Tin mới

3 loại trái cây gây nguy hiểm bán ngoài chợ đừng ham rẻ mà mua để rồi rước họa vào thân

Thứ năm, 11/11/2021, 21:59 (GMT+7)

Nếu thấy bán loại trái cây như thế này thì tuyệt đối đừng ham rẻ mà mua để tránh rước họa vào thân.

Trái cây vốn là thực phẩm rất tốt cung cấp lượng dinh dưỡng và vitamin phong phú cho cơ thể. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, ăn trái cây mỗi ngày có thể giúp giảm sự phát triển của bệnh ung thư, ngăn chặn các bệnh mãn tính, tăng cường trí não, Giảm cân và làm đẹp da.

Có thể nói, trái cây là siêu thực phẩm giúp bạn khỏe mạnh, xinh đẹp nhưng cần phải chọn lựa những loại trái cây an toàn để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình. Hiện nay, không phải tất cả các trái cây đều an toàn trong đó có loại chứa chất gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể, trong một số loại trái cây có chứa nhiều formaldehyde - một loại chất khí không màu, có mùi hắc và thường xuất hiện ở những nhà mới sửa. Bên cạnh việc dùng trong nội thất mới mà chất này còn dùng để bảo quản thực phẩm xanh tươi hơn.

Nếu thu nạp lâu dài chất này có thể gây ra nhiều tình trạng như mệt mỏi, chán ăn, mất ngủ, dần dần cũng có thể làm hỏng các cơ quan miễn dịch của con người. Theo thông báo của cơ quan y tế thì tiếp xúc dài với chất này có thể gây sẩy thai ở phụ nữ, gây dị tật ở trẻ sơ sinh thậm chí là gây ra ung thư máu.

Đặc biệt, 3 loại quả dưới đây rất dễ chứa chất formaldehyde được mua ở những nơi không có nguồn gốc:

Táo phủ lớp phấn trắng nhân tạo

Táo nguyên bản đã chứa một lớp phấn trắng tự nhiên bên ngoài. Tuy nhiên, một số người bán để bảo quản được lâu đã phun lên lớp vỏ một màng bảo vệ gọi là sáp. Sáp ở đây có thể làm từ những nguyên liệu từ sáp ong, nhựa cánh kiến đỏ... đảm bảo an toàn cho sức khỏe nhưng loại chất bảo quản này lại có giá thành cao. Do đó, một số người vì lợi nhuận đã mua loại sáp có chứa các chất kim loại nặng như chì và thủy ngân hoặc các hóa chất nhuộm công nghiệp vào táo để bảo đảm được độ tươi lâu của táo. Ăn lâu dần loại này có thể gây ra bệnh nguy hiểm như ung thư máu.

Ảnh internet
Ảnh internet

Cam có màu lạ

Cam vốn là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C, không chỉ chống lão hóa còn đóng vai trò tăng sức đề kháng cho cơ thể. Tuy nhiên, khi đi mua cam thì nên quan sát để tránh những quả cam có màu sáng bất thường. Loại cam này rất có thể bị nhuộm hóa chất gây độc hại.

Ảnh internet
Ảnh internet

Điều phân biệt là cam nhuộm hóa chất sẽ chín không đều, mùi thơm cũng không rõ, thậm chí có quả lau còn phai màu. Do đó, không nên mua những loại cam như thế này ở ngoài chợ.

Chuối chín ép

Chuối cũng là thực phẩm có tác dụng tốt với cơ thể mà giá thành cũng rất rẻ. Thế nhưng, loại quả này lại khó bảo quản vì chín nhanh mà quả mềm dễ dập nát khi vận chuyển nên một số thương lái thường mua chuối xanh rồi sau đó ngâm trong hóa chất để kích thích chuối chín và cũng để được lâu hơn.

Ảnh internet
Ảnh internet
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cam chuối táo