Tin mới

Nấu mì tôm chỉ cần thêm 1 bước này sẽ không bị tăng mỡ, đỡ hại người

Thứ ba, 21/12/2021, 09:11 (GMT+7)

Nấu mì tôm cần chú ý 1 tips nhỏ sẽ giúp bớt nóng trong, không bị tăng mỡ, đỡ hại người.

Nấu mì tôm là cách đơn giản nhất thưởng thức bữa sáng. Bởi lý do nhanh, gọn mà mì tôm thường được sử dụng như món ăn sáng, ăn nhanh của nhiều người. Thông thường, mọi người có thói quen nấu mì tôm bằng cách đổ nước sôi và chờ khoảng 3-5 phút.

Tuy nhiên, sự thực thì mì tôm có chứa nhiều chất phụ gia, chất bảo quản, thậm chí là chiên qua dầu không tốt cho sức khỏe. Do vậy trước khi nấu mì, bạn hãy lưu ý một số tips sau đây để vừa giảm phụ gia có hại, vừa không tăng mỡ bụng, nóng trong.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chần mì rồi mới nấu

Trước khi nấu mì tôm thì bạn cần chần mì qua nước sôi trong 30 giây đến 1 phút rồi vớt mì ra. Điều này giúp mì loại bỏ bớt chất phụ gia không tốt. Sau đó, bạn nấu lại mì trong 1 – 2 phút rồi thưởng thức.

Không dùng hết gói gia vị đi kèm

Nếu bạn cho hết gói gia vị thì bát mì sẽ bị mặn, dư muối không tốt cho cơ thể. Nếu bỏ hết gói gia vị khi nấu mì tôm thì cơ thể của bạn sẽ hấp thụ càng nhiều, do vậy, bạn chỉ nên cho 1/3 gói muối trong gia vị là vừa đủ, thậm chí có thể bỏ không cho gói dầu mỡ đi kèm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bổ sung rau xanh

Nấu mì không sẽ thiếu chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Vì thế khi nấu mì tôm, bạn cần kết hợp mì với các loại thịt và rau xanh. Điều này không chỉ giúp bạn đảm bảo lượng dinh dưỡng mà cơ thể cần thiết mà còn giúp hương vị ngon hơn, màu sắc cũng bắt mắt.

Bạn cũng nên lưu ý không nên ăn mì tôm sống không ăn mì tôm quá thường xuyên và đặc biệt là không nên ăn trước khi ngủ bởi chất béo tích trữ bên trong cơ thể khiến bạn bị tăng cân nhanh chóng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news