Tin mới

Nguyên nhân 'Gia đình mình vui bất thình lình' bị khán giả quay lưng, 'Làng trong phố' lại được yêu thích

Thứ năm, 24/08/2023, 17:59 (GMT+7)

Nếu "Gia đình mình vui bất thình lình" khiến người xem mệt mỏi vì nhiều bi kịch thì "Làng trong phố" lại gây sốt nhờ bối cảnh gần gũi, câu chuyện đời thường nhẹ nhàng.

Ba bộ phim Việt được quan tâm nhất hiện nay là "Gia đình mình vui bất thình lình", "Món quà của cha" và "Làng trong phố". Dù chỉ mới lên sóng từ ngày 31/7 nhưng "Làng trong phố" nhanh chóng "vượt mặt" hai bộ phim còn lại, vươn lên vị trí số 1 về lượt xem. Theo số liệu thống kê từ Kantar Media từ ngày 31/7 đến ngày 6/8, "Làng trong phố" là bộ phim có rating cao nhất. Thông tin này khiến người xem không bất ngờ bởi "Gia đình mình vui bất thình lình" khiến khán giả mệt mỏi vì drama và những tình tiết khiên cưỡng của nhân vật.

"Gia đình mình vui bất thình lình" gia tăng bi kịch, tình tiết nghèo nàn

Từ một bộ phim được nhận xét mang bầu không khí vui vẻ vì không có vai phản diện, "Gia đình mình vui bất thình lình" bất ngờ trở thành bộ phim gây tranh cãi nhất gần đây khi liên tục gia tăng bi kịch cho các nhân vật. 

Sau drama của vợ chồng con trai út là Danh (Thanh Sơn) và Trâm Anh (Khả Ngân), biên kịch lại tiếp tục tạo ra bi kịch cho vợ chồng con trai cả là Công (Quang Sự) và Phương (Kiều Anh): Vợ chồng Danh và Trâm Anh ly thân, Phương sẩy thai lần 3 và ly hôn, Công mắc ung thư dạ dày giai đoạn 3. Khi tình tiết Công mắc bệnh ung thư nên nói lời chia tay Phương, đưa cô về quê và "trả lại" cho bố mẹ vợ khiến khán giả bức xúc. 

'Gia đình mình vui bất thình lình' bị chê vì nhiều bi kịch. Ảnh Internet.
"Gia đình mình vui bất thình lình" bị chê vì nhiều bi kịch. Ảnh Internet.

Thậm chí, nhiều khán giả còn đòi đổi tên phim thành "Gia đình mình vui bất thình lình" thành "Gia đình mình buồn bất thình lình" hay "Gia đình mình toang bất thình lình".

Việc kéo dài tình tiết lê thê, cũ rích, rườm rà cho phim khiến người xem bức xúc vì xem phim để giải trí nhưng cuối cùng lại rước bực vào người: "Bao nhiêu người chờ đợi bộ phim như để chữa lành, để giải trí thì giờ cả ê kíp từ đạo diễn tới biên kịch vì cái lợi nhuận quảng cáo, cố bôi phim ra lê thê với tình tiết dở tệ như thế này. Đáng thất vọng, đừng có vịn vào chữ "đời" để khiến tâm lý người xem bất ổn nữa"; "Phim giờ vàng giúp giải trí, thư giãn sau giờ làm việc. Đâu cần quá lắt léo, bi lụy, sẽ tạo tâm lý tiêu cực", "Tưởng xem phim được thư giãn ai ngờ chỉ thấy căng thẳng hơn",...

Để giải tỏa những bức xúc của khán giả, trong chương trình VTV kết nối, đồng đạo diễn phim Gia đình mình vui bất thình lình - Lê Đỗ Ngọc Linh cho biết: "Thực tế bộ phim của chúng tôi vốn được đưa ra với chủ đề về gia đình. Và mỗi cặp gia đình trong bộ phim đều phải vượt qua biến cố của họ. Có thể là biến cố nhỏ hoặc biến cố lớn. Và cách thức họ vượt qua luôn có sự bất ngờ, đáng yêu, thực tế và có những thứ truyền cảm hứng cho khán giả".

"Làng trong phố" gây sốt

"Làng trong phố" là phần 2 của bộ phim "Phố trong làng". Mạch phim vẫn tiếp nối sự kiện ở phần 1 nhưng có sự thay đổi nhân vật chính từ Trưởng Công an xã tên Nam (Anh Tuấn) và cô y tá Ngọc (Ngọc Anh) bằng chuyện của vợ chồng Hiếu (Duy Hưng) - Hoài (Trần Vân), Mến (Doãn Quốc Đam).

Dù chỉ mới lên sóng từ 31/7 nhưng "Làng trong phố" đã chứng tỏ được sức hút của mình. Không giống các bộ phim khác, phần 2.... thường thường "chết yểu", "Làng trong phố" lại gây sốt và thu hút người xem với bối cảnh gần gũi, quen thuộc, nội dung ít bi kịch.

Duy Hưng và Doãn Quốc Đam trong phim. Ảnh Internet.
Duy Hưng và Doãn Quốc Đam trong phim. Ảnh Internet.

Phim mở đầu với cuộc sống của hai người đàn ông là Mến (Doãn Quốc Đam) và Hiếu (Duy Hưng) ở quê hương có nhiều thay đổi khi hồ cá bị thu hồi để thực hiện dự án xây dựng. Trong khi Mến vẫn tiếp tục ở lại quê hương, Hiếu lên thành phố cùng vợ. Vợ của Hiếu là Hoài (Trần Vân) làm công nhân may. Cả hai sống trong căn phòng nhỏ chật hẹp của một xóm trọ bình dân. 

Giống như tên gọi của phim "Làng trong phố", xóm trọ của vợ chồng Hiếu - Hoài là một xã hội thu nhỏ với những người lao động xa quê, kiếm sống bằng nhiều nghề từ công nhân đến bảo vệ, shipper,...  Sau khi phim lên sóng, nhiều khán giả thích thú khi nhận ra bối cảnh xóm trọ "Làng trong phố" từng được ê-kíp "Những cô gái trong thành phố" quay phim tại đây.

Với những câu chuyện bình dị quanh nỗi lo cơm áo gạo tiền, những người lao động xa quê ở xóm trọ còn đối mặt những những chuyện riêng: Hiếu ghen khi thấy vợ chở người đàn ông khác trên xe máy, hay chuyện Hoài cấm chồng "bẻn mảng" lại gần chị Lệ (Hoàng Yến) - người phụ nữ 4 đời chồng hoặc chuyện Nhung (Đào Phương Anh) - em gái của Hùng (Tiến Lộc) làm tiểu tam bị Đánh ghen và chuyển về xóm trọ sống,....

Những tình tiết, nút thắt - mở trong phim được nhân vật xử lý gọn gàng, không lê thê, gây ức chế cho người xem.

Duy Hưng và Trần Vân nhận được nhiều lời khen khi đóng vai chính. Ảnh Internet.
Duy Hưng và Trần Vân nhận được nhiều lời khen khi đóng vai chính. Ảnh Internet.

Một điểm cộng khác của "Làng trong phố" chính là dàn diễn viên trẻ, đa màu sắc với lối diễn cuốn hút. Đơn cử như vai Hoài do Trần Vân thể hiện nhận được nhiều lời khen của khán giả. Ở phần 1, Hoài là cô gái chưa chồng nên còn đỏm dáng, thích làm điệu. Tuy nhiên, sang phần 2, cô là gái đã có chồng và con nhỏ nên phong cách ăn mặc cũng thay đổi. Để vào vai nữ công nhân may, Trần Vân phải học cách sử dụng máy may để lên hình không bị lóng ngóng.

Những phân cảnh như Hoài khóc khi không thấy chồng về nhà hay tức giận đều được Trần Vân thể hiện rất "ngọt". "Nhân vật đóng vai Hoài chưa phẫu thuật chỉnh sửa gì, các nét đều là tự nhiên nên khi thể hiện các cảm xúc khác nhau trên mặt đều rất đạt, để lại ấn tượng cho mình", một khán giả nhận xét.

Nữ diễn viên đi học may cơ bản để hoàn thành vai diễn. Ảnh Internet.
Nữ diễn viên đi học may cơ bản để hoàn thành vai diễn. Ảnh Internet.

Trong khi đó, vai Hiếu (Duy Hưng) cũng nhập vai rất tự nhiên, nhận được phản hồi tích cực từ khán giả. Cách nam diễn viên vào vai, thoại với đồng nghiệp nữ vừa có chút hài hước, vừa duyên dáng, tự nhiên. Từ việc đóng vai phụ trong "Người phán xử" hay "Quỳnh búp bê", vài năm gần đây Duy Hưng đã chứng tỏ được khả năng diễn xuất của mình. Dù là vai chính hay phụ, anh đều hóa thân rất trọn vẹn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news