Tin mới

Chiến thắng của Lê Hoàng Phương là sự nỗ lực, không phải may mắn!

Thứ hai, 28/08/2023, 17:59 (GMT+7)

Chiến thắng của Lê Hoàng Phương tại Miss Grand Vietnam 2023 được đánh giá là thuyết phục, làm hài lòng khán giả.

Lê Hoàng Phương đạt vương miện hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023 (Miss Grand Vietnam 2023) vào tối 27/8. Với chiến thắng này, chân dài sinh năm 1995 sẽ đại diện Việt Nam tham dự Miss Grand International 2023 được tổ chức tại Tp.HCM, Việt Nam vào tháng 10 tới. Chiến thắng của người đẹp Khánh Hòa được đánh giá là thuyết phục, làm hài lòng khán giả.

4 năm kiên trì thi nhan sắc

Vào giữa tháng 6/2023, thông tin Lê Hoàng Phương đăng ký tham dự Miss Grand Vietnam 2023 - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023 đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo đồng nghiệp và fan sắc đẹp. Trong bài viết, chân dài 9X nhắc tới việc hạ quyết tâm giành vương miện với ba từ khóa: Đam mê, nhiệt huyết và san sẻ tình yêu thương. Ít ai biết rằng, trước khi giành được vương miện Miss Grand Vietnam 2023, chân dài 29 tuổi đã trải qua 4 năm chinh chiến các cuộc thi nhan sắc nhưng may mắn chưa mỉm cười với cô. 

Lê Hoàng Phương - Tân Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023. Ảnh FB Lê Hoàng Phương
Lê Hoàng Phương - Tân Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023. Ảnh FB Lê Hoàng Phương

Năm 2019, cô đăng ký tham dự Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam khi mới 24 tuổi. Khi tham gia cuộc thi, Lê Hoàng Phương chỉ có 4 bộ váy. Mẹ cô từng có ý định bán nhà để con gái được theo đuổi ước mơ.

"Mẹ em từng nói con đi thi đi, có gì mẹ sẽ bán nhà cho để thi nhưng đó lại là ngôi nhà kỷ niệm của gia đình em. Ngôi nhà đó hiện tại đang thờ anh hai em và em không muốn điều đó xảy ra chút nào", chân dài sinh năm 1995 chia sẻ. Kết quả, cô đoạt top 10 chung cuộc và giải thưởng phụ "Người đẹp biển". Le Hoàng Phương cho biết, cô rất biết ơn gia đình mình vì đã luôn động viên và hỗ trợ mình. Người đẹp tâm sự: "Gia đình luôn là gốc rễ, nguồn năng lượng tuyệt vời để tôi tiếp tục làm việc và cống hiến''.

Chân dài thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 nhưng chỉ dừng ở Top 5. Ảnh FB Lê Hoàng Phương
Chân dài thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 nhưng chỉ dừng ở Top 5. Ảnh FB Lê Hoàng Phương

Sau 2 năm, Lê Hoàng Phương quyết định chinh phục vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 lần tiếp theo. Dù đã chuẩn bị kỹ lưỡng nhưng chân dài vẫn có điểm yếu là kĩ năng phỏng vấn và trả lời ứng xử. Kết quả, cô chỉ lọt Top 5 chung cuộc, đồng thời nhận giải Best Catwalk. 

Tới đầu năm 2023, Lê Hoàng Phương nhiều lần ẩn ý cho biết sẽ thi thêm một cuộc thi nhan sắc. Đây cũng là cuộc thi cuối mà cô tham gia. Trước đó, vào cuối năm 2022, chân dài 9X xác nhận tham gia Miss Supranational Vietnam - Hoa hậu Siêu Quốc gia Việt Nam. Tuy nhiên, đến tháng 4/2023, Lê Hoàng Phương đã rút tên khỏi cuộc thi này sau thời gian dài cuộc thi bị trì hoãn.

Sau khi đăng ký Miss Grand Vietnam 2023, Lê Hoàng Phương được coi là ứng cử viên nặng ký cho cuộc thi. "Tôi không ngại thất bại thêm lần nữa, chỉ sợ hối hận vì đã không lắng nghe trái tim mình", Lê Hoàng Phương cho biết. Nói về hạn chế lớn nhất của bản thân tại cuộc thi, Lê Hoàng Phương thừa nhận đó chính là khả năng tiếng Anh. Dù vậy, cô vẫn không ngừng học tập để cải thiện.

Lê Hoàng Phương nỗ lực để giành được vương miện Hoa hậu. Ảnh FB Lê Hoàng Phương
Lê Hoàng Phương nỗ lực để giành được vương miện Hoa hậu. Ảnh FB Lê Hoàng Phương

Trước đêm chung kết, Lê Hoàng Phương được nhiều chuyên trang dự đoán sẽ đăng quang Hoa hậu nhờ sở hữu hình thể đẹp, có kinh nghiệm, kiến thức và bản lĩnh sân khấu. Trên các diễn đàn nhan sắc, nhiều khán giả đều ủng hộ Lê Hoàng Phương hết mình.

Không những thế, trong đêm chung kết, khi lọt vào Top 5 chung cuộc, bên dưới khán đài liên tục hô vang tên Lê Hoàng Phương cho ngôi vị Hoa hậu. Cuối cùng kết quả không phụ sự kỳ vọng của khán giả, sự nỗ lực của Lê Hoàng Phương.

Được dàn sao Việt khen ngợi hết lời

Chiến thắng của Lê Hoàng Phương được nhận xét là hoàn toàn thuyết phục. Sau khi đăng quang, Lê Hoàng Phương cho biết, cô giành được vương miện nhờ sự may mắn.

"Tôi thấy mình may mắn khi được xướng tên ở ngôi vị cao nhất. Với cương vị và sứ mệnh mới, tôi nỗ lực hết mình để lan tỏa giá trị tốt đẹp với cộng đồng. Bốn năm thi sắc đẹp là chặng đường không ngắn cũng chẳng quá dài. Cảm ơn cuộc thi đã cho tôi cơ hội để bản thân được nỗ lực hơn và mọi cố gắng đã được đền đáp", cô chia sẻ trên tờ Tiền Phong.

Chiến thắng của Tân Hoa hậu được nhận xét là hoàn toàn xứng đáng. Ảnh FB Lê Hoàng Phương
Chiến thắng của Tân Hoa hậu được nhận xét là hoàn toàn xứng đáng. Ảnh FB Lê Hoàng Phương

Nhiều người chứng kiến hành trình của Lê Hoàng Phương đều có quan điểm, cô chiến thắng nhờ sự kiên trì, nỗ lực không ngừng.

Bà Phạm Kim Dung - trưởng ban tổ chức kiêm Chủ tịch Miss Grand Vietnam cho biết, từ cô gái thiếu sót nhiều mặt nhưng Lê Hoàng Phương đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục, có hồ sơ hoàn hảo, phù hợp tiêu chí hoa hậu.

Hoa hậu Hà Kiều Anh - Trưởng ban giám khảo cho rằng,  chiến thắng của Lê Hoàng Phương thuyết phục, có sự đồng thuận cao. 

Trên trang Facebook cá nhân, Siêu mẫu Hà Anh cũng gửi lời chúc tới lê Hoàng Phương và cho biết, cô thích Tân Hoa hậu ở "ý chí nỗ lực không ngừng". 

Hà Anh dành nhiều lời khen cho Lê Hoàng Phương. Ảnh FB Hà Anh. 
Hà Anh dành nhiều lời khen cho Lê Hoàng Phương. Ảnh FB Hà Anh. 

"Dù nhiều lần tham dự các cuộc thi sắc đẹp chưa đạt kết quả như mong muốn nhưng Lê Hoàng Phương luôn mỉm cười bước tiếp và luôn nghiêm túc lắng nghe, học hỏi để làm bản thân mình tốt hơn.

Lần gần đây nhất khi ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Hà Anh có một lần coaching cho các thí sinh, Phương là thí sinh duy nhất mang giấy bút ghi chép lại. Khi một vài lần nhận xét và đóng góp về tâm lý và kỹ năng, Hà Anh thấy Phương thay đổi và sáng rực hẳn theo mong muốn và kỳ vọng của Hà Anh, điều này cho thấy sự thông minh và khả năng tiếp thu.

Đôi khi việc giám khảo đóng góp (để giúp cho thí sinh tiến bộ) rất hay bị thí sinh nhầm tưởng rằng giám khảo không thích mình, thậm chí nghĩ họ đang trù dập mình. Nhưng đối với tư duy của Phương đó là sự cầu thị, vươn lên. Chúc mừng Phương em rất xứng đáng trong hành trình hoàn thiện bản thân và chiếc vương miện đến với em là minh chứng cho điều này", siêu mẫu Hà Anh cho biết.

Ngay sau đêm chung kết, cựu người mẫu Trang Trần cũng đăng tải bài viết chúc mừng Tân Hoa hậu và khẳng định, hành trình đi đến thành công của Lê Hoàng Phương là sự nỗ lực chứ không phải may mắn.

Cựu mẫu Trang Trần khẳng định chiến thắng của Hoàng Phương là sự nỗ lực chứ không phải may mắn. Ảnh FB Trang Trần. 
Cựu mẫu Trang Trần khẳng định chiến thắng của Hoàng Phương là sự nỗ lực chứ không phải may mắn. Ảnh FB Trang Trần. 

"Cô bé này tôi thích và cổ vũ từ năm 2019 và năm đó Khánh Vân đăng quang và đã 4 năm cho sự nỗ lực của cô ấy. Cũng giống như bé Vân đăng quang với hành trình chứng minh: Trái tim yêu thương thì Hoàng Phương tôi sẽ gọi là: Tinh thần bất diệt. 

Tôi xin phép up lên đoạn tin nhắn tôi luôn yêu và động viên em để mọi người thấy cô ấy nỗ lực như nào. Hôm nay cô ấy chiến thắng là xứng đáng với cả một hành trình dài. Có những lúc tôi sợ hãi, lo lắng khi em lơn tuổi hơn rất nhiều thí sinh tiềm năng liệu em có phá bỏ được lời nguyền chọn nụ không chọn bông. Nhưng sáng nay tôi thắp nhang xin cho cô gái hiền lành và chịu khó của vùng đất Nha Trang ấy toả sáng vì tôi biết, em rất giỏi và BTC chắc chắn biết điều đó nhưng 10% cuối cùng chính là trả lời câu hỏi. Và khi em trả lời xong tôi bảo: Chắc chắn em nhất rồi. 

Đây là một minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Có thể nhiều người nói em la gò má cao trông không xinh, dễ thương, nhưng với tôi nét đẹp khoẻ khoắn, cá tính đó cộng với tư duy nẩy số nhanh sẽ giúp em thăng hoa trong sự nghiệp. Chúc mừng em", Trang Trần viết.

Ngoài ra, nhiều Hoa hậu - Á hậu khác cũng gửi lời chúc mừng tới Lê Hoàng Phương như Thanh Thanh Huyền, Khánh Vân, Thuý Vân, Ngọc Châu, Mâu Thuỷ, Võ Hoàng Yến,..

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news