Tin mới

Bác sỹ phẫu thuật thẳng thắn tiết lộ cơ hội trở lại của Hùng Dũng

Thứ tư, 24/03/2021, 16:32 (GMT+7)

Ca phẫu thuật cho tiền vệ Hùng Dũng được tiến hành ngay trong sáng ngày 24/4 và đã thành công tốt đẹp. Đây tạm coi là tín hiệu tích cực ban đầu trong hành trình trở lại với bóng đá của cầu thủ Hà Nội.

Như đã biết, ở trận TP. Hồ Chí Minh gặp Hà Nội tối qua, Hùng Dũng sau khi phải nhận pha vào bóng thô bạo của đối phương đã không thể tiếp tục thi đấu và ngay lập tức được đưa đi cấp cứu. Chấn thương nghiêm trọng của Quả bóng vàng Việt Nam năm 2019 khiến cho giới hâm mộ vô cùng lo lắng.

Ảnh: Bóng đá
Ảnh: Bóng đá

Trang chủ của CLB Hà Nội cho biết Đỗ Hùng Dũng đã trải qua cuộc phẫu thuật kéo dài khoảng 2 tiếng đồng hồ thành công. Bác sĩ Phạm Quốc Hùng là người phụ trách chính ca mổ cho tiền vệ của ĐT Việt Nam.

Thông tin từ bác sĩ Hùng -  tình trạng chấn thương của Hùng Dũng ở mức khá nặng, cả 2 xương chày và xương mác đều bị gãy nhưng may mắn là vị trí gãy ít di lệch, không bị dập nát hoặc vỡ xương phức tạp. Các bác sĩ của bệnh viện Vạn Hạnh đã thống nhất phương án thực hiện cuộc phẫu thuật kết hợp xương cho Hùng Dũng bằng phương pháp mổ hở.

Ảnh: Bongdanet.vn
Ảnh: Bongdanet.vn

Sau khi thực hiện ca mổ, Bác sĩ còn cho biết thêm, với chấn thương này Hùng Dũng cần ít nhất 6 tháng để quay lại tập luyện với trái bóng. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như điều kiện hồi phục, thể trạng và tâm lý cầu thủ… Hùng Dũng sẽ tiếp tục ở lại Tp. Hồ Chí Minh vài ngày để hồi phục trước khi được đưa trở về Hà Nội.

Bác sĩ Lê Ngọc Hoa, một thành viên khác tham gia ekip thực hiện ca mổ, cũng nhấn mạnh thêm, trong thời gian hồi phục, Hùng Dũng sẽ cần được bảo đảm một chế độ tập luyện phù hợp nhất, đi kèm sự bổ sung dinh dưỡng thật khoa học. Có như vậy hi vọng để anh trở lại sớm với bóng đá được sớm hơn.

ĐTQG Việt Nam sẽ thiếu vắng sự phục vụ của Hùng Dũng trong giai đoạn quan trọng sắp tới
ĐTQG Việt Nam sẽ thiếu vắng sự phục vụ của Hùng Dũng trong giai đoạn quan trọng sắp tới

Với ít nhất 6 tháng không thể chơi bóng, chắc chắn ĐTQG Việt Nam sẽ không thể có được sự phục vụ của tiền vệ tài năng này trong chiến dịch vòng loại World Cup 2022. Cơ hội để anh đủ thể lực tham dự AFF Cup tổ chức vào cuối năm cũng bị đe dọa nếu không thể lấy lại phong độ kịp thời. Bên cạnh đó, chỉ có một khả năng rất nhỏ rằng Hùng Dũng sẽ tái xuất vào giai đoạn cuối của V.League năm nay.

Trở lại với cái tên nhận nhiều chỉ trích nhất thời điểm hiện tại, Ngô Hoàng Thịnh, người đã có pha vào bóng không thể chấp nhận với Hùng Dũng, đã bày tỏ sự ăn năn, hối hận của bản thân. Cầu thủ xứ Nghệ cũng gửi những lời chúc tốt đẹp tới người đồng đội trên tuyển một thời. Tuy nhiên, trước mắt anh đang là một bản án kỷ luật rất nặng cho hành vi chơi xấu của mình.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news