Tin mới

Vén màn bí ẩn: 4 sự thật động trời ở chốn hậu cung của Tử Cấm Thành

Thứ sáu, 28/01/2022, 09:45 (GMT+7)

4 sự thật động trời ở chốn hậu cung của Tử Cấm Thành sẽ khiến nhiều người phải giật mình thảng thốt: Phi tần không được sủng ái có thể thông đồng với thái giám, trinh nữ Triều Tiên đặc biệt được đàn ông Trung Quốc yêu thích...

Tử Cấm Thành hay Cố Cung được biết đến là nơi tồn tại nhiều bí ẩn khó tin mà đến ngày nay nơi này vẫn được xem là một trong những điểm hút khách bậc nhất ở Trung Quốc.

Hàng triệu du khách ở khắp mọi nơi trên thế giới đã đến đây để được tận mắt chứng kiến cách sống, nơi ở và làm việc của các hoàng đế Trung Quốc ngày xưa. 

Bên cạnh đó, cũng không ít người tò mò và muốn biết những chuyện thâm cung bí sử trong chốn hậu cung đã tồn tại hàng nghìn năm lịch sử. 

Nhiều nhà nghiên cứu đã bỏ công sức tìm tòi và khám phá ra nhiều câu chuyện đáng kinh ngạc về cuộc sống của những phi tần qua sử sách của các triều đại được lưu truyền lại. 

Trinh nữ Triều Tiên được 'sủng ái'

Một trong những điều bí ẩn đầu tiên chính là phụ nữ Triều Tiên được đàn ông Trung Quốc yêu thích nhờ làn da trắng, gương mặt thanh tú và trang phục truyền thống vô cùng kiều diễm. 

Nhiều hoàng đế Trung Quốc cũng đã thu nạp các cô gái đến từ nước láng giềng này. 

Một bức họa với tiêu đề 'Sáng mùa xuân trong cung điện nhà Hán' mô tả cuộc sống trong cung. Tác giả: Họa sĩ Minh Triều Qiu Ying (1494 - 1552).
Một bức họa với tiêu đề 'Sáng mùa xuân trong cung điện nhà Hán' mô tả cuộc sống trong cung. Tác giả: Họa sĩ Minh Triều Qiu Ying (1494 - 1552).

Vào vương triều Goryeo, Triều Tiên đã gửi những cô gái xinh đẹp sang làm phi tần cho hoàng đế Chu Nguyên Chương, trị vì từ năm 1368 đến 1398.

Vào thời này, Chu Đệ cử sứ giả Hoàng Nham sang Triều Tiên ba lần và mang theo nhiều vật phẩm quý như chiến mã và lụa tơ tằm để làm quà, đổi lấy mỹ nữ. 

Để giữ mối quan hệ tốt với Trung Quốc, hoàng đế Triều Tiên đã lệnh dừng tất cả đám cưới trong nước để tìm nhưng trinh nữ đẹp nhất. 

Nhiều trinh nữ Triều Tiên từng được triệu tập để quan thần lựa chọn, gửi sang hầu hạ hoàng đế Trung Hoa vào thời kỳ phong kiến. Ảnh: Internet
Nhiều trinh nữ Triều Tiên từng được triệu tập để quan thần lựa chọn, gửi sang hầu hạ hoàng đế Trung Hoa vào thời kỳ phong kiến. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, sứ giả của Chu Đệ chưa hài lòng với những người được quan thần nước láng giềng triệu hồi và đã yêu cầu mở cuộc tìm kiếm mới và đích thân lựa chọn. 

Cuối cùng, sứ giả Hoàng Nham đã chọn ra 5 thiếu nữ tuổi từ 14 đến 18 để đưa về cung. Gia đình của các cô gái này không khỏi sầu não vì họ biết sẽ không bao giờ gặp lại được con gái của mình. 

Trong khi đó, cha và anh em trai của các thiếu nữ được phong cấp bậc trong triều đình được xem là cách để bồi thường cho những mất mát đó. 

2. 'Mánh khoé' chiều chuộng bậc Thiên tử

Chuyện chăn gối của Hoàng đế cũng được các thái giám chăm lo đặc biệt.

Những người có vai vế nhất là các thái giám ở Kính sự phòng - nơi lưu giữ sổ sách và sắp xếp chuyện chăn gối của Hoàng đế sẽ giúp Vua chọn ra phi tần để hầu hạ vào những đêm nhất định trong năm, theo tính toán dựa trên lịch âm và chiêm tinh học. 

Trong cung cấm có các phi tần cung nữ đều có cho mình những 'mánh khoé để chiều chuộng bậc Thiên tử. Ảnh: Internet
Trong cung cấm có các phi tần cung nữ đều có cho mình những 'mánh khoé để chiều chuộng bậc Thiên tử. Ảnh: Internet

Cũng bởi thế mà không ít người lên mặt hạch sách các cung tần, mỹ nữ - những người luôn khao khát được ở bên Hoàng thượng dù chỉ một đêm. 

Hậu cung cũng lưu truyền những mánh khóe để có thể khiến Hoàng thượng say mê trong chuyện chăn gối. 

3. 'Trái cấm' chốn hậu cung 

Dù vậy, trong hàng nghìn cung tần mỹ nữ thì cũng chỉ có vài người trong hàng mỹ nhân mới được Vua sủng ái. 

Do đó, mỗi ngày trong hậu cung như một cuộc chiến ngầm giữa hàng nghìn phi tần. Họ có thể làm tất cả mọi thứ để giữ gìn nhan sắc, đầu tư trang phục, cầm kỳ thi hoạ để mong có một ngày lọt vào mắt xanh của Hoàng đế - lối thoát duy nhất trong chốn hậu cung tù túng. 

Đa phần mọi việc thường ngày trong hậu cung đều do thái giám quản, các phi tần nếu muốn được ưu ái thì phải biết lấy lòng những người có vai vế, thân cận với Hoàng đế. Không ít trường hợp 'lửa gần rơm lâu ngày cũng bén', các phi tần và thái giám cũng bất chấp mà qua lại lén lút với nhau. 

Nhiều người vẫn còn hoài nghi chuyện này bởi thái giám là những người đã trải qua quá trình tịnh thân đau đớn trước khi vào cung. 

Tuy nhiên, nghi thức này chỉ tước đi khả năng sinh sản chứ không khiến họ đánh mất ham muốn thể xác hay nhu cầu được phụ nữ yêu thương.

4. Những vụ 'thảm án'

Những cuộc tình 'vụng trộm' giữa cung nữ và thái giám không phải lúc nào cũng được êm xuôi trót lọt.

Vào năm 1420, hoàng đế Chu Đệ đã nhận được mật báo rằng phi tần Giả Lữ và Ngư thị lén lút thông dâm với thái giám. Ngay lập tức Chu Đệ đã ra lệnh treo cổ bọn họ. 

Ngoài ra, vì bị bẽ mặt trước các quần thần nên Chu Đệ đã quyết xử tử toàn bộ cung tần, mỹ nữ và thái giám trong hậu cung, biến Cố Cung thành 'biển máu' với 1.800 phi tần, nô tỳ và thái giám bị hành quyết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news