

Nói về chiến dịch lịch sử của ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ ba World Cup 2022, trang chủ FIFA viết: "Việt Nam đã làm nên lịch sử cho bóng đá nước nhà bằng cách vượt qua vòng loại thứ hai để tiến vào vòng loại cuối cùng. 

Tuy nhiên, cơ hội cho thầy trò HLV Park Hang Seo đang giảm đi nhanh chóng, do tuyển Việt Nam khởi đầu không tốt. Họ đối mặt với kịch bản buộc phải thắng Nhật Bản trên sân nhà nhưng theo bất kỳ góc độ nào, đó cũng là nhiệm vụ đầy khó khăn với Việt Nam". FIFA kết luận.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 11/11 trên sân Mỹ Đình với 30% lượng ghế ngồi sẽ được bán vé cho khán giả vào sân theo dõi trận đấu và cổ vũ các cầu thủ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news