Tin mới

V-League 2023: Căng thẳng đua vô địch, kịch tính cuộc chiến trụ hạng

Chủ nhật, 30/07/2023, 11:30 (GMT+7)

V-League 2023 đang đi đến những lượt đấu cuối cùng, nơi cuộc đua vô địch lẫn trụ hạng ngày càng diễn ra hấp dẫn và kịch tính.

Thất bại của CLB Công an Hà Nội (CAHN) trong trận gặp CLB Hải Phòng (thua 0-2) tối 29/7 khiến cuộc đua vô địch V-League 2023 càng trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. CLB Hà Nội (29 điểm) đã vươn lên ngôi đầu sau chiến thắng 1-0 trước CLB Nam Định. Đứng nhì bảng là CLB Thanh Hóa (29 điểm), sau khi thầy trò HLV Velizar Popov đánh bại Bình Định với tỷ số 2-0. Thậm chí, CLB Hà Nội và CLB Thanh Hóa chỉ còn hơn nhau hiệu số bàn thắng bại (+9 so với +8).

CLB CAHN đã rơi xuống vị trí thứ ba với 28 điểm, bằng với CLB Viettel ở vị trí thứ tư. Sau trận hòa 0-0 trước đội Nam Định ở vòng 2 giai đoạn 2,  thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh thắng đậm 4-0 trước CLB Hà Tĩnh để khẳng định đẳng cấp. CLB Viettel đang có phong độ rất cao để khiến cuộc đua vô địch thêm phần hấp dẫn hơn.

Trận thua của CAHN trước Hải Phòng FC khiến cuộc đua vô địch V-League thêm phần hấp dẫn
Trận thua của CAHN trước Hải Phòng FC khiến cuộc đua vô địch V-League thêm phần hấp dẫn

Với khoảng cách sít sao cùng phong độ ổn đinh, cuộc đua trụ hạng nhiều khả năng chỉ được phân định ở màn đối đầu trực tiếp như cặp đấu CLB CAHN vs Hà Nội (vòng 5), CLB Viettel gặp CLB Công an Hà Nội (vòng 6), CLB Hà Nội gặp CLB Viettel hay CLB Công an Hà Nội gặp CLB Thanh Hóa (vòng hạ màn). Đây là 3 vòng đấu tràn ngập các trận đấu định đoạt số phận nhóm đua vô địch.

Điểm thú vị của cuộc đua vô địch năm nay là 3 trong 4 đội cạnh tranh đang dùng chung sân nhà Hàng Đẫy. Điều đó đồng nghĩa ở các trận đối đầu nội bộ, ưu thế sân nhà thực ra không quá rõ ràng. Do vậy, bản lĩnh cùng kinh nghiệ sẽ quyết định khả năng đoạt ngôi vương của từng ứng viên.

Hà Nội FC đang có ưu thế nhờ sự trở lại của Văn Quyết trong giai đoạn nước rút càng quan trọng với đội Hà Nội. Kinh nghiệm ở chặng nước rút của cá nhân Văn Quyết cùng Hà Nội FC là điểm cộng của thầy trò HLV Bozidar Bandovic khi đặt cạnh các ứng viên khác.

Văn Quyết tạo dấu ấn đậm nét trong lối chơi của Hà Nội FC
Văn Quyết tạo dấu ấn đậm nét trong lối chơi của Hà Nội FC

Tuy nhiên, CLB Viettel đang vào đà trở lại khi các tài năng trẻ bắt nhịp, dàn nội binh như Hoàng Đức, Tiến Anh, Đức Chiến, Thanh Bình, Tiến Dũng đá ổn định còn ngoại binh Mohamed Essam thích nghi nhanh. Việc không chịu áp lực vô địch giúp CLB Viettel có tâm lý thoải mái và sẵn sàng bứt lên trong những vòng cuối khiến đối thủ không kịp đối phó.

CLB Viettel đang có phong độ rất cao
CLB Viettel đang có phong độ rất cao

CLB Công an Hà Nội (CAHN) gây thất vọng khi chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường, giữ sạch lưới vỏn vẹn 1 trận. Các ngoại binh như Filip Nguyễn, Quang Hải đều chưa ăn khớp với lối chơi, chưa kể chênh lệch giữa đội hình chính và dự bị khiến các học trò của HLV Flavio Cruz dễ dàng bị bắt bài. Ở chiều ngược lại, CLB Thanh Hóa đã lấy lại tinh thần khi toàn thắng 2 trận gần nhất, đội bóng xứ Thanh sẽ là thách thức rất lớn cho tham vọng vô địch của Hà Nội FC cũng như CAHN.

CLB Thanh Hóa hoàn toàn đủ sức cạnh tranh ngôi vương V-League
CLB Thanh Hóa hoàn toàn đủ sức cạnh tranh ngôi vương V-League

Ở nhóm đua trụ hạng, trong bối cảnh không còn động lực thành tích (đã chắc chắn trụ hạng), HAGL vẫn chơi chặt chẽ và quyết tâm để đánh bại CLB Đà Nẵng với tỷ số 1-0. CLB Khánh Hòa đè bẹp CLB TP.HCM 3 bàn không gỡ, còn CLB Bình Dương thắng 2-0 trước SLNA để leo một mạch lên thứ 12.

CLB Bình Dương, CLB Đà Nẵng và CLB TP.HCM (cùng có 11 điểm) sẽ cạnh tranh trực tiếp nhằm tránh tấm vé xuống hạng duy nhất. Đáng chú ý, CLB Bình Dương dù mới chỉ có thắng lợi đầu tiên nhưng lại đang sáng cửa trụ hạng. Nếu đánh bại CLB Khánh Hòa ở vòng tới và không thua CLB TP.HCM trong trận hạ màn ở sân Thống Nhất, thầy trò ông Lê Huỳnh Đức sẽ trụ hạng.

V-League 2023: Căng thẳng đua vô địch, kịch tính cuộc chiến trụ hạng - Ảnh 1
 

CLB Đà Nẵng không phải đá "chung kết ngược" ở 2 vòng còn lại, nhưng với màn thể hiện thất vọng trước HAGL ở sân Pleiku, cơ hội trụ hạng của đội chủ sân Hòa Xuân có phần rộng mở khi đối thủ của họ là 2 đội bóng đã trụ hạng SLNA và Khánh Hòa.

CLB TP.HCM đứng trước nguy cơ xuống hạng
CLB TP.HCM đứng trước nguy cơ xuống hạng

CLB TP.HCM gặp khó khăn hơn cả khi phải đọ sức với HAGL ở vòng tới trước khi quyết chiến với Bình Dương. Nếu không cải thiện phong độ nghèo nàn (chỉ thắng 1 trong 6 trận gần nhất), cửa xuống hạng với đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành là điều đang hiện hữu trước mắt.

V-League 2023: Căng thẳng đua vô địch, kịch tính cuộc chiến trụ hạng - Ảnh 2
 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: V-League