Tin mới

Cảnh Tôn Ngộ Không bị giam 500 năm dưới Ngũ Hành Sơn: Hóa ra Lục Tiểu Linh Đồng phải 'cõng' núi thật

Thứ năm, 14/04/2022, 16:53 (GMT+7)

Thiên thời, địa lợi, nhân hòa đã giúp ekip Tây Du Ký có được cảnh Tôn Ngộ Không bị giam 500 năm dưới núi Ngũ Hành Sơn vô cùng xuất sắc.

Là phiên bản kinh điển nhất, đến tận bây giờ Tây Du Ký 1986 vẫn là chủ đề được truyền thông và CDM bàn tán xôn xao. Ngoài công lao của các diễn viên chính, điều quan trọng nhất làm nên thành công của bộ phim chính là sự kiên trì của đạo diễn Dương Khiết và nỗ lực của tất cả nhân viên hậu trường. 

Cảnh Tôn Ngộ Không bị giam 500 năm dưới Ngũ Hành Sơn: Hóa ra Lục Tiểu Linh Đồng phải 'cõng' núi thật - Ảnh 1

Tây Du Ký 1986 có những tiểu tiết mà sau hơn 30 năm được hé lộ, fan ruột của bộ phim cũng phải kinh ngạc. Nếu bạn từng xem đi xem lại bộ phim này, chắc hẳn còn nhớ cảnh Tôn Ngộ Không bị Phật Tổ giam dưới núi Ngũ Hành Sơn 500 năm. Được biết khi ấy đoàn phim đang quay tại một khu rừng đá ở Vân Nam. Nơi này có nhiều cảnh đẹp hùng vĩ, đá núi lởm chởm, không quá cao nên rất thích hợp quay các cảnh trong hang động. Do đó, đạo diễn Dương Khiết rất vui. Nhưng tin vui không chỉ đến một lần. Trong lúc mọi người đang nghiêm túc chiêm ngưỡng khu rừng đá Thạch Lâm này thì bất ngờ có người phát hiện ra một lỗ nhỏ thần kỳ.

Cảnh Tôn Ngộ Không bị giam 500 năm dưới Ngũ Hành Sơn: Hóa ra Lục Tiểu Linh Đồng phải 'cõng' núi thật - Ảnh 2
Cảnh Tôn Ngộ Không bị giam 500 năm dưới Ngũ Hành Sơn: Hóa ra Lục Tiểu Linh Đồng phải 'cõng' núi thật - Ảnh 3

Lỗ nhỏ này tròn và nằm cách mặt đất không xa. Do dồn hết tâm trí cho phim nên đạo diễn Dương Khiết ngay lập tức nghĩ đến việc dùng nó làm chỗ quay cảnh Tôn Ngộ Không bị giam trong Ngũ Hành Sơn. Tuy nhiên, kích thước cái lỗ liệu có chứa được một người. Ngay lập tức, một nghệ sĩ trong đoàn dùng que thăm dò và phát hiện đó là cái lỗ không đáy.

Cảnh Tôn Ngộ Không bị giam 500 năm dưới Ngũ Hành Sơn: Hóa ra Lục Tiểu Linh Đồng phải 'cõng' núi thật - Ảnh 4

Sau khi mọi người vất vả tìm kiếm, cuối cùng cũng phát hiện ra cửa hang. Mọi người cùng nhau đi dọc hàng và tìm ra cái lỗ nhỏ này. Nhân viên cao lớn trong đoàn phim chui vừa lỗ này, giống như cảnh Tôn Ngộ Không bị đè xuống núi. Từ đó, cảnh kinh điển trong Tây Du Ký ra đời.

Cảnh Tôn Ngộ Không bị giam 500 năm dưới Ngũ Hành Sơn: Hóa ra Lục Tiểu Linh Đồng phải 'cõng' núi thật - Ảnh 5
Cảnh Tôn Ngộ Không bị giam 500 năm dưới Ngũ Hành Sơn: Hóa ra Lục Tiểu Linh Đồng phải 'cõng' núi thật - Ảnh 6

Trên thực tế, Phim Tây Du ký đã được quay tại 19 tỉnh và khu tự trên khắp Trung Quốc và cả Thái Lan. Đạo diễn Dương Khiết đã từ chối lời đề nghị của lãnh đạo là quay ở ngoại ô Bắc Kinh và chọn đi cùng đoàn phim tới tìm các địa điểm khác để phim trở nên hoàn hảo và phong phú hơn.

(Theo Sohu)

>> Xem thêm: Dàn Sao Hoa Ngữ diễn một vai, ăn cả đời: Nể nhất vẫn là Tôn Ngộ Không

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news