Tin mới

HLV Park Hang-seo nói về tương lai ở ĐT Việt Nam, hết lời khen ngợi đồng nghiệp Gong Oh-kyun

Thứ hai, 20/06/2022, 09:48 (GMT+7)

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với báo Hàn Quốc, thầy Park đã có những chia sẻ về mối lương duyên với bóng đá Việt Nam đồng thời ông cũng có những chia sẻ liên quan tới HLV Gong Oh-kyun.

Mới đây, HLV Park Hang-seo đã có cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền với trang Newsis (Hàn Quốc). Thuyền trưởng ĐT Việt Nam đã có rất nhiều chia sẻ về công việc và tương lai cũng như các vấn đề khác.

Khi nói về HLV Gong Oh-kyun tại U23 Việt Nam, thầy Park hết lời khen ngợi người đồng hương, nhất là sau khi vị HLV này giúp đội bóng đi tới tứ kết U23 châu Á 2022 với một lối chơi đẹp mắt.

HLV Park Hang-seo hết lời khen ngợi đồng nghiệp Gong Oh-kyun. Ảnh: VnExpress
HLV Park Hang-seo hết lời khen ngợi đồng nghiệp Gong Oh-kyun. Ảnh: VnExpress

Thầy Park cho biết: “Không biết kỳ vọng của người Việt Nam như thế nào, nhưng cá nhân tôi nghĩ với 1 trận thắng và 2 trận hòa để vượt qua vòng bảng thì HLV Gong Oh-kyun đã làm rất tốt ở giải đấu đầu tiên của mình. Chúng tôi cũng vỗ tay khen ngợi. Dù thua Saudi Arabia ở tứ kết, nhưng tôi nghĩ chúng ta đã có một giải đấu rất tốt”.

HLV gong Oh-kyun (tuyển U23 Việt Nam). Ảnh: Internet
HLV gong Oh-kyun (tuyển U23 Việt Nam). Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo cũng có phát biểu liên quan tới tuyển Việt Nam. Ông khẳng định dù đang giữ vị thế đội bóng số một khu vực Đông Nam Á song các cầu thủ còn cần cải thiện nhiều điều.

“Ở Đông Nam Á, tôi nghĩ chúng tôi đang ở một đẳng cấp nhất định, các cầu thủ đã tự tin và có thể lực tốt hơn. Đó là nhờ sự chỉ dẫn tốt của các huấn luyện viên thể lực, thể chất và chiều cao của các cầu thủ cũng đã cải thiện hơn so với khi mới vào nghề. Nhưng nhìn chung, vẫn còn thiếu rất nhiều”.

Hợp đồng giữa chiến lược gia người Hàn Quốc với LĐBĐ Việt Nam (VFF) chỉ còn thời hạn tới tháng 1 năm 2023, rất nhiều người lo ngại về khả năng thầy Park sẽ ra đi. Mới nhất, đích thân ông Park đã có những phát biểu về vấn đề này khi nhấn mạnh: “Tôi nghĩ chúng tôi sẽ nói về việc gia hạn hợp đồng vào thời điểm 3 tháng trước khi hết hợp đồng. Tôi tin rằng ông Lee Dong Jun (người đại diện) sẽ lo liệu mọi thứ. 

Vào tháng 12/2022 AFF Cup sẽ diễn ra. Tôi đã rất thất vọng khi không thể vào chung kết ở AFF Cup 2020. Vì thế, mục tiêu của tôi lần này là đưa tuyển Việt Nam đi đến trận đấu cuối cùng."

HLV Park Hang-seo luôn dành tình yêu đặc biệt cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: Internet
HLV Park Hang-seo luôn dành tình yêu đặc biệt cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: Internet

Khi được hỏi về khả năng trở lại Hàn Quốc dẫn dắt một đội bóng hoặc tuyển quốc gia nước này, thầy Park cho hay: “Có rất nhiều HLV trẻ tài năng và tuyệt vời ở Hàn Quốc. Tôi sẽ không có cơ hội đâu. Tôi không phải là người dẫn đầu lĩnh vực này, nhưng tôi có rất nhiều kinh nghiệm với tư cách là một huấn luyện viên, vì vậy nếu có vai trò cố vấn, cho lời khuyên, tôi sẵn sàng giúp đỡ”.

>>Xem thêm: Thầy Park mở màn cho 'cơn sốt' HLV Hàn Quốc tại Đông Nam Á 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news