Tin mới

Truyền thông Tây Ban Nha cảnh báo đội nhà sau chiến thắng trước ĐT nữ Việt Nam

Thứ bảy, 15/07/2023, 07:48 (GMT+7)

Sau trận thắng ĐT nữ Việt Nam, truyền thông Tây Ban Nha cho rằng đội nhà cần thận trọng hơn nơi hàng phòng ngự bởi các đối thủ sắp tới tại World Cup nữ 2023 đều rất mạnh.

Ở trận giao hữu cuối cùng trước thềm World Cup nữ 2023 gặp ĐT nữ Tây Ban Nha, dù đã chơi nỗ lực, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam vẫn thua chung cuộc với tỷ số 0-9. Đây là kết quả không quá bất ngờ bởi ĐT nữ Tây Ban Nha (hạng 6 thế giới) có đẳng cấp vượt trội so với tuyển nữ Việt Nam (hạng 32 thế giới).

Tờ El Espanol cũng dành nhiều lời khen cho đội nhà và khẳng định, đoàn quân của huấn luyện viên Jorge Vilda đã không xem thường tính chất của trận đấu giao hữu.

"Với phong độ hoàn hảo, tuyển nữ Tây Ban Nha đã đánh bại Việt Nam với tỉ số thuyết phục 9-0 và thể hiện sức mạnh trước khung thành đối phương trong một trận đấu kín, không khán giả. Chiến thắng này đã khẳng định sức mạnh của các học trò huấn luyện viên Jorge Vilda, đồng thời thể hiện tài năng mà các cầu thủ Tây Ban Nha đang sở hữu".

ĐT nữ Tây Ban Nha thể hiện sức mạnh vượt trội trước ĐT nữ Việt Nam
ĐT nữ Tây Ban Nha thể hiện sức mạnh vượt trội trước ĐT nữ Việt Nam

Trang chủ của LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) đưa ra quan điểm về chiến thắng của đội nhà trước ĐT nữ Việt Nam: "Đúng 1 tuần trước khi đội tuyển nữ Tây Ban Nha ra quân ở World Cup 2023, đội bóng do HLV Jorge Vilda đã thể hiện lối chơi ở đẳng cấp bậc nhất cùng sự gắn kết đáng ngưỡng mộ. Trận đấu với đội tuyển nữ Việt Nam là bài kiểm tra giúp Tây Ban Nha thu hoạch được nhiều điều, bởi Việt Nam cũng là đại diện góp mặt ở World Cup 2023.

Đội tuyển nữ Tây Ban Nha đã chơi tốt trước đội tuyển nữ Việt Nam, không chỉ vì tỷ số đậm, mà còn là lối chơi trơn tru của đội trước trận ra quân với Costa Rica. Đội tuyển nữ Việt Nam đã cố gắng ngăn chặn lối chơi luân chuyển bóng mượt mà và tấn công dồn dập của Tây Ban Nha. Trận đấu này là phép thử bổ ích, giúp Tây Ban Nha rút ra những kết luận thú vị khi thách thức World Cup đã cận kề".

Truyền thông Tây Ban Nha đánh giá cao chiến thắng của đội nhà trước ĐT nữ Việt Nam
Truyền thông Tây Ban Nha đánh giá cao chiến thắng của đội nhà trước ĐT nữ Việt Nam

Trong khi đó, tờ AS (Tây Ban Nha) viết: "Tây Ban Nha đã có màn chạy đà tốt ở thời điểm 7 ngày trước trận ra quân ở World Cup 2023 gặp Costa Rica. Ở trận đấu này, HLV Jorge Vilda đã tận dụng tối đa cơ hội để thử nghiệm những nhân tố dự bị và đội bóng không để thủng lưới. Tuy nhiên, đội tuyển nữ Tây Ban Nha cần thận trọng hơn nơi hàng phòng ngự bởi các đối thủ sắp tới đều rất mạnh".

Truyền thông Tây Ban Nha cảnh báo đội nhà sau chiến thắng trước ĐT nữ Việt Nam - Ảnh 1
 

Sau trận giao hữu với Tây Ban Nha, ĐT nữ Việt Nam sẽ có thêm 1 tuần tập luyện trước khi đá trận ra quân với đội tuyển nữ Mỹ vào 8h00 ngày 22/7 trên sân Eden Park (TP.Auckland, New Zealand).

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news