Tin mới

Phim 'Cậu út nhà tài phiệt' của Song Joong Ki vừa được khen đã gặp biến

Thứ tư, 23/11/2022, 20:26 (GMT+7)

Vừa ra mắt đã gây sốt nhưng phim 'Cậu út nhà tài phiệt' của Song Joong Ki lại bất ngờ bị chỉ trích vì xuyên tạc hình ảnh Thổ Nhĩ Kỳ.

Những ngày gần đây, phim truyền hình Hàn Quốc "“Reborn Rich” (Cậu út nhà tài phiệt) có sự tham gia diễn xuất của Song Joong Ki đang nhận được nhiều sự quan tâm của Cộng đồng mạng. Bộ phim này chính thức đánh dấu sự trở lại của  Song Joong Ki trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc sau hơn 1 năm thành công từ Vincenzo.

Ngay từ khi ra mắt tập đầu tiên, bộ phim đã liên tục ghi nhận hàng loạt kỷ lục cho đài JTBC. Cụ thể, ngày mở màn phim, rating đã cán mốc 6,1% và liên tục tăng trưởng trong 3 tập của tuần công chiếu đầu tiên.

Diễn xuất của Song Joong Ki được khen trong 'Cậu út nhà tài phiệt'
Diễn xuất của Song Joong Ki được khen trong "Cậu út nhà tài phiệt"

Dù đang phải cạnh tranh với rất nhiều bộ phim bom tấn như "Dưới bóng Trung Điện" của tvN và lễ khai mạc World Cup 2022 nhưng bộ phim "Cậu út nhà tài phiệt" của Song Joong Ki vẫn đạt được thành tích đáng mơ ước khi nhanh chóng cán mốc rating 2 chữ số, ghi nhận thành tích 10,8%, tăng 2% so với tập 2 (từ 8,8% lên 10,8%). Thậm chí, có thời điểm rating của phim còn  lên tới con số hơn 12%. Màn chào sân đầy chiến thắng khiến phim "Cậu út nhà tài phiệt" đứng thứ 10 trong top 10 rating truyền hình Hàn Quốc năm nay.

Ngoài nhan sắc thì diễn xuất của Song Joong Ki cũng nhận được lời khen của khán giả. Thế nhưng, giữa lúc bộ phim đang gây sốt thì cư dân mạng quốc tế bất ngờ lên iếng chỉ trích bộ phim vì cho rằng một số cảnh quay nhất định quảng bá sai lệch hình ảnh thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), theo Koreaboo.

Nhiều cảnh quay của phim đang gây tranh cãi.
Nhiều cảnh quay của phim đang gây tranh cãi.

Một số người đã chỉ ra cảnh phim trên phim và thực tế cho thấy cách nhà sản xuất khắc họa thành phố là thiếu chính xác. Hơn nữa, họ còn bày tỏ sự  tức giận về cách miêu tả rập khuôn, tiêu cực về Istanbul của đoàn phim.

Từ nhưng ống kính của phim, nhiều người cho rằng cảnh quay như muốn biến Thổ Nhĩ Kỳ như một đất nước kém phát triển và thiếu an toàn khi chủ yếu tập trung vào hành động phạm tội có tổ chức tại đây.

Istanbul được miêu tả như một thành phố thiếu an toàn. Ảnh JTBC
Istanbul được miêu tả như một thành phố thiếu an toàn. Ảnh JTBC

Ngoài ra, một số cảnh quay do Song Joong Ki đóng bị trẻ em đánh đập và chế giễu là không đúng với thực tế bởi họ cho rằng người Thổ Nhĩ Kỳ rất hòa đồng và hiếu khách chứ không giống như trên cảnh quay. Bên cạnh đó, bộ phim còn xuất hiện nhiều chữ viết Ả Rập khiến người xem cho rằng nhà làm phim đã miêu tả Thổ Nhĩ Kỳ như một quốc gia Ả Rập trong khi đất nước là một phần của Âu - Á. Dù có nhiều ý kiến bảo vệ nhưng những điều này vẫn đang được bàn tán xôn xao.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news