Tin mới

Đàm Vĩnh Hưng chịu chỉ trích vì dùng tiền từ thiện sai mục đích: Trụ trì chùa lên tiếng

Thứ tư, 23/06/2021, 20:32 (GMT+7)

Xoay quanh chuyện Đàm Vĩnh Hưng dùng tiền từ thiện của đồng bào lũ lụt miền Trung để đi sửa chùa, trụ trì ngôi chùa và chính quyền địa phương đã có những chia sẻ.

Trong hơn 1 tháng trở lại đây, "Từ thiện" trở thành vấn đề vô cùng nhạy cảm trong showbiz Việt. Không ít nghệ sĩ trở thành mục tiêu công kích từ dân tình, trong có Đàm Vĩnh Hưng. Anh bị khán giả chất vấn rằng số tiền kêu gọi được để ủng hộ cho nhân dân miền Trung đã đi về đâu?

Đàm Vĩnh Hưng chịu chỉ trích vì dùng tiền từ thiện sai mục đích: Trụ trì chùa lên tiếng - Ảnh 1

Liên quan đến câu chuyện này, Đàm Vĩnh Hưng đã có những chia sẻ với khán giả. Theo đó, nam ca sĩ cho biết, anh đã sử dụng số tiền 140 triệu đồng từ khoản tiền cữu trợ lũ lụt miền Trung để góp vào tu sửa một ngôi chùa tại Nghệ An.

Mr Đàm cho biết ngôi chùa đã hư hỏng rất nặng sau trận bão lũ vừa rồi nên anh đã trích 140 triệu đồng để sửa chùa. Dù vậy việc làm của nam ca sĩ vấp phải rất nhiều chỉ trích vì số tiền người dân đóng góp để ủng hộ lũ lụt chứ không phải đi xây chùa như vậy.

Rất nhiều bình luận của dân mạng chất ván về việc dùng tiền đóng góp lũ lụt để làm từ thiện của Đàm Vĩnh Hưng.
Rất nhiều bình luận của dân mạng chất ván về việc dùng tiền đóng góp lũ lụt để làm từ thiện của Đàm Vĩnh Hưng.

Theo đó, ngôi chùa này là chùa Xuân Long, nằm dưới chân núi Đồn, thuộc làng Đông Sơn, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Trụ trì ngôi chùa là Đại đức Thích Quảng Hiền.

Chia sẻ với Pháp luật & Bạn đọc, vị trụ trì cảm thấy rất buồn vì việc làm của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng là công đức cho chùa, không ngờ lại có nhiều ý kiến như vậy

Ngôi chùa Xuân Long, nơi Đàm Vĩnh Hưng dùng 140 triệu đồng để tu sửa lại. Ảnh: Pháp luật & Bạn đọc
Ngôi chùa Xuân Long, nơi Đàm Vĩnh Hưng dùng 140 triệu đồng để tu sửa lại. Ảnh: Pháp luật & Bạn đọc

Theo trụ trì, chùa Xuân Long vốn nằm trong vùng đất trũng, những năm trước, cứ đến mùa lụt thì nước ngập đến cổng chùa. Đặc biệt, vào năm ngoái, trận mưa bão đã khiến cho toàn bộ phần mái che bị cuốn bay, cùng với việc ngôi Tam bảo của chùa đã xuống cấp nặng.

Về việc Đàm Vĩnh Hưng tự ủng hộ, trụ trì chùa cho biết thực tế nam ca sĩ chưa từng ghé thăm chùa lần nào. Việc biết đến ngôi chùa bị hỏng là do một người khác kết nối nên Mr Đàm mới biết đến rồi gửi tiền ủng hộ. 

Ảnh: Pháp luật & Bạn đọc
Ảnh: Pháp luật & Bạn đọc

Việc số tiền trên được trích ra từ quỹ nào thì trụ trì không được rõ. Sau khi có kinh phí từ công đức của bà con nhân dân Phật tử, ngôi chùa đã được sửa lại và hiện nay đã hoàn thành.

Trong khi đó, ông Tôn Bá Thắng - Chủ tịch xã Khánh Sơn cho biết việc Đàm Vĩnh Hưng dùng số tiền 140 triệu đồng quyên góp, sửa sang lại ngôi chùa thì chính quyền không nắm được. Ông chỉ nghe người ta nói về thông tin có ca sĩ ủng hộ tiền. 

Ảnh: Pháp luật & Bạn đọc
Ảnh: Pháp luật & Bạn đọc

"Tôi cho rằng đây là việc làm cá nhân, cũng là việc ý nghĩa, không vi phạm quy định gì cả", ông Thắng trao đổi.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news