Tin mới

Diễn viên nỗ lực 'thoát' một màu trên màn ảnh

Thứ tư, 23/08/2023, 17:59 (GMT+7)

Để tránh bị rập khuôn, một màu trong diễn xuất, nhiều diễn viên trẻ ngày này không ngại nhận các loại vai đa dạng để tích lũy kỹ năng đóng phim.

Trong làng phim Việt hiện nay, nhiều diễn viên được "đo ni đóng giày" cho một dạng vai diễn, ít khi có sự đột phá. Ở thị trường miền Bắc, khán giả quen thuộc hình ảnh Mạnh Trường, Hồng Đăng thường vào vai soái ca màn ảnh, Việt Anh thường được đóng vai tù tội. Một số diễn viên phụ khác lại đóng đinh với vai phản diện như Kim Oanh hay Danh Thái, Nguyễn Hải vì có ngoại hình phù hợp. Hiện tại, dàn diễn viên trẻ có nhiều vai diễn đa dạng trên màn ảnh phải kể đến Doãn Quốc Đam, Lê Phương, Quỳnh Kool,... 

Hiếm nghệ sĩ nào tự thừa nhận bản thân có diễn xuất một màu hay nhạt nhòa trên màn ảnh. Tuy nhiên, ngày nay một số diễn viên chấp nhận những nhận xét của khán già và luôn nỗ lực để thoát "một màu" trên màn ảnh. 

Đóng phim từ năm 2009 tới nay với nhiều dạng vai diễn nhưng Quốc Trường lại tự nhận bản thân "mắc lỗi diễn một màu". Đảm nhận vai diễn mới trong phim điện ảnh "Kẻ ẩn danh", nam diễn viên 8X cho rằng diễn xuất của anh trong phim còn đơn điệu, lặp lại các vai phản diện trước đó. Tại buổi họp báo, Quốc Trường cũng thoải mái nhận lời góp ý từ khán giả hay truyền thông khi đánh giá anh còn một màu, cường điệu trong diễn xuất.

Tạo hình vai phản diện của Quốc Trường trong 'Kẻ ẩn danh'. Ảnh Internet.
Tạo hình vai phản diện của Quốc Trường trong "Kẻ ẩn danh". Ảnh Internet.

Nam diễn viên quê Cần Thơ chia sẻ, anh cũng tự hỏi bản thân liệu vai diễn mới này có bị đóng khung hay không. Tuy nhiên, vì yêu thích dòng phim hành động nên anh quyết định nhận vai. Quốc Trường khẳng định, các bộ phim sau, anh sẽ tính toán kỹ lưỡng trước khi nhận vai.

Để làm mới nhân vật, Quốc Trường luôn nỗ lực để "thoát màu" vai diễn phản diện. Anh dành thời gian tập võ, nghiên cứu tâm lý nhân vật thậm chí là ép cân bằng cách ăn theo chế độ phù hợp.

Trong phim "Kẻ ẩn danh", Quốc Trường đóng với ông trùm của đường dây buôn bán trẻ em, phụ nữ. Đây là dạng vai phản diện quen thuộc với anh bởi trước đó nam diễn viên có hai vai diễn tương tự trong phim "Đôi mắt âm dương" và "Bẫy ngọt ngào".

Trước đó, Quốc Trường từng làm "mới" bản thân với vai công tử nhà giàu trong "Về nhà đi con" hay người con riêng của một giám đốc giàu có trong "Cung đường tội lỗi", vai gã chồng nghiện ma túy trong "Nếu còn có ngày mai"....

Quốc Trường trong 'Về nhà đi con'. Ảnh Internet.
Quốc Trường trong "Về nhà đi con". Ảnh Internet.

Không riêng gì Quốc Trường nỗ lực trong việc thoát lối diễn một màu, nhiều diễn viên trẻ hiện nay đều muốn được thử sức ở nhiều dạng vai khác nhau. Diễn viên trẻ Thùy Anh từng bị khán giả ghét cay ghét đắng khi đóng hai vai phản diện trong “Cả một đời ân oán” và “Tình yêu và tham vọng”. Thậm chí, cô còn bị gán mác là ác nữ.

Để "thoát" màu vai phản diện, Thùy Anh bất ngờ lột xác với vai nữ chính là cô thợ bánh tên Ly trong phim "Đừng nói khi yêu". Để làm nên thành công cho vai diễn, Thùy Anh nỗ lực làm mới mình từ việc nghiên cứu tâm lý nhân vật hay chăm chút cho vai diễn vẻ ngoài từ trang phục đến kiểu tóc.

Thùy Anh thoát mác vai phản diện thành công nhờ hình ảnh đáng yêu trong phim mới. Ảnh Internet.
Thùy Anh thoát mác vai phản diện thành công nhờ hình ảnh đáng yêu trong phim mới. Ảnh Internet.

Dù những tập đầu phim còn gây tranh cãi vì đài từ của nữ diễn viên sinh năm 1995 nhưng càng về sau, diễn xuất của cô càng tiến bộ. Nhờ vai diễn Phương Ly trong "Đừng nói khi yêu", Thùy Anh thoát khỏi hình ảnh "diễn viên bị ghét nhất màn ảnh". 

“Thùy Anh của hiện tại có thể đâu đó vẫn còn sự non nớt, nhưng mình tự thấy bản thân đằm hơn, có tính phụ nữ hơn. Có thể mọi người không nhìn thấy Thùy Anh đã trưởng thành hơn, nhưng người tin tưởng chọn mình cho vai diễn này chắc chắn đã nhìn thấy sự thay đổi, sự phát triển trong diễn xuất và con người của Thùy Anh. Thùy Anh rất mong mọi thứ mình cố gắng và tâm huyết có thể truyền tải được đến khán giả khi mọi người xem bộ phim này”, cô chia sẻ.

Tạo hình ác nữ của Thùy Anh trước đó. Ảnh Internet.
Tạo hình ác nữ của Thùy Anh trước đó. Ảnh Internet.

Giống như Thùy Anh, nữ diễn viên Phương Anh Đào cũng luôn nỗ lực được thử thách bản thân với diều dạng nhân vật khác nhau.

Khi bị nhận xét có lối diễn một màu, nữ diễn thoải mái đón nhận những nhận xét trên đồng thời thẳng thắn cho biết: “Nếu mọi người nhìn đó là Phương Anh Đào thì chỉ có một người. Nhưng nếu mọi người nhìn vào hành trình của Phương Anh Đào, mỗi nhân vật thì từ cô nàng mong manh đến cá tính rồi đến những hình ảnh truyền tải thông điệp nữ quyền, những số phận gần gũi hơn với đời thường, mọi người sẽ thấy mỗi nhân vật là một sự nâng cấp khác nhau về tâm lý”, nữ diễn viên sinh năm 1992 nói thêm.

Phương Anh Đào. Ảnh Internet.
Phương Anh Đào. Ảnh Internet.

Phương Anh Đào vốn quen thuộc với hình ảnh ngọt ngào trong các bộ phim như "Nhắm mắt thấy mùa hè", "Em gái mưa", "Truyện ngắn". Tuy nhiên, cô cũng không ngại nhận những vai diễn đa dạng hơn như nữ doanh nhân trong phim "Chàng vợ của em", nhân vật có chiều sâu tâm lý trong "Bằng chứng vô hình", "Vô diện sát nhân" hay người vợ cam chịu trong "Tro tàn rực rỡ".

Sự nỗ lực, cố gắng của Phương Anh được đền đáp khi "Tro tàn rực rỡ" nhận được vô số lời khen của giới chuyên môn và khán giả.

Diễn viên 9X trong phim 'Tro tàn rực rỡ'. Ảnh Internet.
Diễn viên 9X trong phim "Tro tàn rực rỡ". Ảnh Internet.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news