Tin mới

Xuất sắc cầm hòa Jeonbuk, HAGL còn cơ hội đi tiếp tại AFC Champions League?

Thứ ba, 26/04/2022, 09:54 (GMT+7)

Với 1 điểm có được trước Jeonbuk giúp HAGL vươn lên vị trí thứ 3 ở bảng H - AFC Champions League 2022. Tuy nhiên, trận hòa trên không đủ để giúp thầy trò HLV Kiatisak nuôi hy vọng đi tiếp.

Trận hòa 1-1 trước Jeonbuk giúp HAGL chiếm lấy vị trí thứ 3 từ tay của Sydney ở bảng H - AFC Champions League 2022. Cụ thể sau 4 vòng đấu, Công Phượng cùng các đồng đội giành được 2 điểm (2 hoà, 2 thua), kém đội đang đứng ở vị trí thứ hai là Jeonbuk tới 6 điểm, trong khi bảng H chỉ còn 2 vòng đấu. Như vậy, HAGL đã chắc chắn không còn cơ hội đi tiếp vào vòng 16 đội tại AFC Champions League 2022. 

Bảng H - AFC Champions League 2022 sau 4 vòng đấu. Ảnh: Internet
Bảng H - AFC Champions League 2022 sau 4 vòng đấu. Ảnh: Internet

Trong trường hợp, nếu HAGL giành chiến thắng cả 2 lượt trận còn lại, đội nhì bảng là Jeonbuk đều thua thì cả hai đội sẽ có cùng số điểm. Tuy nhiên, kịch bản đó khó có thể xảy ra. Thậm chí, nếu HAGL có thể san bằng khoảng cách về điểm số nhưng vẫn không thể cạnh tranh được vị trí thứ 2. Nói vậy là bởi, theo thể thức của giải đấu, khi hai đội bằng điểm nhau sẽ tính đến thành tích đối đầu. Xét về hiệu số đối đầu giữa HAGL vs Jeonbuk thầy trò HLV Kiatisak đang thua kém đối thủ Jeonbuk. Ở trận lượt đi HAGL đã nhận thất bại 0-1 và trận lượt về hòa 1-1 trước đại diện Hàn Quốc.

Văn Toàn cùng các đồng đội để lại ấn tượng mạnh tại AFC Champions League. Ảnh: Internet
Văn Toàn cùng các đồng đội để lại ấn tượng mạnh tại AFC Champions League. Ảnh: Internet

Trường hợp bảng H cần sử dụng đến thành tích đối đầu để phân hạng vị trí là rất khó xảy ra. Bởi lẽ, Jeonbuk thứ 2 bảng H sẽ chỉ phải gặp Sydney ở vòng đấu kế tiếp. Đối với đại diện K.League 2021, Sydney FC không phải là đối thủ xứng tầm và cũng giống như HAGL đại diện Australia cũng đã hết mục tiêu đi tiếp. Đó là chưa kể Jeonbuk chắc chắn sẽ có được lực lượng mạnh nhất khi các cầu thủ chủ chốt âm tính với Covid-19 sẽ có mặt tại Việt Nam.

Mặc dù không còn cơ hội đi tiếp nhưng HAGL đã để lại ấn tượng mạnh tại AFC Champions League 2022 với sự nỗ lực và tinh thần không bỏ cuộc. HLV Kiatisak tỏ ra hài lòng với màn trình diễn của các học trò. “Trước tiên tôi xin cảm ơn các học trò. Họ đã chơi rất tốt trong trận lượt về. Tôi tự hào về các học trò của mình khi đã nỗ lực chơi một trận đấu cống hiến”. 

HAGL chào khán giả sau trận hòa 1-1 trước Jeonbuk. Ảnh: Internet
HAGL chào khán giả sau trận hòa 1-1 trước Jeonbuk. Ảnh: Internet

Ở lượt trận tiếp theo, HAGL sẽ có màn tái đấu với Yokohama. Trong trận lượt đi, thầy trò HLV Kiatisak đã để thua đối thủ này với tỷ số 1-2. Đây dự đoán là trận đấu khó khăn với HAGL bởi đội bóng Nhật Bản đang dẫn đầu bảng H với 9 điểm sau 4 lượt trận. Trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 28/4 lúc 18h00 trên sân Thống Nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news