Tin mới

Bị dân mạng tố 'ăn chặn' 13 tỷ đồng tiền từ thiện, Hoài Linh lên tiếng: 'Mọi người hãy tin vào sự minh bạch của tôi'

Thứ hai, 24/05/2021, 10:02 (GMT+7)

Đang có rất nhiều ý kiến trái chiều liên quan đến việc nghệ sĩ Hoài Linh vẫn chưa chuyển số tiền 13 tỷ đồng do khán giả đóng góp để giúp đỡ người dân miền Trung chịu ảnh hưởng vì lũ lụt. Mới đây, nam danh hài đã chính thức lên tiếng về vấn đề này.

Những ngày qua, dân mạng đang thắc mắc về số tiền hơn 13 tỷ đồng mà nghệ sĩ Hoài Linh kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung đã chuyển đến tay người dân. Trước đó, theo thông báo của Hoài Linh hồi cuối tháng 11/2020, nam danh hài từng kêu gọi được số tiền hơn 13 tỷ đồng để ủng hộ đồng bào miền Trung gặp lũ lụt. 

Bị dân mạng tố 'ăn chặn' 13 tỷ đồng tiền từ thiện, Hoài Linh lên tiếng: 'Mọi người hãy tin vào sự minh bạch của tôi' - Ảnh 1

Thời gian gần đây, nhiều ý kiến đặt ra câu hỏi nghệ sĩ Hoài Linh đã chuyển tiền Từ thiện hay chưa. Mới đây, trên trang cá nhân có tên Gia Bảo đăng tải một hình ảnh giao dịch ngân hàng, chứng minh vào tháng 12/2020, nghệ sĩ Hoài Linh đã làm tròn số tiền là 14 tỷ đồng chuyển đến Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Bị dân mạng tố 'ăn chặn' 13 tỷ đồng tiền từ thiện, Hoài Linh lên tiếng: 'Mọi người hãy tin vào sự minh bạch của tôi' - Ảnh 2

Dù hình ảnh được chia sẻ nhưng dân mạng vẫn nghi ngờ tại sao số tiền lớn như thế này mà Danh hài Hoài Linh lại không lên tiếng thông báo mà lại để người khác đứng lên thông báo. Bên cạnh đó vẫn còn có ý kiến nghi ngờ độ chân thực của hình ảnh trên vì số tài khoản thì đúng nhưng tên đơn vị nhận chuyển khoản khác nhau. 

Bị dân mạng tố 'ăn chặn' 13 tỷ đồng tiền từ thiện, Hoài Linh lên tiếng: 'Mọi người hãy tin vào sự minh bạch của tôi' - Ảnh 3

Trước vấn đề này, nam danh hài đã lên tiếng. Cụ thể, trong một chia sẻ với Người Lao Động, NSƯT Hoài Linh khẳng định số tiền này vẫn còn nằm trong tài khoản riêng của anh.

Nam danh hài cho biết, đợt Tết Nguyên đán vừa qua đã có ý định trao số tiền cho đồng bào miền Trung nhưng dịch Covid-19 bùng phát nên anh phải dời lại. Đến đợt giữa tháng 5 vừa qua, anh cũng định trao tiền nhưng lại vướng dịch Covid-19.

Hoài Linh cho biết bản thân đã từng hai lần có ý định đi trao tiền từ thiện nhưng đều vướng dịch Covid-19. Ảnh: Internet
Hoài Linh cho biết bản thân đã từng hai lần có ý định đi trao tiền từ thiện nhưng đều vướng dịch Covid-19. Ảnh: Internet

Trần tình về những nhận định "ăn chặn" số tiền 13 tỷ đồng, Hoài Linh cho biết bản thân mình là người của công chúng, cần phải làm gương và không thể tập trung đông người để trao tiền trong bối cảnh dịch đang bùng phát.

Anh cũng hé lộ số tiền trong quỹ từ thiện này không phải hơn 13 tỷ đồng mà chính xác là 14,67 tỷ đồng. Bản thân anh sẽ có các chứng từ, giấy xác nhận của địa phương tại các địa điểm nơi đoàn từ thiện đi qua.

Thông qua các cơ quan truyền thông, Hoài Linh cũng cảm ơn tấm lòng của khán giả đã hưởng ứng lời kêu gọi và gửi tiền về tài khoản của anh để làm từ thiện. 

Nam danh hài cho biết sẽ minh bạch từng khoản chi khi đi làm từ thiện. Ảnh: Internet
Nam danh hài cho biết sẽ minh bạch từng khoản chi khi đi làm từ thiện. Ảnh: Internet

"Tôi sẽ đến tận nơi trao và xin lỗi đồng bào miền Trung về sự chậm trễ này" – NSƯT Hoài Linh bày tỏ.

Ngoài ra, Hoài Linh khẳng định sau những đợt trao tiền từ thiện sẽ công bố các clip và chứng từ minh bạch, quyết không "làm mẻ một đồng" số tiền công chúng đã đặt niềm tin nơi anh. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news