Tin mới

Vòng 8 V-League: GĐKT Trần Tiến Đại cùng hậu vệ CLB TP.HCM đối diện với án phạt nặng

Thứ tư, 27/12/2023, 10:46 (GMT+7)

GĐKT Trần Tiến Đại của CLB CAHN cùng hậu vệ Thanh Thảo bên phía CLB TP.HCM đối diện với án phạt nặng từ BTC.

Phản ứng trọng tài, ông Trần Tiến Đại đối diện với án phạt cấm 8 trận?

Tối ngày 26/12, trên sân nhà Hàng Đẫy, CLB Công an Hà Nội (CAHN) đã có chiến thắng tưng bừng 3-0 trước đội khách Bình Dương. Nhà ĐKVĐ thi đấu vượt trội hơn đối thủ về mọi mặt để giành 3 điểm đầy xứng đáng.

Tuy nhiên, đội chủ nhà đã để lại nhiều hình ảnh không đẹp với 2 tấm thẻ đỏ trực tiếp từ tiền đạo Junior Janio ở phút 63. Sau đó, đến lượt GĐKT Trần Tiến Đại có hành vi không đẹp khi lao vào sân xô, đẩy phản lối quyết định của trọng tài Nguyễn Viết Duẩn.

Trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền chỉ đạo của ông Trần Tiến Đại. Ảnh: Internet
Trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền chỉ đạo của ông Trần Tiến Đại. Ảnh: Internet

Đáng nói hơn. dù bị truất quyền chỉ đạo nhưng không có bất cứ thành viên BTC nào yêu cầu ông rời khỏi khu vực kỹ thuật của Công an Hà Nội. Sau đó ông bước vào cabin đội nhà và thản nhiên uống nước rồi giao tiếp với cầu thủ. Sau đó hành vi này mới bị phát hiện và ông được yêu cầu rời đi.

Đây không phải là lần đầu ông Đại phớt lờ lệnh cấm. Ở mùa giải trước ông cũng từng "lấp ló" chỉ đạo khi Công an Hà Nội tiếp Đông Á Thanh Hóa trên sân Hàng Đẫy dù đã nhận đủ 3 thẻ vàng trước đó.

Tần suất nhận thẻ của ông Đại còn cao hơn tất cả các cầu thủ CAHN. Tổng cộng sau 8 trận trực tiếp chỉ đạo chiến thuật, ông Trần Tiến Đại (chức danh giám đốc kỹ thuật, sau đó chuyển sang HLV trưởng rồi trở lại vị trí GĐKT) nhận 3 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ. 

Ông Trần Tiến Đại đối diện với án phạt cấm chỉ đạo 8 trận từ VFF. Ảnh: Internet
Ông Trần Tiến Đại đối diện với án phạt cấm chỉ đạo 8 trận từ VFF. Ảnh: Internet

Được biết, ông Trần Tiến Đại khả năng cao sẽ đối diện với án phạt nặng từ Ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam (VFF). Nếu bị xác định có hành vi xâm phạm thân thể trọng tài, HLV Trần Tiến Đại sẽ bị cấm chỉ đạo tối đa 8 trận cùng mức phạt 30-40 triệu đồng theo quy định. Nếu có lời lẽ xúc phạm thiếu văn hóa, ông Đại cũng sẽ bị cấm làm nhiệm vụ từ 3-6 trận theo điều 40 của quy định về lỷ luật của VFF.

Hậu vệ TP.HCM đối diện với án phạt nguội sau hành vi 'phi thể thao'

Trận đấu trên sân Thống Nhất tối ngày 26/12, CLB Hà Tĩnh đã có chiến thắng 1-0 trước CLB TP.HCM. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Nguyễn Thành Công leo lên vị trí thứ 12 với 6 điểm, trong khi đoàn quân của HLV Phùng Thanh Phương tụt xuống vị trí thứ 6.

Bên cạnh tỷ số, trận đấu này còn xuất hiện tình huống đáng chú ý ở phút 90+2, hậu vệ Thanh Thảo của CLB TP.HCM có hành động đánh cùi chỏ vào mặt của Văn Hạnh bên phía Hà Tĩnh tại vòng 8 V-League 2023/24. Sau tình huống này, các trọng tài chỉ rút thẻ vàng với cầu thủ của đội chủ nhà. Kết thúc trận đấu, 2 cầu thủ này đã có lời qua tiếng lại với nhau dẫn đến việc Văn Hạnh nhận thẻ vàng.

Hậu vệ Thanh Thảo (TP.HCM) đánh cùi chỏ vào mặt Văn Hạnh (Hà Tĩnh). Ảnh: Internet
Hậu vệ Thanh Thảo (TP.HCM) đánh cùi chỏ vào mặt Văn Hạnh (Hà Tĩnh). Ảnh: Internet

Dù thoát tấm thẻ đỏ nhưng Thanh Thảo sẽ phải đối diện với án phat nguội từ Ban kỷ luật VFF do hành vi xấu chơi trên. Nếu như tình huống được đưa ra phân tích, pha đánh nguội có thể khiến cầu thủ của đội TP. HCM phải nhận án treo giò từ 3-4 trận.

Trước đó, hậu vệ Janclesio Almeida của Bình Dương cũng đã nhận án phạt nguội vì chơi xấu ở vòng 2 V-League 2023/2024. Janclesio Almeida bị phạt 15 triệu đồng và cấm thi đấu 2 trận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: V-League