Tin mới

VPF đề nghị phạt nặng cầu thủ Việt Nam ẩu đả ở giải hạng Nhất QG

Thứ ba, 26/12/2023, 11:55 (GMT+7)

VPF đề nghị Ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam (VFF) phạt nặng vụ cầu thủ Đồng Nai và Phú Thọ 'hỗn chiến' ở giải hạng Nhất QG 2023/24.

Trận đấu thuộc vòng 8 giải hạng Nhất QG giữa CLB Đồng Nai và Phú Thọ đã có tới 3 tấm thẻ đỏ. Đây là những án phạt mà trọng tài Ngô Đắc Tiến dành cho cầu thủ Đinh Thế Thuận (CLB Đồng Nai), Đinh Công Hiếu (CLB Phú Thọ), Trương Đức Mạnh (CLB Phú Thọ, 2 thẻ vàng) sau màn ẩu đả diễn ra trong thời gian bù giờ.

Sau trận đấu, BTC giải phân tích băng ghi hình kỹ thuật và tổng hợp tư liệu liên quan đến vụ việc. VPF gửi văn bản đến Ban kỷ luật VFF đề nghị có hình thức xử lý nghiêm khắc đối với hai câu lạc bộ và các cá nhân liên quan. Nguyên nhân của vụ ẩu đả xuất phát từ phía đội chủ nhà Đồng Nai.

Trọng tài Ngô Đắc Tiến rút thẻ đỏ cho cầu thủ Phú Thọ và Đồng Nai. Ảnh: Internet
Trọng tài Ngô Đắc Tiến rút thẻ đỏ cho cầu thủ Phú Thọ và Đồng Nai. Ảnh: Internet

Văn bản của VPF có đoạn: "Hành động không cho cầu thủ câu lạc bộ Phú Thọ lấy bóng và bóp cổ đối phương của Nguyễn Công Tiến - số 20 câu lạc bộ Đồng Nai là nguyên nhân chính, khơi mào, kích động cho sự xô xát diễn ra sau đó của một số cầu thủ của hai đội bóng, nhưng trọng tài không có hình thức xử lý đối với cầu thủ Nguyễn Công Tiến”.

VPF đề nghị Ban kỷ luật có hình thức phạt bổ sung với Nguyễn Công Tiến dù anh không phải nhận thẻ đỏ từ trọng tài. Màn ẩu đả ở giải hạng Nhất làm xấu đi hình ảnh giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. 

VPF đề nghị Ban kỷ luật VFF có án phạt nặng cho cầu thủ Đồng Nai và Phú Thọ. Ảnh: Internet
VPF đề nghị Ban kỷ luật VFF có án phạt nặng cho cầu thủ Đồng Nai và Phú Thọ. Ảnh: Internet

Ngoài ra, VPF xác định thêm lỗi của thành viên BHL CLB Phú Thọ. Theo đó, tại khu vực trọng tài thứ 4, ông Đậu Ngọc Tân - cán bộ phân tích kỹ thuật của CLB Phú Thọ đã có những lời lẽ thiếu văn hóa, chửi tục, lăng mạ, xúc phạm ông Điểu Văn Sang - cán bộ truyền thông CLB Đồng Nai đang tác nghiệp ghi hình sau trận đấu.

Sau 7 vòng đấu, CLB Phú Thọ xếp áp chót BXH với chỉ 1 điểm và đối mặt nguy cơ xuống hạng nhì mùa giải. Trong khi đó, chiến thắng 3-0 giúp Đồng Nai tích luỹ 11 điểm để leo lên vị trí thứ 5/11, kém đội nhất bảng là Đà Nẵng 6 điểm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: V-League VFF