Tin mới

Đàm Vĩnh Hưng bị cư dân mạng 'ném đá' vì sử dụng tiền từ thiện sai mục đích

Chủ nhật, 20/06/2021, 20:32 (GMT+7)

Cư dân mạng lên tiếng chỉ trích Đàm Vĩnh Hưng khi sử dụng 140 triệu từ tiền ủng hộ miền Trung để đi xây dựng một ngôi chùa tại Nghệ An.

Liên quan đến những ồn ào xoay quanh về vấn đề Từ thiện, mới đây, Đàm Vĩnh Hưng đã có những chia sẻ với khán giả. Theo đó, nam ca sĩ cho biết, anh đã sử dụng số tiền 140 triệu đồng từ khoản tiền cữu trợ lũ lụt miền Trung để góp vào tu sửa một ngôi chùa tại Nghệ An.

Mr Đàm cho biết sẽ khép lại hành trình 20 năm làm từ thiện
Mr Đàm cho biết sẽ khép lại hành trình 20 năm làm từ thiện

Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ thêm, chùa Xuân Long bị đã bị hư hỏng rất nặng sau trận bão lũ vừa qua nên ngoài 15 ngôi nhà đang xây thì anh góp tiền tu sửa lại. Đàm Vĩnh Hưng trích 140 triệu đồng và hiện nay ngôi chìa đã khang trang và sạch sẽ hơn nhiều.

Trong hơn 1 tháng trở lại đây, "từ thiện" trở thành vấn đề vô cùng nhạy cảm trong showbiz Việt. Không ít nghệ sĩ trở thành mục tiêu công kích từ dân tình, trong có Đàm Vĩnh Hưng. Anh bị khán giả chất vấn rằng số tiền kêu gọi được để ủng hộ cho nhân dân miền Trung đã đi về đâu?

Đàm Vĩnh Hưng nhanh chóng bị lôi vào ồn ào 'từ thiện'
Đàm Vĩnh Hưng nhanh chóng bị lôi vào ồn ào "từ thiện"

Không để mọi chuyện đi quá xa, nam ca sĩ đã lên tiếng giải thích. Theo đó, tổng số tiền mà Đàm Vĩnh Hưng nhận được là 1,43 tỉ đồng và anh đã sử dụng số tiền này để sửa chữa hoặc xây lại dà cho bà con. Nam ca sĩ và ekip đã xây được 15 căn nhà. Trong đó có 3 căn vừa xây xong với tổng giá trị khoảng 62 triệu/căn. Sau khi trừ chi phí xây 15 căn nhà, số tiền dư còn lại khoảng 500 triệu, anh dự định sẽ bỏ thêm tiền túi để sắm sửa nội thất trong nhà để các hộ dân sinh hoạt thuận tiện hơn.

Tuy nhiên, khi chia sẻ thêm việc trích 140 triệu để sửa chùa thì Đàm Vĩnh Hưng một lần nữa nhận "gạch đá" vì sử dụng tiền không đúng với mục đích ban đầu.

Nhiều ý kiến chỉ trích Đàm Vĩnh Hưng đã tự ý dùng tiền từ thiện, trái với mục đích nêu ra ban đầu
Nhiều ý kiến chỉ trích Đàm Vĩnh Hưng đã tự ý dùng tiền từ thiện, trái với mục đích nêu ra ban đầu

Nhiều ý kiến cho rằng, anh đã tự tiện sử dùng tiền một cách trái phép, không giống với kêu gọi ban đầu. Cho rằng ekip đã làm việc thiếu chuyên nghiệp, nếu muốn xây chùa cần phải đăng bài để xin ý kiến sau đó mới được đi đến quyết định cuối cùng.

Hiện tại, sự việc này vẫn đang trở thành chủ đề bàn tán trên mạng xã hội. 

Ảnh: Sưu tầm​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news