Tin mới

4 thứ đáng sợ gây nguy hiểm đang có trong tủ lạnh nhiều gia đình

Thứ tư, 10/11/2021, 16:44 (GMT+7)

Dù có tiếc đến mấy nhưng cũng không nên tạo lập thói quen này để tránh gặp điều nguy hiểm.

Trong cuộc sống hằng ngày, hầu hết ai cũng sử dụng tủ lạnh để bảo quản thức ăn. Thế nhưng, không phải loại thực phẩm nào để trong tủ cũng tốt cho sức khỏe. Điều đáng nói là những "thủ phạm" gây nên căn bệnh vô cùng nguy hiểm cho cơ thể lại chính là những thói quen hình thành trong nhiều gia đình từ xưa đến nay.

Theo đó, dưới đây là 4 loại luôn nằm trong tủ lạnh của nhiều gia đình có thể là nguyên nhân khiến con người mắc căn bệnh ung thư gan mà không hề hay biết.

Thịt để trữ đông trong tủ lạnh quá lâu

Có nhiều nguyên nhân để thịt trong tủ đông. Ngoài những Công dụng như việc cất giữ được lâu hơn thì ngược lại, việc thịt đông lạnh càng để lâu càng mất đi giá trị dinh dưỡng thậm chí còn có thể tạo ra ổ vi khuẩn gây tổn hại sức khỏe nếu không bảo quản đúng cách.

4 thứ đáng sợ gây nguy hiểm đang có trong tủ lạnh nhiều gia đình - Ảnh 1

Theo tiết lộ của chuyên gia dinh dưỡng Pooja Malhotra (Ấn Độ), quá trình cấp thịt đông thì các chất dinh dưỡng sẽ mất dần đi thậm chí còn bị mất màu sắc, hương vị vốn có ban đầu của thịt. Dù có thể sử dụng ngăn đông để bảo quản thịt nhưng cũng không nên lạm dụng để tránh một số vấn đề liên quan đến ngộ độc thực phẩm.

Chưa kể, trong môi trường đông lạnh cũng có nhiều virus, vi khuẩn và ký sinh trùng của thịt chưa chết được mà chúng chỉ tạm thời ngủ đông. Sau đó, khi được rã đông thì chúng bắt đầu hoạt động mạnh nên khi ăn miếng thịt này có thể tăng lượng độc tố trong cơ thể, khiến sức đề kháng suy giảm, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe.

Trái cây để lâu và có dấu hiệu thối

Trái cây để tủ lạnh bảo quản được lâu hơn khi ở nhiệt độ thường. Thế nhưng, không phải là mãi mãi, dù trái cây có tươi nhưng vẫn sẽ có dấu hiệu bị thối. Khi đó, trong quá trình trao đổi chất thì vi sinh vật sẽ tạo ra nhiều chất độc hại và khiến vi khuẩn gây bệnh sinh sôi. Nhất là trong hoa quả thối có chứa một loại nấm mốc Aspergillus flavus hoặc A. parasiticus, loại này sinh ra độc tố aflatoxin gây ung thư gan ở người. Dù cắt bỏ phần thối, mốc hay nấu chín thì vẫn có khả năng nhiễm độc.

4 thứ đáng sợ gây nguy hiểm đang có trong tủ lạnh nhiều gia đình - Ảnh 2

Thức ăn thừa

Nhiều gia đình có tính tiết kiệm sẽ cất thức ăn thừa trong tủ lạnh để ngày hôm sau chỉ việc hâm nóng lại. Tuy nhiên, tủ lạnh không phải là môi trường vô trùng đảm bảo được độ an toàn. Thực tế, trong tủ lạnh cũng là một trong những ổ chứa vi khuẩn nếu không vệ sinh sạch. Do đó, thức ăn càng để lâu thì càng dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

4 thứ đáng sợ gây nguy hiểm đang có trong tủ lạnh nhiều gia đình - Ảnh 3

Hải sản nấu chín để lại qua đêm

Hải sản có giá thành đắt đỏ nên nhiều gia đình ăn không hết sẽ để lại hôm nay mang ăn tiếp. Tuy nhiên, chuyên gia dinh dưỡng Trương Tân Ý (Trung Quốc) đã tiết lộ hải sản chỉ ngon khi ăn ngay sau khi nấu chín. Càng để lâu thì hải sản càng mất chất thậm chí còn bị biến chất nếu để tủ lạnh quá lâu. Đặc biệt không được ăn hải sản để qua đêm nhất là không ăn hải sản chết vì có thể bị ảnh hưởng đến gan và thận.

4 thứ đáng sợ gây nguy hiểm đang có trong tủ lạnh nhiều gia đình - Ảnh 4
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news